Monday, February 20, 2023

Ý tưởng để vun đắp tình yêu trong hôn nhân

 BM

Những mối quan hệ trong tình yêu thực sự là một phước lành. Những mối tương giao đó là một ốc đảo trong một thế giới đầy thử thách và khó khăn. Nhưng tuy rằng sự lãng mạn có thể nảy nở một cách tự nhiên và lấp đầy chúng ta bằng cảm xúc yêu thương, thì sau một giai đoạn của tuần trăng mật, chúng ta cũng cần vun đắp để duy trì và giúp cho tình yêu với người bạn đời của mình thêm phần sâu sắc.


“Chìa khóa để tìm thấy sự hân hoan trong khi yêu thương người khác là tập trung vào việc trao đi tình yêu, chứ không phải nhận lại,” ông Gary Chapman, một tác giả, diễn giả, và cố vấn, viết trong cuốn sách “Love as a Way of Life” (Yêu Thương Như Một Cách Sống).


BM


Ông Chapman cũng là người đã phác thảo năm ngôn ngữ tình yêu, một khía cạnh trong bản chất con người mà chúng ta có xu hướng cảm nhận tình yêu chủ yếu dựa trên một trong năm điều này: những lời nói yêu thương, những cử chỉ chăm sóc, những món quà, thời gian chất lượng dành cho nhau, và sự tiếp xúc cơ thể.


Nếu bạn không biết ngôn ngữ tình yêu chủ yếu của mình là gì, bạn có thể thử giải các câu đố trực tuyến miễn phí, hoặc đọc cuốn sách “5 Ngôn Ngữ Tình Yêu: Bí Quyết Để Tình Yêu Trường Tồn” của ông Chapman.


Sau khi tìm được ngôn ngữ tình yêu của mình, bạn có thể muốn hiểu về ngôn ngữ tình yêu được ưa thích của người bạn đời, để từ đó vun đắp thêm sự gắn kết trong hôn nhân của mình. Như tôi đã đề cập ở trên, mọi người thường có một loại ngôn ngữ mà qua đó họ cảm nhận tình yêu một cách trọn vẹn nhất, và thường thì, các cặp vợ chồng có những ngôn ngữ tình yêu khác nhau. Vậy nên, nếu ngôn ngữ của bạn là những lời nói yêu thương, còn ngôn ngữ của người bạn đời lại là sự tiếp xúc cơ thể, thì dù bạn nói với anh ấy nhiều lần trong một ngày rằng, bạn yêu thương và trân trọng anh ấy đến nhường nào, thì anh ấy vẫn thấy những lời nói này thật sáo rỗng, và chỉ cảm nhận được tình yêu nhiều hơn khi bạn trao cho anh ấy một cái ôm.


BM


Thói quen của chúng ta, cả những suy nghĩ và những hành động, có ảnh hưởng nhiều đến việc xây dựng tình yêu và sự hòa hợp trong hôn nhân. Vì vậy, một khi bạn biết được ngôn ngữ tình yêu của người bạn đời, thì hãy phát triển thói quen giao tiếp với anh ấy thông qua những thói quen này. Sau đây là một số ý tưởng dành cho bạn:


Những lời nói yêu thương


BM


Thường xuyên nói với chồng của bạn rằng bạn yêu anh ấy.


Lưu tâm đến những thành tựu của anh ấy và những gì anh ấy giúp đỡ hoặc làm bạn vui lòng, đồng thời nói với anh ấy rằng bạn trân trọng anh ấy và những cố gắng của anh ấy ra sao.


Viết những bức thư chứa đựng thông điệp yêu thương và lòng biết ơn rồi đặt chúng ở nơi mà vợ hoặc chồng bạn sẽ tìm thấy.


Những cử chỉ chăm sóc


BM


Thỉnh thoảng làm việc nhà giúp vợ bạn, đặc biệt là những việc mà bạn biết cô ấy không thích làm. Làm phần việc nhà của bạn thường xuyên, đều đặn giúp cô ấy biết rằng cô ấy có thể trông cậy vào bạn.


Hỏi thăm người bạn đời xem bạn có thể làm gì cho cô ấy không. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi những gì cô ấy mong muốn.


Bất cứ khi nào bạn lấy cho mình một ly nước, hãy hỏi xem cô ấy có muốn một ly không. Đây là một thói quen đặc biệt tốt nếu người bạn đời của bạn thường không uống đủ nước. Nếu bạn nấu ăn, hãy nấu những món mà bạn biết cô ấy thích. Điều này có ý nghĩa là, bạn sẽ chuẩn bị hai khẩu phần ăn hoặc sẽ ăn món gì đó mà có thể bạn không mấy hứng thú.


Những món quà tặng


BM

Hãy chắc chắn rằng bạn ghi dấu những dịp đặc biệt bằng những món quà. Những món quà này không cần phải quá tốn kém, bởi vì điều thực sự tạo nên ý nghĩa chính là tâm ý đằng sau món quà đó.


Nếu người bạn đời yêu thích quà tặng của bạn luôn gặp khó khăn khi phải đem bỏ những món quà và đã cất giữ quá nhiều, hãy cân nhắc tặng những món quà mà anh ấy có thể sử dụng hết, chẳng hạn như đồ vệ sinh cá nhân chất lượng tốt, những sản phẩm nến, hoặc có thể là thực phẩm hảo hạng.


Những bức ảnh và sách ảnh là những món quà tình cảm tuyệt vời.


Thời gian chất lượng dành cho nhau


BM


Nếu ngôn ngữ tình yêu của người bạn đời là thời gian chất lượng dành cho nhau, thì hãy bảo đảm rằng bạn tắt điện thoại và dành toàn bộ sự quan tâm cho cô ấy vào một thời điểm nào đó mỗi ngày. Những bữa ăn là thời điểm thích hợp cho việc này. Nếu bạn có con, hãy dành một chút thời gian bên nhau sau khi bọn trẻ đi ngủ.


Nếu cả hai bạn đều rất bận rộn và không thể tìm được thì giờ để ngồi lại bên nhau, thì việc trò chuyện cùng nhau trong khi làm những việc như dọn dẹp nhà bếp cũng có thể là khoảng thời gian chất lượng.


Tiếp xúc cơ thể


BM


Chào hỏi người bạn đời của bạn bằng sự tiếp xúc cơ thể, chẳng hạn như một cái ôm hoặc một nụ hôn. Một lời khuyên từ một nhà tư vấn hôn nhân mà tôi được nghe là hãy để lần tiếp xúc này kéo dài ít nhất bốn giây.


Cử chỉ xoa bóp hay âu yếm nên trở thành một thói quen hàng ngày. Đây có thể là một cái xoa nhẹ vào bàn chân hoặc vai, một cái xoa nhẹ vào nơi anh ấy đang cảm thấy mỏi cơ nhất, hoặc đơn giản là ngồi gần nhau đủ để bạn có thể chạm vào anh ấy.


Một cái chạm tự nhiên như những cái ôm, đặt tay lên lưng, hoặc một nụ hôn nhẹ cũng có thể cho người bạn đời của bạn biết rằng bạn yêu anh ấy.


Giữ sự kết nối mạnh mẽ


BM


Ngoài việc tập trung vào ngôn ngữ tình yêu của người bạn đời, có một số thói quen chung có thể giữ cho mối quan hệ luôn nồng ấm và bền chặt:


·       Nói s tht. Nhng li nói di nh nht hay nói mt na s tht cũng s làm tn hi đến nn tng ca bt k mi quan h nào. Bi vì li nói ca bn không hoàn toàn đáng tin cy, nên bn s sng vi mt cm giác lo lng rng mt ngày nào đó bn s b phát hin. Nếu bn mc sai lm, hãy tha nhn và thc tâm sa đi tt hơ ln sau.

 

·       Chp nhn hy sinh. Tt c nhng mi quan h ca chúng ta đu đòi hi chúng ta phi hy sinh bng cách này hay cách khác, vì vy hãy sn sàng t b mt s mong mun ca bn đ làm người bn đi ca mình hnh phúc. Điu này không nên to cm giác như bn đang liên tc kìm nén nhu cu ca mình — mc dù đôi khi, đó có th là điu cn thiết — thay vào đó, điu này nên khiến bn cm thy hnh phúc khi buông b mt vài điu vì mi quan h này rt quý giá và đáng đ bn hy sinh như vy.

 

·       Tp trung vào các đim mnh ca người bn đi. Sau khi kết hôn, chc chn bn s nhìn thy nhng thiếu sót  người kia. Hãy t tế và nh nhàng vi nhng điu này và c gng ít nghĩ v chúng nht bng cách nhìn vào nhng đim mnh ca cô y. Nếu cn thiết, hãy nhc nh bn thân v nhng thiếu sót ca chính mình. Tt c chúng ta đu đang trong quá trình trưởng thành, và tình yêu thương cho chúng ta sc mnh đ vượt qua nhiu điu, trong khi s ch trích và soi li thường làm hao mòn năng lượng ca mi người.


BM

 

·       Hiu rng đàn ông và ph n không ging nhau. H thường có nhng ưu tiên, đng lc t thân, và cách suy nghĩ khác nhau. Nếu không được thu hiu tường tn, thì nhng điu này có th gây ra mâu thun. Hiu được s khác bit gia đàn ông và ph n và cách hai bên b khuyết cho nhau có th m ra cánh ca ca s thu hiu, trân trng, và yêu thương nhiu hơn. Để tìm hiu thêm v điu này, bn có th xem các cun sách như Fascinating Womanhood (Tính N Cun Hút), “His Needs, Her Needs” (ĐiĐàÔng Cn, Điu Ph N Cn), “The Alpha Female’s Guide to Men and Marriage” (Hướng Dn Ca Ph N Thành Đạt v ĐàÔng và Hôn Nhân), và The Surrendered Wife (Người V Nhu Thun).

 

·       Chăm sóc bn thân. Ăn ung, ngh ngơi, và tp th dc hp lý là điu mà nhiu người gp khó khăn, nhưng có được và gi cho mình mt chu k tích cc s giúp bn có thêm nhiu năng lượng đ yêu thương người bn đi ca mình. Chăm sóc bn thân đòi hi phi có k lut, nhưng điu đó cũng có th giúp gia cường ý chí ca bn nếu bn biết mình cn làm điu đó cho c bn thân và mi quan h ca mình.

 

·       Hãy t b nhng th không giúp ích cho bn. S hu quá nhiu th có th làm tn thi gian và năng lượng ca bn và có th là mt rào cn đi vi mt mi quan h tình cm. Càng ít mi bn tâm, thì bn càng ít cm thy phi thu hp không gian riêng, như vy bn s có thêm thi gian và không gian cho tình yêu.




June Kellum  _  Chi Lan


https://baomai.blogspot.com/


Giá trứng quá cao làm tăng chi phí thực phẩm khác
Cách đơn giản để giải quyết tác hại của việc ngồi nhiều
Nghe nhạc trong khi tập thể dục có những lợi ích gì?
Hơn 46,000 người tử vong do động đất Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
Phục hồi tóc bạc bằng những thay đổi đơn giản trong lối sống
Để giảm bớt áp lực trong ngày
Xu hướng đáng lo ngại phát sinh giữa những chủ thẻ tín dụng
CISA cảnh báo người dùng iPhone nên thay đổi cài đặt ngay bây giờ
Cách ăn kiêng và 3 loại thuốc chống lão hóa đầy hứa hẹn
Thay đổi lối sống giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ
Chỉ ăn rau củ và trái cây có thể giúp bạn chống lại ung thư?
Hơn 50% người Mỹ sử dụng tiền tiết kiệm cho chi tiêu hàng ngày
Chiến tranh xe hơi _ một mối đe dọa khác từ Bắc Kinh
Kế hoạch năng lượng của Biden là một ‘ảo tưởng đầy nguy hiểm’
Bẫy viện trợ
Hoa Kỳ có thể vỡ nợ vào mùa hè
Chỉ số giá sản xuất tăng trong tháng 1 báo hiệu lạm phát tiếp tục
Danh sách hóa chất độc hại gây béo phì thừa cân
Thượng viện lên án Trung cộng ‘xâm phạm’ Hoa Kỳ bằng khí cầu
Những gì chúng ta biết về các vật thể bay bị bắn hạ trên bầu trời Bắc Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.