Saturday, February 18, 2023

Xu hướng đáng lo ngại phát sinh giữa những chủ thẻ tín dụng

 BM

Một báo cáo từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York cho thấy “những số dư thẻ tín dụng đã tăng thêm 61 tỷ USD, đạt 986 tỷ USD, vượt qua mức cao nhất trước đại dịch là 927 tỷ USD” trong quý 4. Đồng thời, cũng theo báo cáo này thì các khoản nợ quá hạn của những người đi vay tăng nhanh trong cùng khoảng thời gian đó.


Ông Wilbert van der Klaauw, một cố vấn nghiên cứu kinh tế của Fed New York, cho biết trong một tuyên bố kèm theo báo cáo: “Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp thấp trong lịch sử đã giữ cho nền tảng tài chính của người tiêu dùng nhìn chung vững chắc, nhưng giá cả cao và lãi suất leo thang có thể đang thách thức khả năng trả nợ của một số người đi vay.”


BM


Theo một bài đăng của Fed New York, những người đi vay trẻ tuổi dường như gặp khó khăn hơn trong việc trả nợ cho cả thẻ tín dụng và các khoản vay mua xe hơi.


Theo một bản thông tin cập nhật của Bankrate ban hành hôm 15/02, thì lãi suất thẻ tín dụng trung bình là gần 20% — ở mức 19.91%. Lãi suất thẻ tín dụng chuyển động song song với lãi suất chuẩn của Cục Dự trữ Liên bang, vốn đã được ngân hàng trung ương tăng lên để đối phó với lạm phát cao.


BM


Các nhà nghiên cứu của Fed New York đã viết trong một bài đăng: “Người Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng giá cả cao hơn ở khắp mọi nơi … kể cả khi họ mua hàng bằng thẻ tín dụng — tại cửa hàng bách hóa, tại cây xăng, và nhiều loại hàng hóa khác.”


Bài đăng cho biết thêm: “Có thể việc tăng giá — và tương ứng, là tăng các khoản thanh toán nợ — đang cắt giảm bảng cân đối thu chi của người đi vay và khiến họ gặp khó khăn hơn trong việc kiếm đủ tiền, đặc biệt là khi thu nhập khả dụng thực tế giảm vào năm 2022.”


Các khoản nợ khác


BM


Theo báo cáo của Fed New York, tổng nợ gia đình tăng lên 16.90 ngàn tỷ USD trong cùng khoảng thời gian, tăng 394 tỷ USD, tương đương khoảng 2.4%. Đồng thời, số dư vay thế chấp đã tăng lên 11.92 ngàn tỷ USD, số dư cho vay mua xe hơi tăng lên 1.55 ngàn tỷ USD, và số dư cho vay sinh viên tăng lên 1.60 ngàn tỷ USD.


Báo cáo này cho biết “Tỷ lệ nợ hiện tại đang chuyển thành nợ quá hạn đã tăng đối với hầu hết các loại nợ,” trong khi bài đăng trên blog của Fed cho biết mức tăng tổng nợ là “mức tăng danh nghĩa hàng quý lớn nhất trong 20 năm.”


BM

Các nhà phân tích nói rằng đa phần sự gia tăng tổng nợ có thể là do một năm 2022 đầy biến động, trong đó ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất căn bản từ mức gần bằng 0 hồi tháng 03/222 lên hơn 4% vào cuối tháng 12/2022, là tốc độ thắt chặt tiền tệ nhanh nhất từ đầu những năm 1980. Các lãi suất đã được tăng lên trong nỗ lực đối phó với tỷ lệ lạm phát chưa từng thấy trong 40 năm qua.


Fed cho biết mục đích của họ là làm giảm nhu cầu nhằm kiềm hãm áp lực từ nền kinh tế, vốn đã mất cân bằng nghiêm trọng hồi đầu năm ngoái khi quá nhiều tiền để chi trả cho quá ít tài sản và hàng hóa, và tình trạng thiếu nhân sự trong các lĩnh vực khác nhau.


BM

Kể từ đó, Fed đã tăng lãi suất chính sách một lần nữa và hiện tại đang nằm trong phạm vi mục tiêu từ 4.50% đến 4.75%, với các nhà đầu tư dự đoán ít nhất hai lần tăng 25 điểm căn bản nữa có thể xảy ra trước khi Fed tạm dừng để dành thời gian cho các hành động của mình thẩm thấu qua nền kinh tế nhằm giảm nguy cơ rơi vào suy thoái.


Cách giải quyết nợ thẻ tín dụng


Theo cơ quan báo cáo tín dụng Experian trong một báo cáo mới đây, trung bình, chủ thẻ người Mỹ có một khoản số dư khoảng 5,221 USD vào năm 2021.


Một bài báo của Reuters khuyến nghị rằng đối với những ai đang nợ, họ nên gọi cho công ty cho vay để biết xem liệu họ có thể nhận được một mức lãi suất thấp hơn hay không — điều gì đó có thể xảy ra hơn nếu bên nợ là chủ thẻ lâu năm có uy tín tốt, chứ không phải người hay thanh toán trễ hoặc đang chạm tới các giới hạn tín dụng.


BM


Một cách khác để giảm lãi suất cao đó ngay lập tức là sắp xếp chuyển số dư sang một thẻ mới. Rõ ràng, người ta sẽ vẫn phải trả lại số tiền nợ, nhưng ít nhất họ có thể tận hưởng một giai đoạn giới thiệu [thẻ mới] kéo dài với lãi suất 0%.


Ông Ed Mierzwinski, giám đốc cao cấp của chương trình người tiêu dùng liên bang cho tổ chức vận động US PIRG cho biết, hãy cố gắng thận trọng với việc chuyển số dư vì việc thường xuyên đóng tài khoản cũ và mở tài khoản mới không phải là lý tưởng cho điểm tín dụng của quý vị.


Và khi nhận được một bảng kê khai hàng tháng, theo Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng, nhiều chủ thẻ chỉ gửi lại được số tiền tối thiểu đến hạn. Nhưng họ vẫn đang phục vụ lợi ích cho những công ty cho vay — mang đến thu nhập từ lãi cho các ngân hàng kiếm được khoảng 100 tỷ USD mỗi năm.


BM


Ví dụ: với khoản nợ 10,000 USD trên thẻ với lãi suất 20%, thì việc thực hiện khoản thanh toán nhỏ 200 USD hàng tháng sẽ buộc quý vị sẽ phải trả thêm 11,000 USD tiền lãi theo thời gian (và mất 106 tháng để trả hết). Vì vậy, hãy vượt xa mức tối thiểu nhất có thể, và lý tưởng nhất là không để còn số dư hàng tháng.


Ông Mierzwinski cũng lưu ý rằng các chủ thẻ nên sử dụng các chương trình phần thưởng và điểm một cách cẩn thận.


BM

“Nếu quý đang nhận được một phần thưởng từ 1 đến 2%, thì điều đó hoàn toàn được bù đắp bằng chi phí mang theo số dư ở mức lãi suất như 15 đến 25%, hoặc thậm chí cao hơn,” ông nói. “Ngày càng có nhiều người bị lôi kéo sử dụng thẻ — và các công ty thẻ tín dụng đang trở thành những ngư ông đắc lợi.”




Jack Phillips  _  Vân Du

***

Điểm tín dụng (Credit Score) là gì ?

BM
***

PayPal so với thẻ tín dụng

 BM

Quý vị sắp mua hàng trực tuyến. Tại giỏ hàng ảo, một sự lựa chọn phương thức thanh toán xuất hiện. Quý vị có muốn sử dụng PayPal hoặc thẻ tín dụng để thanh toán mua hàng không? Cả hai đều có vẻ là những lựa chọn tốt. Sự khác biệt là gì? Và liệu lựa chọn này có an toàn hơn lựa chọn kia không?

https://baomai.blogspot.com/2022/09/paypal-so-voi-tin-dung.html


BM
CISA cảnh báo người dùng iPhone nên thay đổi cài đặt ngay bây giờ
Cách ăn kiêng và 3 loại thuốc chống lão hóa đầy hứa hẹn
Thay đổi lối sống giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ
Chỉ ăn rau củ và trái cây có thể giúp bạn chống lại ung thư?
Hơn 50% người Mỹ sử dụng tiền tiết kiệm cho chi tiêu hàng ngày
Chiến tranh xe hơi _ một mối đe dọa khác từ Bắc Kinh
Kế hoạch năng lượng của Biden là một ‘ảo tưởng đầy nguy hiểm’
Bẫy viện trợ
Hoa Kỳ có thể vỡ nợ vào mùa hè
Chỉ số giá sản xuất tăng trong tháng 1 báo hiệu lạm phát tiếp tục
Danh sách hóa chất độc hại gây béo phì thừa cân
Thượng viện lên án Trung cộng ‘xâm phạm’ Hoa Kỳ bằng khí cầu
Những gì chúng ta biết về các vật thể bay bị bắn hạ trên bầu trời Bắc Mỹ
Tên gọi khác của bột ngọt và đường trên nhãn thực phẩm
4 nguyên nhân gây quầng thâm mắt
Có phải nền kinh tế Hoa Kỳ sắp rơi tự do?
Tại sao cuộc chiến về muối lại nguy hiểm?
Thành viên ĐCH có thể tranh cử tổng thống năm 2024
Chính sách ngoại giao của Biden gây thiệt hại cho Hoa Kỳ
Người cao tuổi cần có sự chăm sóc đặc biệt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.