Tuesday, July 14, 2020

WHO và Bắc Kinh uy hiếp Fox News trước khi Li Meng Yan đào tị lên sóng nói sự thật?

BM
Tuy bị chậm một ngày so với dự kiến, nhưng chương trình phỏng vấn chuyên gia virus học này vẫn kịp giáng đòn cảnh cáo mạnh lên chính quyền Trung cộng trước ngày bầu cử Hồng Kông.

Nhà virus học người Hồng Kông Diêm Lệ Mộng đào thoát đến Mỹ, vạch trần Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chung tay che giấu sự thật về đại dịch COVID-19 gây chấn động thế giới. Được biết, vụ việc này đã làm rúng động Trung Nam Hải. Trước khi tiết mục phỏng vấn được phát sóng, Bắc Kinh và một nguồn không được nói rõ tên đã thực hiện nhiều cuộc điện thoại cho Fox News hòng ngăn chặn việc phát sóng và đe dọa rằng: “Cuộc phỏng vấn này tuyệt đối không được phát sóng, nếu không hãy tự gánh lấy mọi hậu quả”.

 
Diêm Lệ Mộng (Li Meng Yan), một nữ chuyên gia về virus học người Hồng Kông đào thoát thành công từ Hồng Kông đến Mỹ, đã tiếp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh Fox News của Hoa Kỳ. Chương trình phỏng vấn dài 13 phút phát sóng vào ngày 10/7 đã gây chấn động xã hội quốc tế. Diêm Lệ Mộng được ngoại giới coi là bằng chứng sống trong việc vạch trần ĐCSTC và WHO đã che giấu sự thật về dịch bệnh. Tiết lộ của cô có thể nói là một đòn chí mạng đối với ĐCSTC.

BM
Từ trái sang: Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom, chuyên gia virus học Diêm Lệ Mộng và chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình 

Theo Reuters, một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới cho hay, chương trình phỏng vấn của Diêm Lệ Mộng theo dự tính ban đầu sẽ được phát vào ngày 9/7, nhưng do có người (không tiết lộ là ai) đã thực hiện 8 cuộc gọi đến các bộ phận liên quan, và văn phòng của ông Tập Cận Bình cũng thực hiện 4 cuộc gọi cho Fox News cố gắng ngăn báo cáo được đăng tải, thậm chí còn đe dọa: “Cuộc phỏng vấn này tuyệt đối không được phát sóng, nếu không hãy tự gánh lấy mọi hậu quả”.

Cho đến nay, các quan chức ĐCSTC đã không đưa ra câu trả lời liên quan đến việc văn phòng của ông Tập Cận Bình gọi điện và uy hiếp Fox News.


Theo một cuộc phỏng vấn đặc biệt với Fox News, Diêm Lệ Mộng là nữ tiến sĩ virus học và miễn dịch học của Trường Y tế Công, Đại học Hồng Kông. Ngày 28/4, cô đã thận trọng vượt qua hệ thống kiểm duyệt và camera trong khuôn viên trường để đi máy bay một mình đến Hoa Kỳ. Diêm Lệ Mộng nói trên Reuters rằng, bởi thân phận nhạy cảm của mình, khi vừa mới đặt chân tới Hoa Kỳ, cô đã bị FBI chú ý. Tại sân bay quốc tế Los Angeles, Hoa Kỳ, Diêm Lệ Mộng đã bị một nhân viên hải quan chặn lại. Cô lập tức nói với nhân viên này rằng: “Làm ơn đừng đưa tôi trở về Trung cộng, tôi là người đến đây để nói rõ sự thật về COVID-19, xin hãy bảo vệ tôi. Nếu không, chính phủ ĐCSTC sẽ cho tôi biến mất”.

Sau 7 giờ thẩm vấn và xác minh, FBI đã thả Diêm Lệ Mộng. Sau khi cô Diêm đến New York, cô đã chấp nhận một cuộc điều tra toàn diện của chính phủ Hoa Kỳ. Do cân nhắc vấn đề an toàn, đến nay cô vẫn ẩn thân và được chính phủ Hoa Kỳ bảo vệ nghiêm ngặt.

BM
  
Reuters nói rằng, Fox News đã có buổi phỏng vấn trong 4 giờ đồng hồ, và hiện chỉ phát sóng 13 phút trong đó, còn có nhiều tấm màn bí mật bên trong hơn nữa sẽ lần lượt được phơi bày. Chính vì có được bằng chứng như vậy, đây cũng là lý do tại sao Hoa Kỳ rút khỏi WHO.

Không lâu nữa, nhiều bằng chứng quan trọng hơn nữa sẽ được đưa ra.

Giáo sư Chương Thiên Lượng, nhà phân tích bình luận thời sự người Hoa hiện đang sống ở hải ngoại, nói rằng từ nội tình bên trong được Diêm Lệ Mộng tiết lộ, cho thấy ĐCSTC ngay từ đầu đã biết rằng virus có thể lây nhiễm từ người sang người, tuy vậy họ không ngừng ra sức trấn áp các bác sĩ và chuyên gia ở Trung cộng, Hồng Kông và mua chuộc WHO. “Liên tưởng đến việc WHO lén lút sửa đổi dòng thời gian trong sự kiện COVID-19 và chuyến đi của WHO tới Trung cộng được sắp xếp vào cuối tuần này, tiết lộ của tiến sĩ Diêm đang được nghiệm chứng từ các góc độ khác nhau, hơn nữa vai trò của Tập Cận Bình trong chuyện này cũng rõ ràng hơn”.

Còn có phân tích cho rằng Fox News đã chọn phát sóng cuộc phỏng vấn đặc biệt với Diêm Lệ Mộng vào ngày 10/7, thời điểm khá là nhạy cảm. Ngày thứ hai sau khi chương trình được phát sóng, cũng là ngày bỏ phiếu sơ bộ của phe dân chủ Hồng Kông.

BM
  
Chính phủ Hoa Kỳ trước đó đã cảnh báo chính quyền ĐCSTC rằng Hoa Kỳ đang theo dõi sát sao tiến trình bầu cử lần này, và dự định đánh giá mức độ phá hoại đối với tự do dân chủ của Hồng Kông sau khi ĐCSTC thi hành Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông để xác định các phương án chế tài tiếp theo đối với ĐCSTC.

Có cư dân mạng ca ngợi Diêm Lệ Mộng là người hùng. Cô đã tiết lộ các chi tiết về tội ác che giấu dịch bệnh của ĐCSTC vào trước đêm diễn ra hoạt động bỏ phiếu bầu cử ở Hồng Kông, điều này chắc chắn có lực sát thương và sức răn đe rất lớn đối với ĐCSTC. Như Reuters đã nói, cuộc phỏng vấn đặc biệt này của Fox News không phải được phát sóng một cách tùy tiện, chính phủ Hoa Kỳ rất coi trọng vấn đề này.

BM
  
Ngoại giới cũng lưu ý rằng sau cuộc phỏng vấn với Diêm Lệ Mộng, ngày 11/7, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo cho công dân Mỹ tại Trung cộng rằng nguy cơ ĐCSTC thực thi pháp luật bừa bãi đối với công dân nước ngoài đã gia tăng, bao gồm cả việc bắt nhốt bừa bãi và cấm xuất cảnh.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố rằng “công dân Hoa Kỳ có thể bị giam giữ và không thể nhận được dịch vụ từ lãnh sự quán Hoa Kỳ hoặc thông tin có liên quan đến hành vi phạm tội mà họ bị cáo buộc”. Công dân Mỹ có thể bị “thẩm vấn và giam giữ trong thời gian lâu” vì những lý do liên quan đến an ninh quốc gia.

BM
  
Ông Tần Bằng, một nhà bình luận chính trị và kinh tế tại Hoa Kỳ, cho rằng chính phủ Hoa Kỳ cảnh báo công dân Mỹ có nguy cơ cao bị bắt giữ bừa bãi ở Trung cộng đại lục, điều này cho thấy chính quyền Tổng thống Trump đã chính thức coi ĐCSTC là một tổ chức khủng bố.



Vũ Dương

BM

Khấn Người Tình Địch
Bí mật sức mạnh Mỹ _ Tổng thống phải chịu trách nhiệm trước ai?
Trận đấu Trump - Tập sang hiệp mới
Quan hệ Việt – Mỹ hôm nay ‘không phải thần kỳ mà nhờ kiên trì’
Vạn lý Trường thành Cát của Trung cộng là gì?
Trung cộng muốn cướp trắng 438 tỷ đô-la Mỹ của Hong Kong?
Bạn đòi gì nữa ở đất nước Hoa Kỳ?
Lập trường của Mỹ đối với các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông
Tuyên bố quan trọng của Mỹ về Biển Đông sẽ khoét sâu vào tử huyệt VC
Joe Biden đã dứt khoát theo Xã Hội Chủ Nghĩa
Quyết định về Huawei của Anh cho thấy căng thẳng chiến lược với Trung cộng
Chiến tranh Nóng bao xa & Chiến trường sẽ ở đâu?
Thế nào là ‘đối tác chiến lược’?
Thư ngỏ gửi giáo sư Ngô Bảo Châu
Chuyện cụ Biden
Tại sao tôi ủng hộ tổng thống Donald Trump?
Canada trong các dự án chinh phục không gian của Mỹ
Sự khác biệt...
Lịch sử nội chiến Mỹ và tượng đài miền Nam thua trận
LM Bùi Phong vs LM Phạm Hữu Tâm Houston Texas

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.