Friday, February 3, 2023

Cựu TT Trump phản ứng trước khả năng bà Haley

 BM

Hôm 02/02, trong các bình luận với người dẫn chương trình phát thanh Hugh Hewitt, cựu Tổng thống Donald Trump đã phản hồi về khả năng cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley và các thành viên Đảng Cộng Hòa khác thách thức ông trong cuộc đua giành đề cử tổng thống năm 2024 của GOP.

 

“Chà, bà [Haley] đã gọi cho tôi và hỏi tôi về điều đó, và tôi nói với bà ấy rằng bà ấy nên làm theo trái tim mình,” ông Trump, người đã tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024 hồi tháng Mười Một năm ngoái, cho biết.


BM


“Quý vị biết đấy, bà ấy đã nói nhiều lần — thực ra là tôi đã nói ra — rằng ‘Tôi sẽ không bao giờ tranh cử nếu tổng thống của chúng ta tranh cử. Ông ấy là một tổng thống tuyệt vời,’ vân vân và vân vân. Bà ấy đã nói điều đó rất nhiều lần,” ông nói tiếp.

 

“Nhưng bà ấy là một người đầy tham vọng. Bà ấy không thể yên vị đâu. Và tôi nói, bà biết gì không? Nikki, nếu bà muốn tranh cử, bà cứ ra tranh cử đi.”

 

Ông Trump đã đề cử bà Haley làm đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, một chức vụ mà bà đã đảm nhiệm trong hai năm.


BM

Ông Trump đưa ra những nhận xét trên sau khi có thông tin cho rằng bà Haley sẽ công bố ra tranh cử tổng thống năm 2024 vào ngày 15/02 tới.

 

Trong một bài đăng trên Truth Social hôm 01/02, ông Trump đã đăng một đoạn clip mà bà Haley nói rằng bà sẽ ủng hộ cựu tổng thống nếu ông tranh cử vào năm 2024.

 

“Bà Nikki phải làm theo trái tim của bà ấy, chứ không phải là theo danh dự của bà. Bà ấy chắc chắn nên tranh cử!” ông Trump đã viết như vậy.

 

Bà Haley không phải là người South Carolina duy nhất đang cân nhắc thử sức với chức vụ cao này.


BM


Thượng nghị sĩ Tim Scott (Cộng Hòa-South Carolina) đã công bố chuyến công du quốc gia “Niềm tin vào nước Mỹ,” sẽ bắt đầu vào ngày 16/02 tại South Carolina. Ông Scott cũng sẽ trình bày trước công chúng tại Iowa, một tiểu bang quan trọng đầu tiên trong mùa bầu cử sơ bộ, vào ngày 22/02.

 

Khi được ông Hewitt hỏi liệu ông có ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng Hòa vào năm 2024 hay không, ngay cả khi đó không phải là ông, ông Trump nói rằng “điều đó còn tùy thuộc nữa,” ông nói thêm, “Tôi sẽ đưa ra câu trả lời giống như câu trả lời mà tôi đã đưa ra hồi năm 2016 trong các cuộc tranh luận.”

 

Trong cuộc tranh luận sơ bộ tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng Hòa, được tổ chức hồi tháng 08/2015, người dẫn chương trình Fox News Bret Baier đã yêu cầu bất kỳ ai không thể ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng Hòa cuối cùng hãy giơ tay lên.

 

Ông Trump đã giơ tay lên một cách nổi tiếng.


BM

“Nếu tôi là người được đề cử, tôi xin cam kết sẽ không tranh cử với tư cách độc lập. Nhưng — và tôi đang thảo luận với mọi người, nhưng quý vị biết đấy, tôi đang nói về rất nhiều đòn bẩy. Chúng tôi muốn giành chiến thắng, và chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Nhưng tôi muốn giành chiến thắng với tư cách là thành viên Đảng Cộng Hòa,” ông Trump nói với ông Baier vào thời điểm đó.

 

Trong cuộc phỏng vấn với ông Hewitt hôm 02/02, ông Trump tuyên bố một đối thủ tiềm năng khác vào năm 2024, Thống đốc Florida Ron DeSantis, trước đây đã mang ơn ông trùm bất động sản này để đắc cử được chức vụ đó.

 

Ông dẫn chứng sự bảo chứng của ông đối với ông DeSantis vào năm 2017 trong cuộc tranh cử thống đốc của Đảng Cộng Hòa, một cuộc đọ sức giữa cựu nghị sĩ này với ủy viên nông nghiệp của tiểu bang vào thời điểm đó, ông Adam Putnam.


BM

Ông Hewitt liên tục hỏi ông Trump về lòng trung thành của một số đối thủ tiềm năng vào năm 2024.

 

Ông ấy đã hỏi liệu ông Trump có cảm thấy ông DeSantis, bà Haley, cựu giám đốc CIA kiêm Ngoại trưởng của ông Trump Mike Pompeo, và Thống đốc Virginia Glenn Youngkin — tất cả đều đã thảo luận trên truyền thông với tư cách là những ứng cử viên tiềm năng cho năm 2024 — không nên thách thức Trump cho đề cử tổng thống năm 2024 “nếu ông đã giúp họ.”


BM


“Ừ, tôi sẽ nói thế, nhưng tôi biết cuộc sống này vận hành như thế nào. Và tôi biết chính trị hoạt động như thế nào. Và chính trị là một mô hình thu nhỏ, nhưng thậm chí còn xấu xa hơn, của cuộc sống. Vì vậy, quý vị biết đấy, tôi đã giúp đỡ tất cả những người đó,” ông Trump trả lời.

 

Ông Trump cũng nói với ông Hewitt rằng ông Jared Kushner, chồng của con gái Ivanka của ông, “sẽ không tham gia” vào nỗ lực tranh cử chức vụ tổng thống một lần nữa của ông.


BM

Ông Trump cũng gợi ý rằng các thành viên Đảng Dân Chủ đã trở nên không thể phân biệt được với những người theo chủ nghĩa Marx hay những người cộng sản.


“Con tàu không bao giờ dừng lại ở chủ nghĩa xã hội, được chứ? Nó lẽ ra phải dừng lại ở chủ nghĩa xã hội. Nhưng nó vừa đi qua đó. Vì vậy, chúng ta đã đến vùng của chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa Marx, và những thứ khác,” ông nói với ông Hewitt.

 

 

 

Nathan Worcester  _  Tịnh Nhi

***

Những bài tựa đề có chữ "Trump" "Melania"

 BM

https://baomai.blogspot.com/2018/05/nhung-bai-tua-e-co-chu-trump-melania.html

***

Trump _ Putin _ Xi _ Biden

  BM

***

Đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất trong lịch sử Mỹ

 BM
Bà Melania Trump được đánh giá là một trong những Đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất trong lịch sử nước Mỹ, với nhiều điểm khác biệt so với những người tiền nhiệm.

https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.