Wednesday, February 8, 2023

Thông điệp Liên Bang: Tự do hay là ‘nhiều sự kiểm soát của chính phủ hơn’

 BM

Một trong những lý do tại sao Thống đốc Arkansas Sarah Huckabee Sanders được chọn để đưa ra lời phản bác từ Đảng Cộng Hòa đối với Thông điệp Liên bang hôm 07/02 của Tổng thống Đảng Dân Chủ Joe Biden là vì ở tuổi 40, bà là thống đốc trẻ nhất của quốc gia này trong khi ở tuổi 80, ông Biden là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.


Nhưng trong phần phản biện dài 15 phút mang tính công kích của mình, bà Sanders cho biết tuổi tác không phải là sự khác biệt duy nhất giữa hai người. Trong một sự so sánh gay gắt, bà cho biết tầm nhìn mà một “thế hệ tân lãnh đạo của Đảng Cộng Hòa” ôm giữ cho nước Mỹ hôm nay và ngày mai là khác xa so với tầm nhìn mà TT Biden và Đảng Dân Chủ đề cập.


BM

“Lằn ranh phân chia ở nước Mỹ không còn là giữa cánh hữu hay cánh tả. Mà chính là sự lựa chọn giữa bình thường và điên rồ,” bà cho biết, đồng thời lưu ý, “người Mỹ muốn sự lãnh đạo theo lẽ thường” trong khi ở Hoa Thịnh Đốn “chính phủ Tổng thống Biden cứ tiếp tục tăng thêm mức độ điên rồ.”


“Tối nay, hãy để chúng ta tái khẳng định cam kết của mình đối với một ý tưởng vượt thời gian của Mỹ: rằng chính phủ tồn tại không phải để cai trị người dân, mà là để phục vụ người dân. Đảng Dân Chủ muốn cai trị chúng ta với nhiều sự kiểm soát của chính phủ hơn, nhưng đó không phải là bản chất của chúng ta,” bà nói.


BM


Bà Sanders cho biết bà là một người tiên phong trong “thế hệ tân lãnh đạo của Đảng Cộng Hòa,” trong khi ông Biden “quá yếu” để chống lại những người cấp tiến đang kiểm soát Đảng Dân Chủ.


“Chính phủ của ông ấy đã hoàn toàn bị phe cánh tả cực đoan chiếm đoạt, bởi một đám ô hợp thức tỉnh, những người thậm chí còn không biết thế nào là một người phụ nữ,” bà nói. TT Biden muốn “cai trị với nhiều sự kiểm soát hơn. Đó không phải là bản chất của chúng ta. Trong khi tôi đứng về phía tự do, thì ông ấy lại ủng hộ nhiều sự kiểm soát hơn.”


BM


Đắc cử để trở thành nữ thống đốc đầu tiên của Arkansas hồi tháng Mười Một năm ngoái và tuyên thệ nhậm chức vào tháng Một, bà Sanders là con gái của cựu Thống đốc Arkansas ba nhiệm kỳ Mike Huckabee và từng là tham vụ báo chí của cựu TT Donald Trump trong hai năm rưỡi.


BM


Bà cho biết dưới thời chính phủ cựu TT Trump, Hoa Kỳ độc lập về năng lượng, nền kinh tế thì vững mạnh, còn “thế giới thì hòa bình.”


Theo bà Sanders, giờ đây, người dân Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng các kệ hàng thực phẩm trống rỗng, giá năng lượng cao, tội phạm tăng, “trẻ em được dạy để ghét nhau” vì chủng tộc của các em, và một thế giới dường như đang ngày càng lún sâu hơn vào vòng xoáy chiến tranh.


BM


Bà nói: “Trong hai năm qua, Đảng Dân Chủ đã phá hủy tất cả.”


Đề ra một tầm nhìn khác


BM


“Sự yếu kém [của ông Biden] khiến trật tự thế giới gặp rủi ro,” bà Sanders nói, đồng thời tuyên bố rằng ông đã thất bại trong việc “đương đầu với Trung Quốc — một thất bại nguy hiểm và không thể chấp nhận được trong việc bảo vệ biên giới, bảo vệ bầu trời, và bảo vệ người dân của chúng ta. Ông ta không thích hợp để làm tổng tư lệnh.”


BM

Bà cho rằng ông Biden đã nhượng bộ những người cấp tiến muốn “cắt giảm ngân sách cảnh sát … trong khi tội phạm bạo lực tự do lang thang trên khắp các đường phố,” và “thông đồng với ‘Big Tech’ để tước bỏ quyền tự do ngôn luận của chúng ta.”


“Giờ đây chúng ta đang trải qua cuộc khủng hoảng biên giới tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ,” bà Sanders nói, đồng thời lưu ý, “Là một người Mẹ, trái tim tôi đau đớn cho mỗi một bậc cha mẹ đã mất con vì nghiện” ma túy trộn lẫn fentanyl, thứ hiện đang ngập tràn đường phố của quốc gia này do “ông Biden đã thất bại trong việc bảo vệ biên giới và cứu mạng người Mỹ.”


BM


Bà cho biết “thế hệ tân lãnh đạo của Đảng Cộng Hòa” sẽ bảo đảm rằng “một nền giáo dục chất lượng là vấn đề quyền công dân của thời đại” bằng cách dẫn đầu một phong trào cải cách giáo dục vốn cung cấp cho các bậc cha mẹ “một lựa chọn thực sự” mà sẽ “chấm dứt chu kỳ gài bẫy trẻ em vào các trường học thất bại. Chúng tôi sẽ giáo dục, chứ không giáo điều.”


Bà Sanders tuyên bố, “Đảng Cộng Hòa sẽ không đầu hàng cuộc chiến này. Chúng tôi sẽ làm những gì đúng đắn, chứ không làm những gì thuận tiện hoặc phù hợp về mặt chính trị. Dưới sự lãnh đạo của các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện và Chủ tịch [Hạ viện] McCarthy, chúng tôi sẽ khiến ông Biden phải chịu trách nhiệm.”


BM


Đảng Cộng Hòa đang được tiếp thêm sức mạnh nhờ một “thế hệ mới tràn đầy nhiệt huyết,” sẵn sàng đề ra “những ý tưởng mới để giải quyết các vấn đề muôn thuở,” và “tìm ra một hướng phát triển tốt hơn cho tương lai,” bà cho hay. “Một thế hệ lãnh đạo mới của Đảng Cộng Hòa đang bước ra nhận lấy trọng trách, không phải là để trở thành những người bảo lưu hiện trạng mà là để trở thành những người tạo ra sự thay đổi.”


Bà Sanders cho biết dưới tầm nhìn của Đảng Cộng Hòa, “Mỹ quốc sẽ lại là vùng đất của tự do và là quê hương của những người dũng cảm.”


Theo bà, tầm nhìn mà chính phủ TT Biden đưa ra là hoàn toàn khác.


 BM

“Hôm nay nền tự do của chúng ta đang bị tấn công. Nước Mỹ mà chúng ta yêu quý đang bị tấn công. Như thế là không bình thường. Như thế là điên rồ và sai lầm,” bà nói. “Ông Biden và Đảng Dân Chủ đã làm quý vị thất vọng. Họ biết điều đó. Quý vị biết điều đó. Đã đến lúc phải thay đổi.”




John Haughey  _  Nhã Đan
***

Donald Trump đập chết tập đoàn liên minh ma quỷ đã bán đứng VNCH

 BM
Trong chiến tranh Việt Nam, tập đoàn ma quỷ Joe Biden - Bill Clinton - John Kerry,... là những tên phản bội chiến binh Mỹ ở Miền Nam Việt Nam và bức tử Việt Nam Cộng Hòa, một đồng minh xương máu với quân đội Mỹ trong sứ mệnh ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản lây lan khắp vùng Đông Nam Á.

BM
Khinh khí cầu do thám phơi bày âm mưu của ĐCS_TC nhắm vào Hoa Kỳ
Phản ứng của Đảng Cộng Hòa trước thông điệp Liên bang của TT Biden
Trung cộng chuẩn bị tấn công EMP?
Hơn 7.800 người đã thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
Sức mạnh của Bắc Kinh ở châu Á sụt giảm
Tại sao bạn thức dậy lúc 3 giờ sáng?
Khí cầu do thám của Trung cộng: ‘những sinh mạng đang bị đe dọa’
Lợi ích trị liệu của hành tây
Thái độ tích cực sẽ làm thay đổi cuộc sống
Khinh khí cầu của Trung cộng gián điệp như thế nào?
Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 7,8 độ richter
Keto _ Lợi ích, rủi ro và tác dụng
Động đất liên tiếp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Syria
Trấn áp ‘rất lớn’ đối với ‘hàng ngàn’ gián điệp Trung cộng tại Hoa Kỳ
5 lý do tại sao ngành sản xuất của Trung cộng sẽ sụt giảm nhanh chóng
Hoa Lan Thạch Hộc có tác dụng chống trầm cảm
Khinh khí cầu do thám của Trung cộng đã bị quân đội Hoa Kỳ bắn hạ
Nuôi dạy con với lòng kiên nhẫn
Bãi nhiệm Dân biểu Ilhan Omar khỏi Ủy ban Ngoại giao
Giáo dục tại gia với các môn học do học sinh lựa chọn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.