Tuesday, July 21, 2020

Mỹ muốn xây dựng liên minh chống mối đe dọa từ Trung cộng

BM  
Thủ tướng Anh Boris Johnson, phải, chào mừng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới thăm phố Downing, London hôm 21/7/2020, trước một cuộc họp riêng.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 21/7 nói Hoa Kỳ muốn xây dựng một liên minh toàn cầu để chống lại Trung cộng. Ông cáo buộc Bắc Kinh là khai thác đại dịch corona để đẩy mạnh các lợi ích riêng, hãng tin Reuters đưa tin.

BM
  
Tổng thống Mỹ Donald Trump xác định Trung cộng là đối thủ chính của Hoa Kỳ, và cáo buộc Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình là ‘lợi dụng thương mại và nói dối về vụ bùng phát dịch corona mà ông Trump gọi là ‘dịch Tàu’.

Trong chuyến đi thăm London, ông Pompeo ca ngợi Thủ tướng Boris Johnson về lệnh gỡ bỏ hoàn toàn các thiết bị của tập đoàn Huawei ra khỏi hệ thống 5G của Anh, nói rằng đó là một quyết định đúng đắn vì các dữ liệu có thể rơi vào tay của Đảng Cộng sản Trung cộng.

BM
  
Ngoại trưởng Mỹ nói Trung cộng là một nước hiếu chiến, ông tố cáo Trung cộng đẩy mạnh các yêu sách hàng hải bất hợp pháp, bắt nạt các quốc gia trên dãy Hy Mã Lạp Sơn, dấu giếm vụ bùng phát dịch corona và khai thác đại dịch để tiếp tục hưởng lợi riêng một cách đáng hổ thẹn.

“Chúng tôi hy vọng có thể xây dựng một liên minh các nước thấu hiểu được mối đe dọa từ Trung cộng và hợp tác với nhau để thuyết phục Đảng Cộng sản Trung cộng rằng các hành vi của họ không phục vụ các lợi ích tốt nhất của chính họ”.

BM
  
Hãng tin Reuters dẫn lời các nhà ngoại giao nói rằng chuyến thăm của ông Pompeo là một nỗ lực nhằm củng cố quyết tâm của Thủ Tướng Johnson và khích lệ nhà lãnh đạo Anh về tiềm năng đạt được một thỏa thuận thương mại tự do với Mỹ sau Brexit.

Bắc Kinh nói phương Tây - đặc biệt là Washington, chống Trung cộng một cách ngông cuồng, và vẫn duy trì lối tư duy của thời thực dân cũ.

BM
  
Vẫn theo Reuters, trong chuyến công du nước Anh lần này, Ngoại trưởng Pompeo sẽ gặp nhà hoạt động dân chủ Hong Kong Nathan Law và Thống đốc cuối cùng của Anh ở Hong Kong, Chris Patten.

BM

 BM

Hoa Kỳ một Quốc Gia Cộng Hòa chứ Không phải Dân Chủ
Obama Gate _ ‘Tội ác chính trị lớn nhất lịch sử nhân loại!’
Thế giới ‘cảm lạnh’ khi Mỹ chịu tác động vì COVID-19?
Dựng lều xin chữ ký bãi nhiệm thống đốc California
Ông William Barr tiết lộ nội tình Hollywood và Disney quỳ gối trước ĐCSTC
Mỹ đang đẩy chính quyền Trung cộng tới miệng hố?
Kẻ tám lạng người nửa cân
Dân Chủ dồn phiếu chọn TT Trump đắc cử
Thống đốc bang California “phản quốc” vì các giao dịch rửa tiền với Trung cộng
Mỹ thượng tôn pháp luật ở Biển Đông, sát cánh với Việt Nam
Ông Tập Cận Bình 'vai trò trọng tâm của Đảng Cộng sản'
Người Việt tị nạn chọn TT Donald Trump
Bạn có thể bị nhiễm Covid-19 hai lần?
Thư của một Công Dân gửi Tổng Thống Donald Trump
Chính sách mới về Biển Đông của Mỹ có ý nghĩa thế nào?
Lý do khiến người Phần Lan luôn trung thực
WHO báo cáo số ca nhiễm toàn cầu trong ngày tăng kỷ lục
Tại sao nhiều người bất tài lại được làm sếp người khác?
Tại sao người Mỹ tàn phá chính đất nước mình?
Tản mạn về Hiệp Chủng Quốc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.