Saturday, February 4, 2023

Giáo dục tại gia với các môn học do học sinh lựa chọn

 BM

Nuôi dưỡng các điểm mạnh và phát triển bộ kỹ năng cho học sinh bằng các môn học tự chọn phù hợp với những sở thích và con đường sự nghiệp tương lai của các em.


Một trong những đặc quyền của việc giáo dục tại gia cho những học sinh trung học là bạn có thể tự do mang đến cho các em trải nghiệm thời trung học thật khác biệt; bạn có thể sáng tạo và thiết kế các môn tự chọn được cá nhân hóa dựa trên những sở thích và lộ trình sự nghiệp trong tương lai của các em.


BM


Thiết kế cảnh quan vườn tược, huấn luyện chó nuôi, điểu học, khoa học thư viện, bảo trì và sửa chữa nhà cửa, khoa học cây trồng, phát triển giáo dục cho trẻ những năm đầu đời, chăm sóc và dinh dưỡng cho ngựa chỉ là một vài trong số các môn tự chọn xuất hiện trong bảng điểm trung học tại nhà của con chúng tôi.


Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để chúng ta bắt đầu đưa ra những dự tính cho học kỳ mùa xuân mới vào tháng 01/2023. Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy để tôi gợi ý một số hướng dẫn. Dưới đây là một vài cách mà tôi và hai con của mình tiếp cận việc thiết kế các môn học tự chọn được cá nhân hóa.


Nghiên cứu chuyên sâu về một chủ đề mới, hấp dẫn


BM


Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các học sinh ham học hỏi của bạn.


Mong muốn mở rộng nghiên cứu có thể bắt nguồn từ bất cứ đâu, chẳng hạn như một bài báo hoặc một cuốn sách mà các cô cậu tuổi vị thành niên ở nhà bạn mới đọc, một cuộc trò chuyện, một sự kiện, hoặc một truyền thống gia đình, v.v.


Chúng tôi nhận nuôi chú chó Pip khi hai con của chúng tôi 11 và 13 tuổi. Tôi đã dạy Pip những kỹ năng nghe lời căn bản, và khi Pip đã thành thạo những kỹ năng đó, chúng tôi tập trung huấn luyện những trò vui nhộn như bắt tay, chơi pat-a-cake (trò chơi vỗ tay), nhảy qua một cái vòng hula hoop, v.v. Chẳng mấy chốc, các con tôi cũng muốn tham gia vào tất cả những trò vui này. Vì vậy, chúng tôi đọc nhiều sách và xem nhiều video về huấn luyện chó và vận dụng kiến thức mới học được đó để huấn luyện chú chó của mình.


Làm công việc trông nom, quản lý và công việc tình nguyện


BM


Có lẽ con gái của bạn là một nhạc sĩ hoặc ca sĩ tài năng và có tấm lòng muốn giúp đỡ mọi người. Viện dưỡng lão và các cơ sở bảo trợ xã hội, khu vui chơi dành cho trẻ em tại các bệnh viện địa phương, và các trường mầm non cũng như các trung tâm chăm sóc ban ngày (trung tâm trông giữ trẻ em vào ban ngày để cha mẹ có thể đi làm) ở khu vực bạn sinh sống chắc chắn sẽ mở rộng vòng tay chào đón cô bé.


Cô bé có thể làm giàu kinh nghiệm của bản thân bằng cách tìm hiểu về chứng bệnh mất trí nhớ và nói chuyện với nhân viên. Giám đốc chuyên trách về sinh hoạt hằng ngày có thể giúp cô bé sắp xếp cho các hoạt động âm nhạc cụ thể giúp xoa dịu và nâng đỡ tinh thần của những cư dân nơi đây, đồng thời khơi dậy những hồi ức xa xưa tràn ngập niềm vui.


Chẳng hạn như, cậu con trai tuổi mới lớn của chúng tôi bắt đầu quan tâm đến những chú ngựa và đã ghi danh làm tình nguyện viên tại Trung tâm Giáo dục Trang trại Flint Hill. Cậu bé chăm sóc và cho những con ngựa cùng những gia súc khác trong trang trại ăn uống. Sau khi tìm hiểu một chút, tôi đã mua thêm cho con nhiều cuốn sách về chăm sóc và dinh dưỡng cho ngựa, các giống ngựa khác nhau, và một số sách giải phẫu học căn bản.


Con gái chúng tôi thích chơi với trẻ con; những hàng xóm nhỏ tuổi và bằng hữu đều yêu quý cô bé, vì vậy theo lẽ đương nhiên, cô bé đã bắt đầu tham gia công việc tình nguyện tại trường mầm non của nhà thờ chúng tôi. Vì thế, chúng tôi đã thực hiện bước kế tiếp thật hợp lý, và xây dựng một khóa học về sự phát triển của trẻ em, bao gồm nhiều giờ học trải nghiệm thực tế trên lớp, một danh sách các tài liệu cần đọc, và các dự án nghiên cứu.


Các môn học tự chọn theo sở thích


BM


Thực tế là, với một chút khéo léo, bất kỳ sở thích nào cũng có thể trở thành một môn học tự chọn. Hãy cùng các con của bạn xem xét và lập một danh sách những sở thích hàng đầu, chọn lựa lấy một sở thích, và lưu lại danh sách này để tham khảo trong tương lai.


Tôi yêu thích ngôn ngữ, và đã từng mượn từ thư viện một cuốn sách về ngôn ngữ ký hiệu. Tôi và con gái háo hức nghiên cứu quyển sách này, và chẳng bao lâu sau chúng tôi đã sử dụng ngón tay để tập đánh vần tên của mình và tên của những đồ vật thông thường. Con tôi tiếp tục có những tiến triển, và cuối cùng cô bé đã ghi danh một khóa học về Ngôn ngữ Ký hiệu Mỹ tại trường cao đẳng cộng đồng địa phương. Hiện tại, cháu đã rất thông thạo ngôn ngữ này.


BM


Con trai chúng tôi có một niềm yêu thích dành cho tất cả những thứ liên quan đến kỹ thuật và điện tử. Cháu là một chuyên gia về máy điện toán, và bất cứ khi nào máy điện toán của tôi gặp trục trặc, thì cháu đều giúp tôi. Tôi muốn khai thác khả năng phân tích của con, vì vậy cháu và tôi đã thiết kế một khóa học thiết lập máy điện toán. Cháu cũng tham gia một khóa học thiết kế trò chơi điện tử trực tuyến và học một số ngôn ngữ máy điện toán căn bản.


Những công việc bán thời gian và kinh doanh


BM


Công việc bán thời gian là một bước đệm tuyệt vời cho một khóa học tự chọn. Ở trường trung học, con gái chúng tôi trông trẻ và trông coi chó cưng (cho chó ăn, chơi đùa, và dắt chó đi dạo) cho gia đình và những bằng hữu. Kinh nghiệm chăm sóc trẻ em ở mọi lứa tuổi này đã trợ giúp nhiều cho công việc tình nguyện ở trường mầm non của cháu, và đã phát triển thành một khóa học về sơ cứu.


Trào lưu doanh nhân trẻ khởi nghiệp đang ngày càng phổ biến. Mặc dù các con của tôi không đi theo con đường này, nhưng nếu con bạn có sự quan tâm tới lĩnh vực này, thì đây là một trải nghiệm vô giá, xứng đáng để tìm hiểu thêm. Sau đó, nếu những đứa trẻ ở lứa tuổi trung học của nhà bạn đi theo con đường này, thì các khóa học có thể bao gồm kiến thức tài chính, tiếp thị, gây quỹ, v.v.


Để được hướng dẫn, bạn hãy ghé đến bộ phận Quản Trị Doanh Nghiệp Nhỏ của Các Doanh Nhân Trẻ tại trung tâm đào tạo, hoặc đọc các bài viết hữu ích về việc khởi nghiệp của thanh thiếu niên trên blog Biz Kids.


Các lựa chọn đăng ký học kép


BM


Nhiều trường cao đẳng bốn năm và cao đẳng cộng đồng có các chương trình ghi danh kép. Các chương trình này cho phép học sinh tham gia các khóa học đại học và nhận cả tín chỉ trung học và đại học.


Con gái của chúng tôi đã tận dụng cách thức này và ghi danh vào một lớp văn học tại trường đại học mà con dự định theo học sau khi tốt nghiệp trung học, cũng như một vài lớp tại trường cao đẳng cộng đồng địa phương. Đó là một trải nghiệm tích cực và sâu sắc giúp cháu hiểu rõ hơn về những gì sẽ chờ đợi cháu ở trường đại học.


BM


Bạn hãy truy cập trang web của trường đại học địa phương của mình hoặc trò chuyện với nhân viên tuyển sinh để xác định mức độ thỏa mãn các điều kiện và các khóa học có sẵn.




Karen Doll  _  Linh Đan


https://baomai.blogspot.com/

Hạ viện sẽ phải trả lời câu hỏi: Họ có phản đối chủ nghĩa xã hội?
Gián điệp khinh khí cầu do thám của Trung Cộng
Những cách ăn uống gây hại cho thận
Xung đột ở Ukraine chỉ còn khoảng 6 tuần nữa
Lợi ích của việc tập luyện ngoài trời
Cựu TT Trump phản ứng trước khả năng bà Haley
Truy cầu ít hơn _ hạnh phúc nhiều hơn
Lý do tại sao ít trạm xăng có bộ sạc xe điện
Tử vong ở Nam Kinh do Covid-19 tăng gần 6 lần
Xe điện của Trung cộng có thể hủy diệt nước Mỹ
Cách nghĩ của chúng ta có thể thay đổi thế giới của chúng ta
Đơn thuốc kỳ lạ chữa được ‘Bệnh nghèo’
Hãy tận hưởng giấc ngủ trưa & Ngủ ngày rất có ích
3 người 'đến từ Nga' đứng xin tiền tại đảo Phú Quốc
Tổ chức đứng sau các khoản tài trợ ‘Zuck Bucks’
Dự án nhà máy bắp của Trung cộng ở North Dakota
Mối đe dọa có thể sát hại hàng chục ngàn người Mỹ
Người dân sẽ mất một số quyền lợi khi tình trạng khẩn cấp COVID-19 kết thúc
Làn sóng chuyển giới đang đổi chiều
Mọi chuyện trên đời đều có an bài

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.