Monday, July 20, 2020

Người Việt tị nạn chọn TT Donald Trump

BM  
Đến hôm nay đã hơn nửa năm 2020, vì là năm bầu cử Tổng Thống cho Hoa Kỳ, bắt đầu từ tháng giêng đại họa của dịch cúm Wuhan lan tràn vào nước Mỹ vì bọn Trung cộng thâm hiểm dối trá đã thầm lặng cố tình thả cho con virus lan tràn vào thế giới và Hoa Kỳ.

Vì quá bất ngờ cho nên TT Trump không trở tay, ngăn chận kịp thời, nhưng ông cũng lập tức cắt đứt đường bay quốc tế của China và các nước Âu Châu ngay từ đầu để tránh sự lan tràn quá mức.

Bao nhiêu tai ương đã ập đến từ đó, và dân chúng bị ra lệnh shelter-in-place, ngưng mọi công việc để cấm cung tại nhà, thiên hạ bị giam lỏng 24/24hrs, không có việc làm, không được đi ra ngoài đường.

Nhưng rồi sau vài tháng, thời gian tạm yên ổn vì mục đích của sự tạm giam ở nhà là để cho bệnh viện không bị quá nhiều bệnh nhân nhập viện cùng một lúc, cho bác sĩ y tá và các dụng cụ y tế không bị thiếu khi cần.

BM
  
TT Trump đã lập tức cho GM và các công ty khác chế tạo và sản xuất máy thở, từ con số zero thiếu hụt đến mức vượt phá kỷ lục trên thế giới về máy thở khẩu trang và còn có dư để gởi ra giúp các nước láng giềng đang thiếu thốn.

BM
  
TT Trump đã ký sắc lệnh gởi stimulus check gồm tỷ tỷ $$$ ( trillions of dollars) cho dân được sống và cung cấp tiền thất nghiệp cho các công nhân đang bị nghỉ việc tạm thời, những hãng xưởng, công ty lớn nhỏ được mượn nợ để trả lương cho nhân viên trong thời gian tạm thời để họ khỏi nghỉ việc.

Trong thời gian TT Trump đang làm việc ngày đêm thì tôi nhận thấy bên đảng Dân Chủ và phía cực tả tiếp tục phản kháng, chống đối bằng mọi cách.

Từ chữ "Chinese virus" của TT Trump tuyên bố là con virus xuất phát từ China cũng làm cho bọn chúng nhao nhao lên như một lũ ong vỡ tổ, chỉ trích và cho rằng TT Trump kỳ thị chủng tộc.

BM
  
Trong số những người chống TT Trump có nhiều người Việt định cư tại Mỹ, đa số là những người đi tị nạn cộng sản, chạy đến đây vì hai chữ tự do, nhưng có một số người quên hẳn lý do gì mình đến đây, và trở mặt như một đám cộng sản, chống lại chính quyền và chống lại TT Trump.

Nhưng ngược lại, người Việt Nam, một con số rất lớn khắp năm châu bốn bể, ngay cả ở Việt Nam đang ủng hộ, hâm mộ và nhiệt liệt kính mến vị TT đương kiêm như một anh hùng của thế giới. Họ âm thầm cầu nguyện và theo dõi hành trình của TT Trump và tung hô những lời cảm kích chân thành đầy yêu mến (trong đó có tôi),

Tôi rất khinh những người dân VN tị nạn đang ở Mỹ mà không nhận thức được bổn phận người công dân là phải bảo vệ nước mình đang sống, bởi vì nếu dân Mỹ bị lầm về cộng sản, thì còn tha thứ vì họ chưa nếm mùi cộng sản bao giờ.

Còn người VN, qua đến bên Mỹ, vinh thân phì da hưởng trợ cấp, đi học, đi làm, có cơ hội như tất cả những người dân da màu khác, thì tại sao không thấy được những ân huệ mình đang có cũng nhờ sống ở xứ tự do?

BM

Lá quốc kỳ Mỹ bay phất phới trên nền trời này đã biểu hiện sự tự do mà bao nhiêu người dân ở VN đang ao ước được đặt chân đến nhưng họ không có cơ hội.

Khi các bạn đang sống ở Mỹ, không hiểu gì về chính trị, hay cố tình không muốn hiểu, nhưng ít nhất cũng phải tỏ lòng biết ơn một xứ tự do mà mình đang được nhận vào công dân, và phải biết tôn trọng lá cờ, tôn trọng vị Tổng Thống đương kiêm, thì mới đúng là người dân yêu nước.

Nếu mình thích Tổng Thống hay không thích Tổng Thống là chuyện của mình, nhưng yêu nước Mỹ là nơi mình đang sống là bổn phận của người dân.

BM
  
Nếu quý vị mỗi ngày tung ra những tin sai sự thật, vì đầu óc quá nông cạn, hay vì chỉ a dua theo phong trào chống Trump mà chỉ lên tiếng cho có vẻ hiểu biết, thì nên dừng lại, vì những hình ảnh hoặc lời nói phỉ báng vị TT Trump từ miệng của người dân tị nạn làm nhục nhã cho cộng đồng VN và làm xấu hổ cho chính mình về sự phản bội một xứ sở đã cưu mang mình bao nhiêu năm qua.

Dĩ nhiên, tôi viết những bài viết ủng hộ TT Trump vì tôi thấy một người như TT Trump đầy đức độ, vì thương nước thương dân, vì một sứ mệnh phải đem nước Mỹ và nền cộng hòa, sự độc lập tự do trong một xứ tư bản, chống lại những lý thuyết của xã hội chủ nghĩa đang bị bọn cộng sản nằm sau lưng giật dây tuyên truyền cho thế hệ trẻ.

Những người trong thế hệ con cháu nông nổi vì bị đầu độc và tẩy não từ trong lớp mẫu giáo thì không đáng trách.

Nếu các bạn cùng thế hệ thứ nhất và thứ nhì, đã từng là dân miền nam VN dưới chế độ Cộng Hòa, bao nhiêu ông cha đã đổ xương máu hy sinh cũng vì chống lại cộng sản, vậy mà qua đến đây lại a tòng theo bọn Trung cộng để bắt bẻ TT Trump về hai chữ Chinese virus, vậy bạn là ai? Bạn nhận được xu nào của tụi Trung cộng chưa mà không dám nhắc đến chữ Chinese virus?

BM
  
Trong nước Mỹ, tôi là một trong những người thuộc dạng "Silent majority", một nhóm người trong nhóm đa số đã im lặng từ lâu. Tôi mỉm cười cho những diễn biến trong năm bầu cử mỗi 4 năm, nhưng chỉ năm nay, là một năm khác thường, một năm mà ma quỷ nổi lên một cách dữ dội, như một trận lửa khổng lồ đang thiêu hủy đất nước mà TT Trump dập tắt đầu này thì lại cháy đầu khác.

Tôi không thể giữ im lặng mãi, tôi không thể nhìn bọn quỷ dữ lộng hành, mà nhắm mắt làm ngơ như bên đảng Dân Chủ, như những người đang ngồi chờ TT Trump làm bất cứ hạnh động nào để chỉ trích phê bình.

Theo tôi, một con vật khi người ta cho nó ăn, nó biết nhìn bằng cặp mắt mang ơn, huống chi con người, không lẽ các bạn không bằng con vật hay sao?

Tiền đã vào nhà băng, thất nghiệp ngồi nhà cũng có tiền về, cộng thêm $600 mỗi tuần, như vậy còn hơn tiền của chính bạn đang làm. Thử hỏi nếu bạn ở VN, ai cho đồng xu nào?

Bởi vậy, làm cái gì, nói cái gì cũng phải có lý do chính đáng, mình chỉ có một lá phiếu, bầu cho ai là quyền cùa mình, nhưng không có quyền chửi rủa vị TT của xứ sở mình đang sống. Điều đó sẽ tự dán nhãn lên cho bạn sự hiểu biết thấp kém, hèn hạ, không có lý luận chính đáng.

Nếu thích Biden thì mỗi ngày ca ngợi ông ta, cũng như tôi mỗi ngày ca ngợi ông TT Trump.

BM
  
Nếu có thờ cộng sản, đem những chứng minh cụ thể là tại sao bạn thích cộng sản, và lý do gì bạn có mặt ở nước Mỹ. Nếu lý do bạn có mặt ở nước Mỹ ngày hôm nay cũng cùng một lý do như tôi là tị nạn Cộng sản, thì nên im lặng âm thầm bỏ phiếu nếu lỡ dại ủng hộ bên Dân Chủ, đừng mỗi ngày lập đi lập lại những công việc chửi rủa như chính mình đang bị loạn trí, hay lãng trí như ông Biden.

Chỉ 4 tháng nữa thôi, khi TT Trump thắng cử thêm 4 năm, bạn sẽ có hai sự lựa chọn:

1_ Rời khỏi nước Mỹ nếu không thích sống ở nước Mỹ
2_ Chấp nhận ở lại nhưng đừng tiếp tục lải nhải vì không ai muốn nghe.

Tôi chỉ tiếp tục nói lên những ý nghĩ của mình vì gần đến ngày bầu cử, tôi muốn những người chưa chắc chắn biết mình nên chọn cho ai, nhất là người VN tị nạn, chỉ nên suy nghĩ lại ngày mình rời bỏ VN, dù bằng đường biển, đường bộ, đường máy bay. Sự có mặt của bạn ở Mỹ hôm nay là chạy trốn cộng sản.

Đây là nơi dung thân cuối cùng, đừng quên nhé.

Hết chỗ chạy rồi khi Trung cộng thắng thế, bạn có ân hận cũng muộn.

BM
  
Vì định mệnh của nước Mỹ ảnh hưởng đến nhiều người không riêng nước Mỹ mà cả thế giới, tôi kêu gọi mọi người lên tiếng và không tiếp tục cúi đầu im lặng, vì trong giữa cơn sóng gió đang làm con thuyền chòng chành, ai cũng phải tiếp một tay với vị thuyền trưởng, cho dù không làm được gì nhiều ít ra cũng đồng tâm ủng hộ, ca ngợi lòng can đảm và ý chí bất khuất của ông, thay vì ngồi im lặng hoặc nguyền rủa người lãnh đạo oai hùng như TT Trump đang cứu đất nước vượt qua nạn dịch ghê gớm trong và ngoài nước và lãnh mọi chống đối vây quanh tứ bề, đau đớn nhất là công dân của nước mình.

BM
  
Hãy dừng lại trước khi bạn rơi vào hố sâu mà sau này khi con cháu hỏi thì chính mình là thành phần phản phé trong thời gian nước Mỹ cần nhất.



Thanh Xuan Nguyen

BM

1 comment:

  1. Năm 2020 sẻ khác với 2016 nhiều. Bởi lẽ, năm 2016 những người thầm lặng tạo nên sự bất ngờ vào giờ chót. Những người thầm lặng đó, sau 4 năm họ cảm thấy vinh dự là họ quyết định đúng. Nói chung, 63 triệu cử tri họ đã ủng hộ Trump là cái vốn chắc chắn của Trump. Không thấy có dấu hiệu nào của những người ủng hộ T. T. Trump thay đổi lập trường.

    Sau 4 năm, nhiều người cảm thấy sai lầm không ủng hộ Trump. Nhất là cuộc bạo loạn vừa qua, họ thấy sự thật phũ phàng. Cờ búa liềm xuất hiện ngay trên đất nước vĩ đại Hiệp chủng Quốc Hoa Kỳ, và cảnh tượng đốt cờ Mỹ. Đầu não lảnh đạo chống cộng sản suốt cả một thế kỷ nay.

    Xương máu của con dân Mỹ đã đổ ra trên khắp Thế giới vì lý tưởng Tự Do, Dân chủ. Búa liềm xuất hiện, hàng triệu người đôn đáo đi mua súng, những thành phần này họ sẽ bỏ phiếu cho ai đây?! Mô hình chung, đảng D/C gom phiếu bầu cho T. T. Trump.

    Từ nay cho đến ngày bầu cử. TT. Trump nhấn ga xốc tới phủ đầu Trung cộng, người dân Mỹ và Thế giới đang căm thù Trung Cộng. Đó là phiếu bầu cho Trump tăng lên. Nhiều công dân Mỹ ráo riết vận động cho TT. Trump thắng áp đảo chứ không phải kiếm phiếu để kèn cựa với Joe Biden. Nếu nhận định theo tâm lý, sẽ có một số người da đen, họ sẽ quyết định tại phòng phiếu bỏ cho TT. Trump, nhưng họ không công khai vận động.

    Nam Giang

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.