Thursday, July 23, 2020

Có người trong Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston đầu hàng Mỹ

BM
Tối ngày 21/7, một đám cháy lớn bên trong Lãnh sự quán Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) tại Houston (Mỹ) đã thu hút được sự chú ý của toàn thế giới, nguyên nhân của đám cháy là nhân viên lãnh sự quán đốt lượng lớn tài liệu mật trước khi bị trục xuất.

Sự kiện này đã đánh dấu xung đột ngoại giao chưa từng có giữa Mỹ và Trung cộng. Trong lúc ngoại giới đang liên tiếp có suy đoán rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhà tư bản công nghiệp Hồng Kông Viên Cung Di đã tiết lộ thông tin độc quyền với Vision Times rằng ông nhận được thông tin có người trong lãnh sự quán đã đầu hàng Mỹ.

BM
ông Viên Cung Di

Nhà tư bản công nghiệp Hồng Kông Viên Cung Di đã tiết lộ thông tin độc quyền với Vision Times rằng ông nhận được thông tin có người trong lãnh sự quán đã đầu hàng Mỹ.


Đóng cửa Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston trong 72 giờ

BM  
Khoảng 8:20 tối ngày 21/7 (giờ Mỹ), sau khi cơ quan phòng chữa cháy Houston và cảnh sát nhận được thông báo, đã đến hiện trường vụ cháy lãnh sự quán Trung cộng, nhưng lãnh sự quán không cho họ vào bên trong, sau đó nhân viên lãnh sự quán đã tự dùng vòi nước để dập lửa. Từ cảnh quay trên cao có thể thấy, bên trong lãnh sự quán có đặt 6 thùng sắt đang bốc khói nghi ngút, bên trong đang đốt tài liệu, có người đang vứt các tài liệu vào trong ngọn lửa đang cháy.

Cảnh sát Houston đã nói với Fox26 rằng, nhân viên Lãnh sự quán Trung cộng đang đốt các tài liệu mật, bởi vì 4 giờ chiều ngày 24/7 (cũng tức là trong 72 giờ đồng hồ), họ sẽ bị đuổi ra khỏi tòa nhà này.
Bộ Ngoại giao Mỹ chứng thực việc đóng cửa Lãnh sự quán ĐCSTC

BM
  
Ngày 22/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus đã xác nhận hành động đóng cửa Lãnh sự quán Trung cộng tại Houston, bà Morgan Ortagus lên án ĐCSTC tiến hành hoạt động gián điệp quy mô lớn trên toàn nước Mỹ: “Mỹ sẽ không dung thứ ĐCSTC xâm phạm chủ quyền của Mỹ và đe dọa người dân của chúng tôi, giống như chúng tôi không dung thứ cho hành vi thương mại không công bằng, đánh cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ và những hành động bất lương khác.”

Trong cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang trong chuyến thăm châu Âu, tại cuộc họp báo tại Đan Mạch, ông đã nói: “Chúng tôi nói rõ ràng cho ĐCSTC cần làm thế nào, nếu họ không làm như thế (chấm dứt hoạt động gián điệp), thì chúng tôi sẽ áp dụng hành động bảo vệ người Mỹ, bảo vệ an ninh quốc gia của chúng tôi, và bảo vệ kinh tế và việc làm của chúng tôi.” Trong chuyến công du châu Âu này, ông Pompeo đã đến Anh Quốc đầu tiên, mục đích của chuyến đi này là để tìm hiểu sự đe dọa của ĐCSTC đến đồng minh toàn cầu của Mỹ.
Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán có thể sẽ đóng cửa

BM
  
Đối với hành động lần này của chính quyền Tổng thống Trump, Bộ Ngoại giao Trung cộng cho biết, đây là “hành động leo thang căng thẳng chưa từng có” của Mỹ đối với Trung cộng. Reuters trích dẫn nguồn tin chỉ ra, phía Trung cộng đang cân nhắc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán để trả đũa.

Trung cộng có 1 Đại sứ quán và 5 Tổng Lãnh sự quán tại Mỹ, Đại sứ quán Trung cộng nằm ở Thủ đô Washington DC, 5 Tổng Lãnh sự quán lần lượt nằm ở Los Angeles, San Francisco, New York, Houston và Chicago. Theo nguyên tắc đối đẳng, Mỹ cũng thiết lập 5 Tổng Lãnh sự quán tại Trung cộng (ngoài trừ Hồng Kông), lần lượt nằm ở Vũ Hán, Thành Đô, Thượng Hải, Quảng Châu và Thẩm Dương, Đại sứ quán Mỹ nằm ở Thủ đô Bắc Kinh.

Cục diện căng thẳng Mỹ – Trung đang nóng lên

BM
  
Sau sự việc, bà Mira Rapp Hooper, nghiên cứu viên cao cấp của Phòng Nghiên cứu châu Á thuộc Ủy ban Quan hệ đối ngoại Mỹ  cho biết: “Phát sinh sự việc nhanh chóng như thế này, đây là lần leo thang quan trọng (trong cục diện căng thẳng giữa Mỹ và Trung cộng). Đóng cửa Lãnh sự quán Trung cộng trong 72 giờ đồng hồ, điều này nói rõ rằng quốc gia này (Trung cộng) đã có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dự báo sẽ có xung đột ngoại giao vô cùng mạnh.”

Đại sứ ĐCSTC trú tại Mỹ, ông Thôi Thiên Khải mới đây cũng thẳng thắn thừa nhận trên Đài truyền hình Trung ương (CCTV), hiện tại giữa Mỹ và Trung cộng “ngay cả đối thoại cũng không có”. Hồi tháng Sáu, một văn kiện FBI vừa được gỡ niêm phong đã ám thị, Đại sứ Thôi Thiên Khải liên quan đến việc ngầm chiêu mộ khoa học gia Mỹ để làm việc cho ĐCSTC.

Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston bị cho là ổ gián điệp

BM

Houston là nơi đầu tiên mà Bắc Kinh thiết lập Tổng lãnh sự quán tại Mỹ. Ngày 22/7, quyền Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ Marco Rubio đã nói rằng, Lãnh sự quán này là một ổ gián điệp. “Lãnh sự quán này cơ bản là tuyến đầu của hoạt động gián điệp, là trung tâm liên kết hoạt động gián điệp thương mại và gián điệp quốc phòng; Nó cũng tham gia vào các hoạt động gián điệp cố gắng gây ảnh hưởng đến Quốc hội, trong nhiều tình huống họ dùng nhân sĩ trong giới thương mại để cố gắng ảnh hưởng đến nghị viên Quốc hội và lãnh đạo chính trị cấp một ở các bang.”

Trả lời phỏng vấn của Fox News, ông Marco Rubio cảnh báo rằng, Mỹ biết những người nào là gián điệp của ĐCSTC, nếu trong 72 tiếng đồng hồ họ rời khỏi lãnh thổ Mỹ,  sẽ bị coi là gián điệp và bị bắt.

Trong các tài liệu tiêu hủy có chứa bí mật kinh người?

BM
  
Sự kiện này phát sinh một cách bất ngờ, ngoại giới liên tiếp suy đoán: (1) Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston rốt cuộc đã làm gì, để đến nỗi bị Mỹ trục xuất? Việc này đương nhiên không phải là việc nhỏ bé, có lẽ là đủ để cấu thành chuyện lớn như đe dọa, tổn hại lợi ích quốc gia của Mỹ, và Mỹ đã nắm được chứng cứ; (2) Lãnh sự quán hoang mang vội vã đem tài liệu đi đốt, những thứ đã đốt là gì và bên trong ẩn chứa bí mật kinh người gì mà không thể để người khác biết? Nội bộ ĐCSTC đã xảy ra chuyện gì?.

Ông Viên Cung Di tiết lộ thông tin

BM
  
Ngày 22/7, nhà tư bản công nghiệp nổi tiếng Hồng Kông Viên Cung Di đã nói với Vision Times trong chương trình “Danh gia luận đàm” của Vision Times rằng, ông nhận được thông tin bên trong nói rằng, Tổng Lãnh sự quán Houston có người muốn ở lại Mỹ, nên đã đầu hàng Mỹ. Nhưng hiện không rõ thời gian cụ thể nhân viên Lãnh sự quán đầu hàng Mỹ, dự tính trong vài ngày tới, sẽ có nhiều thông tin liên quan hơn được tiết lộ ra.

“Kế hoạch chiến tranh” giải thể ĐCSTC chia làm 2 bước

Trước khi Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston bị trục xuất, Mỹ đã có hàng loạt các động thái được cho là nhắm vào Bắc Kinh.

BM  

Ngày 20/7, nữ bác sĩ quân y của ĐCSTC Song Chen, đã bị truy tố về tội lừa đảo visa do che giấu thân phận quân nhân.

BM

Ngày 21/7, hai hacker Trung cộng là Li Xiaoyu (34 tuổi) và Dong Jiazhi (33 tuổi) bị truy tố về tội đánh cắp thông tin cơ mật của Mỹ.

Cựu Chiến lược gia Nhà Trắng Bannon cho biết, chính quyền Tổng thống Trump đã chế định một “kế hoạch chiến tranh” giải thể ĐCSTC một cách hoàn chỉnh, chia làm 2 bước, đầu tiên là “đối kháng” với ĐCSTC, sau đó là “đánh đổ” ĐCSTC.

BM

Ông Bannon nói, Tổng thống Trump đã chế định kế hoạch “4 kỵ sĩ thời kỳ tận thế” cho ĐCSTC, họ chính là Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert C. O’Brien, Giám đốc FBI Christopher Wray, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Tổng chưởng lý William P. Barr. Trong 3 tuần qua, “4 kỵ sĩ” đã liên tiếp có những phát biểu nặng ký chưa từng có nhắm vào ĐCSTC.


BM

Một nữ bác sĩ quân đội ĐCSTC bị Mỹ truy tố
Mát-xa Nuad Thái
Cận cảnh cây cầu dài nhất thế giới
Nguyên nhân dẫn đến quyết định đóng cửa Lãnh Sự Quán Tàu cộng ở Houston
Ông Trump đang thực hiện đúng lời dặn của Vị Cha lập quốc?
Tổng Thống Donald Trump với nhiệm kỳ 2
Mỹ đột ngột mạnh tay với tổng lãnh sự quán Trung cộng ở Houston?
Hãy lắng lại để cảm nhận trọn vẹn thế giới!
Mỹ truy tố tin tặc Trung cộng ăn cắp dữ liệu COVID
Mỹ ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán TC ở Houston ?
Việt Nam cần tôn trọng nhân phẩm người bán dâm?
Cộng đồng làm nail gốc Việt ở Mỹ đoàn kết sau câu nói của thống đốc
Mỹ muốn xây dựng liên minh chống mối đe dọa từ Trung cộng
Hoa Kỳ một Quốc Gia Cộng Hòa chứ Không phải Dân Chủ
Obama Gate _ ‘Tội ác chính trị lớn nhất lịch sử nhân loại!’
Thế giới ‘cảm lạnh’ khi Mỹ chịu tác động vì COVID-19?
Dựng lều xin chữ ký bãi nhiệm thống đốc California
Ông William Barr tiết lộ nội tình Hollywood và Disney quỳ gối trước ĐCSTC
Mỹ đang đẩy chính quyền Trung cộng tới miệng hố?
Kẻ tám lạng người nửa cân

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.