Thursday, February 16, 2023

Thượng viện lên án Trung cộng ‘xâm phạm’ Hoa Kỳ bằng khí cầu

 BM

Các thượng nghị sĩ đã thông qua hai nghị quyết hôm 15/02 lên án Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) vì nỗ lực do thám công dân và các căn cứ quân sự của Mỹ.


Nghị quyết đầu tiên “lên án việc Đảng Cộng sản Trung cộng xâm phạm không phận Hoa Kỳ để tiến hành do thám.”


Nghị quyết cũng kêu gọi TT Joe Biden “minh bạch với người dân và Quốc hội Hoa Kỳ về vụ gián điệp mới nhất này và tất cả các nỗ lực khác của ĐCS_TC nhằm tiến hành do thám công dân, lãnh thổ, và tài sản của Hoa Kỳ.”


BM


Nghị quyết thứ hai lên án vụ xâm nhập này là một “sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của Hoa Kỳ.”


Ngôn ngữ như vậy phản ánh chặt chẽ cách diễn đạt của một nghị quyết của Hạ viện, được thông qua hôm 09/02 bởi một cuộc bỏ phiếu đồng thuận tại Quốc hội.


BM


Nghị quyết đó cho biết: “Việc Đảng Cộng sản Trung cộng sử dụng khinh khí cầu do thám tầm cao trên lãnh thổ Hoa Kỳ là một sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của Hoa Kỳ.”


“Việc thu thập thông tin tình báo chống lại Hoa Kỳ của Đảng Cộng sản Trung cộng đặt ra một mối đe dọa đối với lợi ích và an ninh của Hoa Kỳ.”


BM


Thượng nghị sĩ Jon Tester (Dân Chủ-Montana), người đại diện cho tiểu bang Montana, một trong số những tiểu bang mà khinh khí cầu do thám Trung cộng đi qua, đã hoan nghênh các nghị quyết lưỡng đảng này vì sự rõ ràng của các văn bản đó trong việc lên án ĐCS_TC và hành vi gây hấn của họ ở ngoại quốc.


“Người dân Montana mong đợi các nhà lãnh đạo được bầu chọn của họ làm việc vượt trên ranh giới đảng phái để bảo vệ an ninh quốc gia của chúng ta và tôi tự hào đã dẫn đầu nỗ lực đồng thuận này để khiển trách hành động khiêu khích không thể chấp nhận được của Trung cộng,” ông Tester viết trên Twitter.


Ông Tester, chủ tịch Tiểu ban Ngân sách Quốc phòng của Thượng viện, cho biết trong một phiên điều trần hồi đầu tháng rằng không có gì ngạc nhiên khi ĐCS_TC xâm phạm lãnh thổ Hoa Kỳ, vì thực tế là quân đội và hai chính phủ tiền nhiệm đã không phản ứng trước bốn vụ xâm nhập trước đó.


BM


“Không có gì ngạc nhiên khi Trung cộng làm điều này bởi vì không có gì… đã xảy ra với họ trước đây vì những chuyến bay do thám qua bầu trời này,” ông Tester nói.


Bắc Kinh cáo buộc Quốc hội làm tổn hại đến chủ quyền của Trung cộng với “sự cường điệu hoàn toàn ác ý”, nói rằng khinh khí cầu do thám này là một phi cơ dân sự và lẽ ra không nên bị bắn hạ mặc dù nó đã bay qua toàn bộ lục địa Hoa Kỳ.


BM


Theo cùng một lối nói, Bộ Ngoại giao Trung cộng cho biết họ sẽ thực hiện “các biện pháp đối phó” đối với các công ty của Hoa Kỳ bằng cách nào đó có liên quan đến vụ bắn rơi khinh khí cầu, và chính quyền này đã tuyên bố hôm 16/02 rằng họ đã ban hành các biện pháp trừng phạt đối với các nhà sản xuất quốc phòng của Hoa Kỳ là Lockheed Martin và Raytheon.

          BM

https://baomai.blogspot.com/2023/02/hoa-ky-trung-phat-6-to-chuc-trung-cong.html

Tương tự, Hoa Kỳ đã trừng phạt sáu tổ chức Trung cộng mà họ tuyên bố có liên quan đến chương trình khinh khí cầu gián điệp của Trung cộng, mà các quan chức cho biết đã nhắm mục tiêu đến 40 quốc gia trên khắp năm châu lục để thu thập thông tin tình báo bí mật.




Andrew Thornebrooke  _  Nguyễn Lê


https://baomai.blogspot.com/

Những gì chúng ta biết về các vật thể bay bị bắn hạ trên bầu trời Bắc Mỹ
Tên gọi khác của bột ngọt và đường trên nhãn thực phẩm
4 nguyên nhân gây quầng thâm mắt
Có phải nền kinh tế Hoa Kỳ sắp rơi tự do?
Tại sao cuộc chiến về muối lại nguy hiểm?
Thành viên ĐCH có thể tranh cử tổng thống năm 2024
Chính sách ngoại giao của Biden gây thiệt hại cho Hoa Kỳ
Người cao tuổi cần có sự chăm sóc đặc biệt
Trì hoãn về hưu
Sống chậm rãi hơn sẽ hạnh phúc
Vì sao tâm trạng lo lắng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá?
Cơ bắp yếu đi do lão hóa ngay cả khi bạn tập thể dục
Sau bức màn Grammy kia là ma quỷ đấy!
Hoa Kỳ bắn hạ ‘vật thể tầm cao’ ở Alaska
Cuộc đời bạn là một sự nghiệp hay là một sứ mệnh?
Ban lãnh đạo FBI đã ‘mục nát từ cốt lõi’
Sức mạnh của đức tính khiêm tốn
Đừng để bị lừa bởi việc Trung cộng thay đổi các chính sách COVID-19
Không muốn bị ung thư: “Từ bỏ đường”
Thuốc chống trầm cảm trở nên tê liệt về mặt cảm xúc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.