Wednesday, February 8, 2023

Phản ứng của Đảng Cộng Hòa trước thông điệp Liên bang của TT Biden

 BM

Nhiều thành viên Đảng Cộng Hòa bày tỏ sự thất vọng trước bài diễn văn Thông điệp Liên bang của Tổng thống (TT) Joe Biden hôm 07/02, cho rằng TT Biden đã không lưu tâm một cách thích đáng đến mối đe dọa do Trung cộng gây ra, cuộc khủng hoảng biên giới, và nền kinh tế Hoa Kỳ.


Thượng nghị sĩ Ted Cruz (Cộng Hòa-Texas) cho biết bài diễn văn của ông Biden đầy những lời lẽ cứng rắn và ngôn ngữ mạnh mẽ, nhưng cuối cùng thì lời hùng biện của ông lại sáo rỗng.


BM


“Tôi nghĩ đó là một bài diễn văn đầy phẫn nộ, tôi nghĩ đó là một bài diễn văn mang tính đảng phái và tôi nghĩ đó là một bài diễn văn không liên quan đến những người lao động và cho thấy một sự thiếu thiện chí hoàn toàn để thay đổi đường hướng của chúng ta,” ông Cruz nói sau bài diễn văn của tổng thống.


Trong bài diễn văn về Thông điệp Liên bang lần thứ hai, TT Biden cho rằng Mỹ quốc đã mạnh mẽ hơn và có khả năng bảo vệ lợi ích của mình tốt hơn trước các quốc gia như Trung cộng.


BM


TT Biden nói: “Chúng ta đang ở thế thượng phong nhất trong nhiều thập niên để cạnh tranh với Trung cộng hoặc bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.”


Đề cập đến vụ bắn hạ khinh khí cầu do thám Trung cộng mới đây đã bay lượn trên lục địa Hoa Kỳ trong khoảng một tuần, TT Biden nói: “Như chúng tôi đã nói rõ hồi tuần trước, nếu Trung cộng đe dọa chủ quyền của chúng ta, chúng ta sẽ hành động để bảo vệ đất nước của chúng ta.”


BM

Nhưng các thành viên Đảng Cộng Hòa, những người đã chỉ trích gay gắt cách chính phủ giải quyết vụ việc này, đặc biệt là sự chậm trễ trong việc bắn hạ khinh khí cầu đó, không hài lòng với cách mô tả đặc điểm tính chất về sự kiện này của ông Biden.


Thượng nghị sĩ Josh Hawley (Cộng Hòa-Missouri) nói sau bài diễn văn của tổng thống rằng, “Tôi nghĩ đó là một sự thất bại hoàn toàn trong việc nói chuyện thẳng thắn với người dân Mỹ về những gì đã xảy ra hồi tuần trước.”


BM


Ông Cruz cũng đồng thuận với ý kiến này, nói rằng vụ việc vừa qua dự báo điều gì đó cho phần còn lại của thế giới, nhưng đó không phải là sức mạnh.


“Đáng buồn thay, cả thế giới đang cười nhạo tổng thống. Một khinh khí cầu do thám của Trung cộng bay lượn trên bầu trời nước Mỹ trong khoảng một tuần, và lẽ ra chúng ta nên bắn hạ nó ngay khi nó bay vào không phận Hoa Kỳ,” ông Cruz nói.


BM


Dân biểu French Hill (Cộng Hòa-Arkansas) cho rằng vụ việc khinh khí cầu này là một cơ hội hoàn hảo để chính phủ ông Biden đối đầu với Trung cộng về các kỹ thuật giám sát và các hành vi vi phạm luật pháp quốc tế của nước này, nhưng cuối cùng lại là một cơ hội đã bị tuột mất.


Ông Hill nói: “Tôi thất vọng vì tổng thống không rõ ràng về chiến lược đối với Trung cộng.”


“Tôi nghĩ rằng ông ấy đã bỏ lỡ một cơ hội để … nói về cách chúng ta có thể làm việc cùng nhau để … chống lại các chính sách hiếu chiến nhất của Đảng Cộng sản Trung cộng, ngay cả trong nước với chính người dân của họ, cũng như xuất cảng các hoạt động thâm độc của họ ra khắp thế giới,” ông nói thêm.


Cuộc khủng hoảng biên giới


BM

Lời kêu gọi của ông Biden nhằm ngăn chặn dòng chảy fentanyl qua Biên giới phía Nam đã thu hút cả sự chế nhạo lẫn hoan nghênh từ các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện. Kể từ khi ông Biden nhậm chức, gần 5 triệu người nhập cư bất hợp pháp và nhiều tấn ma túy bất hợp pháp đã xâm nhập vào Hoa Kỳ qua biên giới Mexico.


“Ông Joe Biden đứng lên và nói rằng ông ấy muốn bảo vệ biên giới phía Nam,” ông Cruz nói. “Đó chẳng qua chỉ là một trò cười vì ông ấy đã dành hai năm để phá hoại an ninh ở biên giới rồi.”


BM


Dân biểu Bob Good (Cộng Hòa-Virginia) đã chỉ trích tổng thống vì đã không thẳng thắn hơn về các vấn đề ở Biên giới phía Nam.


“Thật đáng thất vọng khi ông ấy không chịu trách nhiệm về các chính sách biên giới của mình,” ông Good nói.


Những tuyên bố về thành công kinh tế của ông Biden cũng bị chỉ trích.


BM


Ông Cruz nói rằng ông Biden và Đảng Dân Chủ đã thúc đẩy các dự án tốn kém, chẳng hạn như cái gọi là kế hoạch Xây dựng Lại Tốt hơn (Build Back Better), Đạo luật Giảm Lạm Phát (Inflation Reduction Act), và Đạo luật Các Cộng đồng An toàn hơn của Lưỡng Đảng (Bi-Partisan Safer Communities Act), như Đảng Cộng Hòa nói là đều có mức chi phí rất cao. Vị thượng nghị sĩ này cho rằng những dự án này và các chính sách tài khóa mở rộng khác là những nguyên nhân thực sự gây ra lạm phát.


BM


Vị thượng nghị sĩ tiểu bang Texas nhận định rằng, “Ông ấy không chịu trách nhiệm về khoản chi tiêu hàng ngàn tỷ đồng và nợ nần đã gây ra tình trạng lạm phát ngoài tầm kiểm soát.”


Ông Hawley cho rằng ông Biden “xứng đáng được ghi công trạng” vì “thực tế là tiền lương của tầng lớp lao động không theo kịp lạm phát, chi phí xăng dầu quá cao, giá thực phẩm không thể kham nổi, và các gia đình lao động không kham nổi.”


BM


“Và đó là do các chính sách của ông ấy. … Ông ấy đáng phải chịu trách nhiệm về điều đó,” vị thượng nghị sĩ này nói thêm.




Michael Clements  _  Khánh Ngọc


BM

Trung cộng chuẩn bị tấn công EMP?
Hơn 7.800 người đã thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
Sức mạnh của Bắc Kinh ở châu Á sụt giảm
Tại sao bạn thức dậy lúc 3 giờ sáng?
Khí cầu do thám của Trung cộng: ‘những sinh mạng đang bị đe dọa’
Lợi ích trị liệu của hành tây
Thái độ tích cực sẽ làm thay đổi cuộc sống
Khinh khí cầu của Trung cộng gián điệp như thế nào?
Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 7,8 độ richter
Keto _ Lợi ích, rủi ro và tác dụng
Động đất liên tiếp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Syria
Trấn áp ‘rất lớn’ đối với ‘hàng ngàn’ gián điệp Trung cộng tại Hoa Kỳ
5 lý do tại sao ngành sản xuất của Trung cộng sẽ sụt giảm nhanh chóng
Hoa Lan Thạch Hộc có tác dụng chống trầm cảm
Khinh khí cầu do thám của Trung cộng đã bị quân đội Hoa Kỳ bắn hạ
Nuôi dạy con với lòng kiên nhẫn
Bãi nhiệm Dân biểu Ilhan Omar khỏi Ủy ban Ngoại giao
Giáo dục tại gia với các môn học do học sinh lựa chọn
Hạ viện sẽ phải trả lời câu hỏi: Họ có phản đối chủ nghĩa xã hội?
Gián điệp khinh khí cầu do thám của Trung Cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.