Wednesday, July 22, 2020

Nguyên nhân dẫn đến quyết định đóng cửa Lãnh Sự Quán Tàu cộng ở Houston

BM  
Trong quá trình tác chiến, CIA đã phát hiện ra Lãnh sự quán Tàu cộng là "cơ sở 2" chỉ huy các phi vụ ăn cắp bí mật quốc gia của Mỹ, là nơi xâm nhập vào lực lượng nhân viên Liên bang Mỹ, một số tên gián điệp Tàu cộng đã bị bắt và thẩm tra, một số tên đã tự giác chủ động tự thú để được khoan hồng, cho định cư tại Mỹ,...

Hồ sơ đã được CIA chính thức trình riêng cho Tổng chưởng lý William Barr vào ngày 10/7/2020 nên hôm trước ông Barr đã nhá ky Tàu cộng về tội gián điệp và sau đó là Ngoại trưởng Mike Pompeo vào hôm thứ ba đã ra lệnh đóng cửa Lãnh sự quán này trong vòng 3 ngày tới.

Phía nhân viên Tàu cộng đã có hành động đốt một số vật dụng nên lính cứu hỏa đã tới nhưng không được phép vào Lãnh sự quán này.

BM

Theo công ước Viên về quan hệ ngoại giao thì nghiêm cấm việc biến các cơ quan ngoại giao như Lãnh sự quán, tòa Đại sứ trở thành các công cụ chính trị thu thập, tấn công vào nhu liệu của nước sở tại trên lãnh vực an ninh quốc gia. 

Phía Mỹ đã có bằng chứng, lời cung của gián điệp Tàu cộng nên hoàn toàn có quyền đóng cửa Lãnh sự quán Tàu cộng. Ngược lại phía Tàu cộng sẽ trả đũa bằng cách đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ ở nước nó mà không có bằng chứng thuyết phục thì sẽ dẫn đến một cuộc chiến pháp lý ở Tòa Công ước quốc tế của Liên Hiệp Quốc.

Chắc chắn phía Tàu cộng hoàn toàn không có chứng cứ thuyết phục nên nó sẽ ngụy tạo ra chứng cứ và điều này dẫn đến việc hàng loạt các cơ quan ngoại giao của các nước tư bản xem xét lại việc đưa công dân của mình tránh xa Tàu cộng cũng như nước Mỹ sẽ có những bước đi mạnh mẽ hơn để cắt đứt bang giao với Tàu cộng mở màn cho một cuộc xung đột toàn diện với Tàu cộng.

BM
  
Trước tình hình căng thẳng hiện nay, rất nhiều đảng viên cộng sản của Tàu cộng sẽ thoái đảng để giữ của đang cất giấu ở nước ngoài bởi vì phía Mỹ sẽ cấm và trục xuất tất cả những người đang ở Mỹ có cha mẹ, người thân trong gia đình là đảng viên cộng sản.

Có một chiêu "công tâm" độc đáo mà ông Ngoại trưởng Mike Pompeo đã lên kịch bản đó là nước Mỹ sẽ miễn trừ trục xuất những người gốc Tàu cộng đang định cư, học tập, làm việc tại Mỹ có thân nhân là đảng viên cộng sản nhưng đã thoái đảng và xem xét cho tái nhập cảnh trở lại với những người đã quyết định thoái đảng với mục đích nhân đạo để tạo điều kiện cho họ ở lại Mỹ học tập, làm việc và người thân của họ có cơ hội thăm gặp.

BM
  
Chiêu công tâm độc đáo trên của Mỹ sẽ kích ứng cho làn sóng thoái đảng mà phía Tàu cộng và Việt cộng có quyết tâm ngăn chặn bằng những nghị quyết "chống suy thoái, chống phân hóa, chống tự diễn biến". Làn sóng thoái đảng sẽ như cơn lũ rút cạn đột ngột khiến cho thành vách dễ dàng đổ sụp.

Là một ông trùm của CIA trước đây, ông Mike Pompeo biết rõ có nhiều đảng viên cộng sản đang rất "tâm tư" nhưng họ chưa đủ dũng khí thoát ra khỏi bả vinh hoa của đảng và không thể tự tháo gỡ vòng kim cô trên đầu họ vì sợ sau khi họ thoái đảng sẽ bị những "đồng chí" cuồng lý tưởng cộng sản sẽ vùi dập họ, trả thù tàn độc nhắm mắt họ. Nay có đòn công tâm của Mỹ thì họ sẽ dũng cảm đứng lên chống lại cái đảng quái thai cộng sản. 

BM

Quyết tâm chống tự diễn biến của khối cộng sản đã chính thức bị phá sản bởi đòn công tâm uy lực, thâm hậu của ông trùm CIA Mike Pompeo mà tôi đã phân tách từ năm ngoái điển hình như dưới đây viết ngày 27/7/2018 với tựa đề TRÙM CIA MIKE POMPEO ĐÃ GIĂNG BẪY THÌ CỌP GIẤY TRUNG CỘNG KHÓ MÀ THOÁT RA.


Tran Hung


Trùm CIA Mike Pompeo đã giăng bẫy thì cọp giấy Trung cộng khó mà thoát

BM
  
Không phải ngẫu nhiên mà tỷ phú Trump lại thay ngựa giữa dòng khi sa thải ngoại trưởng Rex Tillerson, một doanh nhân, chính trị gia, chủ tịch và giám đốc điều hành của ExxonMobil để thay vào một ông trùm CIA là Mike Pompeo, cũng là một doanh nhân, một chính trị gia và là Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA). Tất cả đều nằm trong chuỗi kế hoạch "bắt cọp giấy Trung cộng" của chính quyền Donald Trump. 

BM
  
Hẳn chúng ta còn nhớ, chỉ mới đây thôi, vào ngày 19/6/2018, phát biểu tại thủ đô Washington bên cạnh Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley thông báo quyết định rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Nhà ngoại giao Mỹ nhấn mạnh, quyết định được đưa ra trước thực tế là không một quốc gia nào “có can đảm để ủng hộ các cuộc đấu tranh” do Mỹ khởi xướng nhằm cải cách tổ chức này. Bà bà Haley nhấn mạnh:

“Từ lâu, Hội đồng Nhân quyền là tổ chức có xu hướng chính trị sai lệch. Thật đáng tiếc, lời kêu gọi cải cách của chúng tôi đã không được thực hiện. Như lời chúng tôi từng nói năm ngoái, rằng nếu không có sự TIẾN BỘ nào, nước Mỹ sẽ rút ra khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc”. 

BM
  
Trước hành động chưa từng có này của chính phủ Trump, nhiều "dân chủ cuội", phe cánh tả, fake news rống họng lên chỉ trích chính phủ Trump bỏ mặc nhân quyền, nhất là đám dân chủ cuội ở hải ngoại thì được dịp sỉ vả, chửi bới tổng thống của mình thậm tệ. Thôi thì chúng ta không trách họ bởi yêu hay ghét ai đó là quyền biểu cảm của mỗi người, chỉ tội cho họ thân là những con se sẻ mà cứ suốt ngày cắn mổ đại bàng, thảo nào phong trào dân chủ Việt yếu như lư, là chỗ để tà quyền cộng sản gối đầu, thẳng chân mà ngủ. 

Hãy động não một chút sẽ thấy ngay tại sao tay trùm CIA Mike Pompeo trông phốp pháp, phúng phính, bụng to kia mà lại có một bộ óc vĩ đại chứ không phải là những trái nho ở Ninh Thuận. Tại vì Pompeo là quân sư của Trump về mặt an ninh, đối ngoại. 

BM
  
Chắc chắn một điều khi Trung cộng bị Trump dí vào góc đài trên võ đài thương mại thì Trung cộng sẽ chơi ăn gian kiểu như "bàn ủi" Mike Tyson bị tay đấm Evander Holyfield dồn ép trong trận tái đấu ngày 28/6/1997 đã chơi bẩn cắn tai đối thủ thì Trung cộng cũng thế thôi. 

Một khi Tập bị Trump ép như ép mỡ thì nó sẽ chơi trò bẩn, đồng thời khi bị Trump đánh trúng cái mụt mưng mủ của Trung cộng thì xã hội Trung cộng sẽ đại loạn buộc Trung cộng phải tăng cường đàn áp, bình loạn. Cũng như cộng sản Việt Nam vậy, mỗi khi có sự phản đối bất công một cách ôn hòa, tự phát thì chúng nó chỉ từng vào lực lượng phản động, lưu vong, Việt Tân, Lisa 3 Sạch, vân vân và vân vân để dựng tuồng, diễn trò, lấy cớ đàn áp. Chiêu này là chiêu ruột của Trung cộng mà, vì vậy chúng cũng dựng kịch, đổ thừa do Mông Tân, Tạng Tân, Cương Tân,...rồi sẽ thẳng tay đàn áp như đã từng xảy ra trong quá khứ ở Tây Tạng, Tân Cương, Thiên An Môn, Pháp Luân Công,...

Lúc này ai sẽ cứu được họ? Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc ư? Không thể vì hiện nay cái hội đồng  dở hơi này có 47 thành viên thì hơn 30 quốc gia thành viên là gà của Trung cộng, bị Trung cộng mua chuộc, giật dây rồi. Vì vậy, khi Trung cộng đàn áp lực lượng bất đồng với nó thì Mỹ và Đồng minh lấy tư cách gì can thiệp khi Hội đồng này cản trở, không ra được nghị quyết trừng phạt. Muốn trừng phạt nó thì Mỹ phải rời khỏi bàn có nó ngồi đó là quyết định rời khỏi cái tổ chức vô dụng này, cái Cơ quan "đạo đức giả và vụ lợi" và tạo ra "một sự nhạo báng về quyền con người" như bà đại sứ Hoa Kỳ ở LHQ Nikki Haley nói. Sau đó sẽ có biện pháp cứng rắn đề can thiệp giống như Trump vừa rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran (JCPOA).

BM
  
Như vậy, việc đánh bom bên ngoài tòa Đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh những tưởng đây là kế độc của Trung cộng, vừa thị uy, đe dọa công dân Mỹ để gây áp lực ép Trump hạ nhiệt ở võ đại thương mại, vừa thực hiện được quỷ kế "gắp lửa bỏ tay người" khi kẻ đánh bom là dân tộc Nội Mông (Mông Tân) để có cớ dẹp loạn, đàn áp, bắt bớ như Việt cộng đã làm khi đổ vấy cho Việt Tân, Lisa Ba Sạch,... Nhưng trình độ của Trung cộng còn quá kém cỏi, quỷ kế này đã bị trùm CIA là Pompeo biết trước và đặt bẫy ngồi chờ, giờ chỉ còn chờ con cọp giấy Trung cộng lồng lộn, cắn càn là Pompeo cất vó tóm gọn. 

Tức là sau khi hàng loạt công ty của Trung cộng phá sản, hàng trăm triệu dân thất nghiệp, đó là những quả bom chùm hẹn giờ mà lão Trump cho đặt sẵn, tới giờ G nó sẽ phát nổ buộc Trung cộng sẽ vung thanh kiếm và lá chắn ra đó là lực lượng công an để đàn áp. Kịch bản cách mạng hoa nhài của Libya với sự đàn áp của Gaddafi lại tái hiện, đây là cái cớ để Mỹ nhảy vào bảo vệ dân chúng chống lại độc tài họ Tập. 

Kinh tế suy tàn làm cho Trung cộng yếu như sứa nhưng chưa sụp đổ, tan rã mà nó chỉ bị hủy diệt khi dân chúng nổi dậy vấp phải sự đàn áp dã man của cộng sản TC, lúc này Mỹ nhảy vào bảo vệ dân, ép Trung cộng vào thế bị "nội công - ngoại kích" thì cộng sản TC không ra đi mãi mãi mới lạ.

BM
  
Rút khỏi Hội đồng nhân quyền, giờ bom lại nổ ở Đại sứ quán Mỹ, chiêu này chỉ có trùm CIA như Mike Pompeo mới đủ đẳng thực kế "đặt bẫy dụ cọp". Bái phục.



Tran Hung

BM
Ông Trump đang thực hiện đúng lời dặn của Vị Cha lập quốc?
Tổng Thống Donald Trump với nhiệm kỳ 2
Mỹ đột ngột mạnh tay với tổng lãnh sự quán Trung cộng ở Houston?
Hãy lắng lại để cảm nhận trọn vẹn thế giới!
Mỹ truy tố tin tặc Trung cộng ăn cắp dữ liệu COVID
Mỹ ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán TC ở Houston ?
Việt Nam cần tôn trọng nhân phẩm người bán dâm?
Cộng đồng làm nail gốc Việt ở Mỹ đoàn kết sau câu nói của thống đốc
Mỹ muốn xây dựng liên minh chống mối đe dọa từ Trung cộng
Hoa Kỳ một Quốc Gia Cộng Hòa chứ Không phải Dân Chủ
Obama Gate _ ‘Tội ác chính trị lớn nhất lịch sử nhân loại!’
Thế giới ‘cảm lạnh’ khi Mỹ chịu tác động vì COVID-19?
Dựng lều xin chữ ký bãi nhiệm thống đốc California
Ông William Barr tiết lộ nội tình Hollywood và Disney quỳ gối trước ĐCSTC
Mỹ đang đẩy chính quyền Trung cộng tới miệng hố?
Kẻ tám lạng người nửa cân
Dân Chủ dồn phiếu chọn TT Trump đắc cử
Thống đốc bang California “phản quốc” vì các giao dịch rửa tiền với Trung cộng
Mỹ thượng tôn pháp luật ở Biển Đông, sát cánh với Việt Nam
Ông Tập Cận Bình 'vai trò trọng tâm của Đảng Cộng sản'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.