Thursday, July 16, 2020

Hiệp hội cảnh sát quốc gia Mỹ chính thức ủng hộ TT Trump

BM

Hiệp hội Quốc gia các Tổ chức Cảnh sát Mỹ đã không chứng thực bất kỳ ứng viên nào trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng họ đã chứng thực Tổng thống Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden trong cả hai cuộc bầu cử năm 2008 và năm 2012.

BM
  
Chủ tịch NAPO Michael McHale viết trong thư gửi Tổng thống Trump rằng sự ủng hộ của ông là cần thiết “trong thời điểm có nhiều chỉ trích thậm tệ bất công và không chính xác mà nhiều người nhắm vào các thành viên của chúng tôi”.

“Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao việc ông chỉ đạo Tổng chưởng lý quyết liệt truy tố những kẻ tấn công vào các sĩ quan của chúng tôi”, ông McHale viết trong thư.

NAPO đại diện cho hơn 1.000 hiệp hội cảnh sát và 241.000 sĩ quan cảnh sát trên khắp nước Mỹ.

BM
  
Tổ chức này đã gặp mặt Tổng thống Trump tại Tòa Bạch Ốc vào hôm thứ Hai (13/7).

BM
  
Các sĩ quan cảnh sát đã đang phải đối mặt với sự miệt thị thường xuyên liền sau các cuộc biểu tình phản đối bất bình đẳng chủng tộc trên toàn quốc. Một số cảnh sát đã lên án ứng viên tổng thống 2020 của Đảng Dân chủ Joe Biden đã không lên án những tiếng nói chống cảnh sát.

Mặc dù chiến dịch tranh cử của ông Biden đã luôn phản đối ý tưởng xóa bỏ các sở cảnh sát, nhưng ứng viên tổng thống này đã nói rằng một số ngân sách “chắc chắn” nên được điều chuyển khỏi lực lượng cảnh sát.

BM
  
Trả lời một cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây cùng nhà hoạt động Ady Barkan, ông Biden nói rằng lực lượng cảnh sát không cần phải trang bị các thiết bị quân dụng. Ông cho rằng làm như thế sẽ khiến cảnh sát “trở thành kẻ thù” trong cộng đồng.

Giám đốc phụ trách phản ứng nhanh của chiến dịch Biden, ông Andrew Bates vào tháng trước đã nói rằng cựu phó tổng thống ủng hộ “nhu cầu cấp thiết phải cải cách”. Những cải cách mà ông Biden ủng hộ gồm “ngân sách cho các trường học công, các chương trình mùa hè, sức khỏe tâm thần và đối xử với người lạm dụng chất gây nghiện tách bạch khỏi ngân sách cho cảnh sát, để cảnh sát có thể tập trung vào công việc giám sát”.

Chiến dịch Biden đã công bố kế hoạch tư pháp hình sự của cựu phó tổng thống, trong đó đề xuất bổ sung 300 triệu USD cho hoạt động giám sát cộng đồng. Ông Bates nói rằng khoản ngân sách này sẽ “cải thiện mối quan hệ giữa cảnh sát và cư dân” và sẽ “cung cấp hoạt động đào tạo cần thiết để tránh những cái chết bi thảm và không thể biện minh”.

BM
  
Về phần mình, ông Trump đã tự quảng bá ông là tổng thống của “an ninh trật tự”. Trong cuộc gặp với NAPO hôm 13/7, ông Trump đã trình bày lý do tại sao Hiệp hội Cảnh sát nên chứng thực cho ông.

Cũng trong ngày 13/7, trong cuộc họp bàn tròn với những người mà mạng sống của họ đã chịu tác động tích cực từ lực lượng thực thi pháp luật, ông Trump nói: “Các sĩ quan cảnh sát của chúng ta đã đang bị công kích ác ý. Những chính trị gia thiếu thận trọng đã đang bôi nhọ những vị anh hùng của ta là kẻ thù… Những chính trị gia cực đoan này muốn cắt ngân sách và xóa bỏ lực lượng cảnh sát”.

Ông Trump nói thêm: “Chính quyền của tôi ủng hộ an toàn, ủng hộ cảnh sát và chống tội phạm”.

BM
  
Mặc dù ông Biden đã nỗ lực để phù hợp với quan điểm của cả người biểu tình và cảnh sát, nhưng dường như một số nghiệp đoàn cảnh sát vẫn đang nghĩ lại về việc ủng hộ ông ta trong bối cảnh lo lắng rằng ông đã đang hưởng ứng theo “những kẻ thuyết giáo chống cảnh sát”.

Ông Paul Digiacomo, Chủ tịch Hiệp hội Trinh thám nói với Fox Business: “Ông Joe Biden nhiều năm trước đã ủng hộ chúng tôi rất mạnh mẽ, nhưng bây giờ ông ta đã  bị những kẻ thuyết giáo chống cảnh sát bắt cóc. Trong đội ngũ của chúng tôi có câu hỏi lớn rằng liệu ông Joe Biden có đứng lên và ủng hộ cảnh sát hay không”.


 Fox News _ Như Ngọc

BM

LM Bùi Phong trong lễ giỗ cố TT Ngô Đình Diệm
Trượt chân _ Té ngã khi tuổi già...
Áp lực của Trung cộng ‘khiến Việt Nam mất một tỷ đô la’ ở Biển Đông
Lập trường của Mỹ về các yêu sách hàng hải tại Biển Đông
Tuyên bố của Hoa Kỳ về Biển Đông có ý nghĩa gì với Việt Nam?
Ấn Độ quyết tâm không mua hàng Tàu
Mỹ bác bỏ yêu sách ‘phi pháp’ của Trung cộng đối với Việt Nam
Bệnh tiêu diệt chuối toàn cầu
6 nguyên nhân khiến hôn nhân nhanh chóng tan vỡ
Nhà Trắng chỉ trích cố vấn Dịch tễ học Anthony Fauci
WHO và Bắc Kinh uy hiếp Fox News trước khi Li Meng Yan đào tị lên sóng nói sự thật?
Khấn Người Tình Địch
Bí mật sức mạnh Mỹ _ Tổng thống phải chịu trách nhiệm trước ai?
Trận đấu Trump - Tập sang hiệp mới
Quan hệ Việt – Mỹ hôm nay ‘không phải thần kỳ mà nhờ kiên trì’
Vạn lý Trường thành Cát của Trung cộng là gì?
Trung cộng muốn cướp trắng 438 tỷ đô-la Mỹ của Hong Kong?
Bạn đòi gì nữa ở đất nước Hoa Kỳ?
Lập trường của Mỹ đối với các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông
Tuyên bố quan trọng của Mỹ về Biển Đông sẽ khoét sâu vào tử huyệt VC

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.