Monday, February 27, 2023

Chính sách ‘Di dân Trước tiên, Người Mỹ Sau cùng’ của Tổng thống Biden

 BM

Vì lo sợ cho tính mạng của mình, nên cư dân ở thị trấn nhỏ East Palestine, Ohio này đã buộc phải rời khỏi nhà, khi mắt của họ bị bỏng rát, da của họ nổi mẩn đỏ, và họ nghi ngờ về nguồn nước uống. Thế nhưng trong suốt hai tuần qua, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) đã từ chối giúp đỡ. Thật trái ngược với sự trợ giúp tức thì mà FEMA cung cấp khi những xe buýt chở người nhập cư bất hợp pháp lăn bánh vào Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, hoặc New York.


BM


Để trợ giúp những người nhập cư bất hợp pháp, các nhân viên thiện nguyện do FEMA tài trợ nhiệt tình đón tiếp các chuyến xe buýt và bắt đầu nào là phân phát thực phẩm, nào là sắp xếp phòng khách sạn, trợ giúp thuê nhà, nào là tư vấn pháp lý, và chăm sóc sức khỏe — chính là những thứ mà các nạn nhân ở East Palestine cũng cần đến. Và dự luật chi tiêu tổng hợp mà TT Biden đã ký hồi tháng 12/2022 cung cấp cho FEMA một số tiền dồi dào với 800 triệu USD để chi trả cho nhu cầu của người di cư khi họ đến các thành phố của Hoa Kỳ từ biên giới phía nam.


Tuy nhiên, ông Biden đang dành cho người dân của thị trấn Ohio này — giai tầng lao động, những công dân đóng thuế với 98% là người da trắng — một cái nhún vai lạnh lùng. Dưới thời TT Biden, FEMA rõ ràng là viết tắt của First Embrace Migrants and Aliens, tức là Người di cư và Người ngoại quốc Trước tiên. FEMA là cổ xe chào đón dành cho những người nhập cư bất hợp pháp.


BM


Hôm 17/02, 14 ngày sau khi đoàn tàu Norfolk Southern bị trật đường rầy xe lửa ở thị trấn nhỏ Ohio này, gây ra việc đốt cháy khí vinyl clorua thải vào không khí và nước, Tòa Bạch Ốc đã cố gắng đưa ra một lý do tại sao FEMA vắng mặt. “FEMA luôn ở tuyến đầu khi có bão hoặc lốc xoáy. [Nhưng] tình hình này thì khác.” Đó là một lời nói dối khập khiễng.


Theo Đạo luật Stafford năm 1988, FEMA được trao quyền để ứng phó với các thảm họa do con người gây ra, chẳng hạn như hỏa hoạn và nổ, cũng như các thảm họa tự nhiên. FEMA được hình dung là sẽ giúp đỡ những người như cô Audrey DeSanzo, cư dân East Palestine, và hai đứa con đang tuổi đi học của cô.


Sau vụ tai nạn tàu hỏa hôm 03/02, Thống đốc Mike DeWine đã yêu cầu các gia đình di tản ngay lập tức nếu không sẽ đối mặt với “nguy cơ tử vong nghiêm trọng.”


BM

Cô DeSanzos đã phải lánh nạn tại một căn hộ trống của một người họ hàng ở Pennsylvania. Ở đấy, họ phải ngủ trên sàn và trên một chiếc ghế dài.


Hôm 09/02, các quan chức đã kêu gọi các cư dân quay trở lại, nhưng cô DeSanzo nói rằng các con của cô đã nhanh chóng bị viêm họng và ho. Một bác sĩ địa phương cho biết nhiều bệnh nhân gặp phải những vấn đề này và khuyên nên gọi cho cơ quan kiểm soát chất độc.


Cô DeSanzo muốn rời khỏi East Palestine, nhưng cô ấy chỉ kiếm được 14 USD/giờ. “Tôi phải đi đâu đây?” cô tự vấn. FEMA đang thanh toán hóa đơn cho những người di cư ở trong khách sạn, nhưng lại không thanh toán cho cô DeSanzos.


BM


Công ty Norfolk Southern đang gửi cho mỗi gia đình 1,000 USD. Số tiền này không bao gồm các hóa đơn y tế, nhà ở, bữa ăn, và tiền lương bị mất trong quá trình di tản. Các chủ doanh nghiệp nhỏ tự hỏi làm thế nào họ sẽ phục hồi sau khi đóng cửa và mất hàng tồn kho do bị hư hại bởi mùi hóa chất.


Với một tuyên bố thảm họa, FEMA có thể chi trả các chi phí này. Nhưng chính phủ ông Biden đã từ chối đưa ra một tuyên bố.


Trong khi đó, trang web của FEMA kêu gọi những người nhập cư bất hợp pháp nộp đơn yêu cầu cứu trợ thảm họa, đồng thời cung cấp một Tờ rơi Trợ giúp Thảm họa cho Người nhập cư Không có Giấy tờ bằng 18 ngôn ngữ một cách đáng kinh ngạc — nhưng với người Mỹ chính thống thì lại bỏ mặc.


BM


Hôm thứ Sáu (24/02), Tòa Bạch Ốc đã tuyên bố rằng họ đang “huy động một nỗ lực mạnh mẽ, đa cơ quan” cho người dân Ohio, trong đó có sự trợ giúp từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).


Hôm thứ Ba (21/02), HHS cho biết họ sẽ mở một phòng khám với sự hợp tác của Sở Y tế Ohio. Nhưng đã quá muộn. Kể từ hôm 04/02, cư dân đã phàn nàn về triệu chứng bỏng mắt và nướu, phát ban, và khó thở. Vinyl clorua là một chất gây ung thư được biết là gây ung thư gan và có thể là ung thư não và phổi, ung thư hạch bạch huyết và bệnh bạch cầu.


Tuy nhiên, người dân Ohio đành phải tự lo cho mình.      


BM


Trong khi đó, HHS đang bận rộn giải quyết những người nhập cư bất hợp pháp. Mới đây HHS đã chấp thuận miễn trừ cho tiểu bang Washington về việc cung cấp bảo hiểm y tế miễn phí vì lợi ích “công bằng” cho những người nhập cư bất hợp pháp. Và thừa lúc đêm tối, HHS đang đưa những trẻ em vị thành niên nhập cư bất hợp pháp không có người đi kèm từ biên giới đến ngôi nhà mới của họ.


Đâu là mối quan tâm giúp đỡ trẻ em Ohio đang bị nhiễm chất độc nguy hiểm?


BM

Người dân East Palestine sẽ nói cho quý vị biết mùi vinyl clorua đốt cháy thật ngột ngạt, nhưng tệ hơn nữa là mùi hôi thối do thái độ khinh thường của ông Biden đối với thường dân Mỹ.


Các nguồn lực của Mỹ nên giúp đỡ Người Mỹ trước tiên.




Betsy McCaughey  _  Thanh Tâm


BM

Lượng công dân Trung cộng vượt biên vào Hoa Kỳ nhiều chưa từng thấy
Năm 2023 của phi cơ không người lái hay năm của xe tăng?
Thủ thuật chuyển giới cho trẻ vị thành niên
Cà phê ảnh hưởng đến chuyển hóa như thế nào?
Chiến tranh Nga-Ukraine: Đâu là triển vọng cho hòa bình?
Trung cộng trợ giúp Nga ở Ukraine, có nguy cơ gây ra chiến tranh hạt nhân với Hoa Kỳ
Tại sao phụ nữ mạnh mẽ lại dễ kiệt sức
Nguyên nhân chính gây ung thư gan và cách phòng ngừa
Tốc độ lạm phát tại Hoa Kỳ tăng nhanh gấp 3 lần so với tháng 12/2022
Đường fructose cũng gây nghiện và không tốt như rượu?
Người ngoài hành tinh sẽ không đến một cách hòa bình
Dùng câu chuyện để hướng dẫn học sinh yêu thương người khác
Làm chủ cái tôi của bạn
Cảnh báo bão tuyết ở California lần đầu tiên kể từ năm 1989
Mức lương tối thiểu và nỗi sợ hãi lớn nhất của Fed
GOP đẩy mạnh xuất cảng dầu, sẽ không làm giảm hóa đơn năng lượng của người Mỹ
Quý vị gọi đây là lạm phát giảm sao?
Làm cách nào để cải thiện chất lượng cuộc sống khi về già?
Một cuộc sống gọn gàng, ngăn nắp
ĐCS_TC hiện đã bước vào một thời kỳ bất ổn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.