Tuesday, February 21, 2023

Mại dâm, bóc lột tình dục ngày càng tồi tệ ở khu ‘The Blade’

 BM

Vào một buổi tối thứ Tư đầu tháng này, tại Figueroa Street và 69 Street, những thiếu nữ khoảng 15 tuổi đứng đó trong trang phục nội y G-Strings và áo choàng không cài khuy, khi những chiếc xe hơi nhích từng chút trong một đám kẹt xe nhỏ dưới ánh sáng yếu ớt của những ngọn đèn đường mờ nhạt.


Ngay cả vào một buổi tối trong tuần, khu vực hoạt động mại dâm nhộn nhịp nhất của Los Angeles — được biết đến với tên thông tục là “The Blade” — có những người đàn ông cười cợt hạ kính xe xuống ngã giá với các phụ nữ và các thiếu nữ.


BM


Tại khu phố South LA này, các nhóm tiếp cận cộng đồng cho biết, phụ nữ trẻ và trẻ vị thành niên được khuyến khích gạ gẫm quan hệ tình dục để kiếm tiền nhờ sự giám sát của những tay ma cô dắt mối.


“Một ‘John Jam’ giống như một vụ kẹt xe nhưng là với những người xếp hàng dài để mua dâm các cô gái này,” bà Mari Clark — thuộc Đoàn mục sư Sau Giờ Làm (After-Hours), một tổ chức Cơ Đốc Giáo hoạt động để giúp đỡ các nạn nhân bị bóc lột tình dục.


“Vào những ngày cuối tuần [chuyện này] diễn ra thường xuyên hơn và có thể mất tới 20 phút để lái xe xuống một dãy nhà nhỏ,” bà cho biết.

BM

Vào tối thứ Tư đặc biệt này — khoảng 10 giờ 30 phút tối — hai phụ nữ của đoàn mục sư đang phát những túi quà nhỏ đựng nước rửa tay, kẹo bạc hà, gói sưởi ấm tay, que son, và danh thiếp của họ. Họ còn cung cấp đồ ăn nhẹ và những chai nước uống, mà hầu hết các cô gái mại dâm trẻ đều vui vẻ nhận lấy.


“Cảm ơn. Tôi đã ra ngoài được ba giờ rồi!” một phụ nữ gốc Tây Ban Nha ngoài 20 tuổi đi tất lưới và ủng sáng bóng nói với nhân viên đoàn mục sư Tracy Speers.


Việc giao tiếp này đã cho bà Speers một cơ hội để nhắc nhở người phụ nữ trẻ kia rằng đoàn mục sư luôn sẵn sàng hiện diện nếu cô ấy cần.


“Cô cứ gọi cho chúng tôi nếu cần bất kỳ sự giúp đỡ nào, được chứ?” bà Speers nói với cô ấy. “Chúng tôi yêu quý các cô, và danh thiếp của chúng tôi nằm trong túi quà đó nhé.”


BM

Lái xe qua khu vực này, thật khó để không chú ý đến những ngôi nhà nằm dọc theo những con đường dân cư chật hẹp với những thanh sắt che chắn trên các cửa sổ. Hiếm khi thấy ánh sáng ở hiên trước, vì hầu hết cư dân đều ở phía sau do các vụ xả súng và hoạt động tội phạm.


Các nhân viên tiếp cận cộng đồng quen thuộc với khu vực này nói rằng một số tay ma cô trong khu vực đã mua những ngôi nhà này — sử dụng tên của những phụ nữ trên 18 tuổi làm việc cho họ — và sử dụng cơ ngơi đó làm nơi hoạt động.


Những tay ma cô ở đây hoạt động công khai: đôi khi chầm chậm dò xét bằng xe hơi kéo theo sau tiếng nhạc rap ầm ĩ và khói cần sa cay nồng trong lúc để mắt đến các cô gái của họ.


BM


Những lao động mại dâm trong tay những tên ma cô thậm chí còn bị gắn nhãn, kiểu như họ phải xăm tên của tay ma cô này trên mặt của họ.


Một tay ma cô ngồi trên xe quan sát tất cả di chuyển dọc theo một con đường dân cư chật hẹp. Ánh sáng điện thoại cho thấy hắn đeo kính râm ngay cả trong đêm tối.


“Cậu cần phải hạ máy ảnh xuống. Gã đó sẽ hạ gục chúng ta nếu như hắn ta nhìn thấy đó,” bà Speers nói với một ký giả khi chiếc xe van chạy ngang qua gã ma cô kia.


Các nhân viên của đoàn mục sư quay trở lại nơi họ đã đến từ đầu để kết nối với một nhóm các cô gái mà họ bỏ lỡ trước đó. Một lần nữa, họ tặng cho những cô gái mà họ gặp những gì họ có trong tay: lần này là gói sưởi tay, và một ít khoai tây chiên.


BM


“Không, tôi ổn, cảm ơn,” một thiếu nữ có vẻ không quá 15 tuổi nói. Cô ấy mặc một chiếc váy kẻ sọc ngắn và chỉ mặc một chiếc áo lót.


Gần đó, tay dắt mối của cô gái, một người đàn ông gốc Phi trung niên ngồi trong xe hơi với cửa mở he hé, đang theo dõi.


Bóc lột tình dục gia tăng


Sự phát triển của khu The Blade có thể được bắt nguồn từ những năm 1960 khi lối đi từ Cảng Los Angeles đến trung tâm thành phố dọc theo Figueroa và các con đường lân cận nhường chỗ cho một khu chợ tình dục ngoài trời và cung cấp một nơi cho những người đàn ông thuộc tầng lớp lao động đi lại trên đoạn đường này suốt 24 giờ tiếp cận với mại dâm.


Cuối cùng, các nhà nghỉ cũng như một cơ sở kinh doanh nhỏ và khu dân cư mọc lên.


BM


“Tôi lớn lên gần khu vực này và nhớ đã nhìn thấy [gái mại dâm] trong những ngày còn học trung học” vào những năm 1970, Tiến sĩ Stephany Powell, Phó chủ tịch Trung tâm Quốc gia về Bóc lột Tình dục, nói.


“Luôn có các cô gái ở đó,” bà Powell, giám đốc tiếp cận và đào tạo chấp pháp của trung tâm này, cho biết. “Nhưng hiện giờ đó có lẽ là điều tồi tệ nhất mà tôi từng chứng kiến.”


Bà cho biết các sĩ quan của Sở Cảnh sát Los Angeles, nơi bà từng giữ chức vụ trung sĩ, nói rằng họ cũng cảm thấy như vậy.


Bà cho biết một yếu tố khiến ngày càng nhiều cô gái và phụ nữ bị bóc lột tình dục ở The Blade và ở khắp một số thành phố tại California — là một luật mới gần đây của tiểu bang này đã bãi bỏ luật trước đó quy định việc đi lảng vảng với ý định mại dâm là bất hợp pháp: Dự luật Thượng viện 357 do Thượng nghị sĩ Scott Wiener (Dân Chủ-San Francisco) chấp bút.


BM

Mặc dù dự luật này đã được Thống đốc Gavin Newsom ký thành luật hồi tháng Bảy năm ngoái (2022), nhưng chỉ có hiệu lực từ ngày 01/01/2023. Thế nhưng tin tức về dự luật này đã lan truyền nhanh chóng.


“Ngay sau khi ông Newsom ký dự luật này, người ta bắt đầu thấy có một ‘sự gia tăng nhỏ’ ở ngoài đó,” bà Powell nói.


“Người ta đồn thổi rằng … mại dâm là hợp pháp … kể từ ngày 01/01 họ không thể làm gì với anh nếu như anh vẫy một chiếc xe và tất cả những gì anh mặc trên người là một chiếc quần G-string và những chiếc quần nội y.”


Đối với các sĩ quan cảnh sát Los Angeles thì việc bãi bỏ luật về việc lảng vảng vì mục đích mại dâm được xem như là tước đi một “công cụ chính” đặc biệt là khi đang cố gắng trấn áp những kẻ mua dâm trên các con đường.


BM


“Đó là chuyện bình thường khi những người mua dâm lái xe quanh các khu vực có hoạt động mại dâm tấp nập mà không có lý do hợp pháp nào khác để đến khu vực đó,” các quan chức của Sở Cảnh sát Los Angeles viết trong Phân tích của Sàn Thượng viện cho dự luật này. “Mặc dù mục đích của luật này là để bảo vệ việc truy tố một cộng đồng dễ bị tổn thương, nhưng những hậu quả không dự tính cũng sẽ mang lại lợi ích cho những người mua dâm.”


Trẻ em ở khu The Blade


BM


Trong khi hầu hết các nữ sinh trung học ở Los Angeles đang chuẩn bị mua sắm những bộ váy dạ hội sắp tới của trường trung học, thì một cô gái cùng trang lứa ở khu The Blade chỉ mặc bộ đồ không khác gì đồ lót vừa từ bỏ một khách mua dâm tiềm năng dưới sự giám sát của một tay ma cô dắt mối chỉ vì lợi ích cho bản thân hắn ta.


Người khách hàng của cô cười nhạt khi cô bỏ đi trong khi hai cô gái mại dâm khác đang đợi bên xe của anh ta để thương lượng một thỏa thuận mua bán dâm.


Theo các quan chức chính quyền Los Angeles, tại một thành phố có hơn 50% trẻ em trở thành nạn nhân của nạn buôn bán tình dục xuất phát từ hệ thống phúc lợi trẻ em, độ tuổi trung bình bước vào nghề mại dâm là 12-13 tuổi.


“Tôi nghĩ rằng các vấn đề đang diễn ra ở khu The Blade đã quá nghiêm trọng rồi, đến mức tôi không thực sự chắc chắn liệu Thành phố hay Quận có biết phải bắt đầu từ đâu hay không [vì] đó là một công việc rất nản chí liên quan đến rất nhiều phương diện cuộc sống con người và sẽ đòi hỏi một lượng lớn nguồn lực,” một nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Los Angeles theo sát việc thanh niên được nhận nuôi dưới bút danh Krista nói.


BM

“Đây không phải nói là những người trong chính quyền địa phương và trong cộng đồng không nên cố gắng. Chúng ta hoàn toàn nên cố gắng,” cô cho biết.


Đối với cô Krista, khi các báo cáo có thêm nhiều trẻ vị thành niên bị mắc kẹt trong hoạt động mại dâm ở khu The Blade trở nên tồi tệ hơn, cô nói rằng cô và những người khác giống như cô đã quy trách nhiệm cho ban lãnh đạo thành phố là “mềm mỏng với tội phạm.”


“Hệ tư tưởng chính trị hoặc văn hóa của những người đang nắm quyền được phản ánh trong các chính sách và luật pháp, vốn tạo ra hậu quả thực tế đối với người dân,” cô nói.


Tuy nhiên, giống như cô Krista, những người có cùng chí hướng mà cảm nhận được lời của Chúa kêu gọi họ giúp đỡ trẻ em và phụ nữ bị mắc kẹt trong hoạt động mại dâm ở khu The Blade, cho biết họ giữ vững lập trường bằng cách không “tô hồng” hiện thực của những gì đang xảy ra dọc theo một trong 10 khu phố nguy hiểm nhất của Los Angeles.


“Hãy nhớ rằng tâm trí sẽ phải thay đổi,” cô Krista nói. “Con người có ý chí tự do và chắc hẳn một số người sẽ lựa chọn không chấp nhận sự giúp đỡ và tiếp tục theo những kiểu lạm dụng và tội ác mà chúng ta thấy này.”


BM


Nhân viên của Thống đốc California Gavin Newsom và Thượng nghị sĩ Scott Wiener từ chối bình luận.




John Fredricks  _  Cẩm An


sex

Ông Navarro giải thích về phong trào ‘Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại’
Biden sai lầm trong việc đối phó với thảm Họa Môi Trường tại Ohio
Chi tiết đằng sau kế hoạch bí mật thăm Ukraine của ông Biden
Norovirus đang gia tăng trên khắp Hoa Kỳ
Nguồn gốc và ý nghĩa của câu tục ngữ: ‘Phòng bệnh hơn chữa bệnh’
4 cách chống lại suy giảm nhận thức
Động đất mới hôm thứ Hai ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
Biden bất ngờ đến thăm Ukraine
Gan không khỏe thường dễ nổi nóng
Bí quyết có được sự cuốn hút tự nhiên
Ý tưởng để vun đắp tình yêu trong hôn nhân
Giá trứng quá cao làm tăng chi phí thực phẩm khác
Cách đơn giản để giải quyết tác hại của việc ngồi nhiều
Nghe nhạc trong khi tập thể dục có những lợi ích gì?
Hơn 46,000 người tử vong do động đất Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
Phục hồi tóc bạc bằng những thay đổi đơn giản trong lối sống
Để giảm bớt áp lực trong ngày
Xu hướng đáng lo ngại phát sinh giữa những chủ thẻ tín dụng
CISA cảnh báo người dùng iPhone nên thay đổi cài đặt ngay bây giờ
Cách ăn kiêng và 3 loại thuốc chống lão hóa đầy hứa hẹn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.