Wednesday, February 1, 2023

3 người 'đến từ Nga' đứng xin tiền tại đảo Phú Quốc

 BM

Chiều 1/2, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở thành lập đoàn công tác đến Phú Quốc để tìm hiểu vụ việc 3 công dân Nga cầm bảng xin tiền ở chợ Dương Đông.


Phòng An ninh đối ngoại và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Kiên Giang cũng sẽ tham gia đoàn công tác.


Sau khi tìm gặp nhóm người này và xác minh vụ việc, đoàn công tác sẽ báo cáo Sở Ngoại vụ Kiên Giang lên phương án xử lý vụ việc.


BM


Khi đó, Sở Ngoại vụ tỉnh có thể sẽ liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Nga để làm thủ tục đưa những người này trở về nước.


Trước đó vài ngày, mạng xã hội ở Việt Nam xuất hiện hình ảnh và clip một nhóm du khách gồm 3 người đàn ông 'đến từ Nga' đứng ở gần chợ Dương Đông để xin tiền.


BM

Ba người đàn ông cầm tấm giấy bìa ghi dòng chữ tiếng Việt: “Xin chào, chúng tôi đến từ Nga. Chúng tôi đã đi du lịch mà không có tiền trong 5 năm nay. Hãy ủng hộ hành trình của chúng tôi. Cám ơn!".


Chiều 30/1, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết thành phố đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh việc 3 du khách Nga đứng xin tiền người qua đường ở khu vực chợ Dương Đông.


Đại diện chính quyền TP Phú Quốc cho biết thêm, hành động xin tiền nơi công cộng dù với bất cứ lý do gì cũng rất khó chấp nhận được.


BM


Tuy nhiên, vụ việc dường như chưa được giải quyết dứt điểm khiến Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phải vào cuộc.


Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được biết đến với những bãi biển cát trắng phau và các khu nghỉ dưỡng.


Hòn đảo này trước đây là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thích vẻ đẹp hoang sơ nhưng những năm gần đây ngày càng có nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn mọc lên khiến nó đang phải đối mặt với nhiều thách thức như rác thải, ô nhiễm môi trường, phát triển du lịch quá mức...


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.