Tuesday, February 21, 2023

Ông Navarro giải thích về phong trào ‘Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại’

 BM

Và trong một cuộc phỏng vấn, ông đã chia sẻ chi tiết về cách ông đang hành động để đạt được sứ mệnh này.


“Nhiệm vụ chính của tôi lúc này là giúp ông Donald Trump trở lại Tòa Bạch Ốc trong cuộc bầu cử năm 2024,” ông Navarro, cựu Giám đốc Văn phòng Chính sách Thương mại và Sản xuất của Tòa Bạch Ốc từ năm 2017 đến năm 2021, cho biết. “Để thực hiện điều đó, tôi tin rằng điều quan trọng nhất mà chúng ta phải bắt đầu làm là giải thích cho người dân Mỹ biết MAGA [Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại] là gì, phong trào này đại diện cho điều gì, ý nghĩa của phong trào này và chúng tôi là ai.”


BM


Ông Navarro, một trong số ít các quan chức cao cấp phục vụ trong suốt thời chính phủ cựu Tổng thống (TT) Trump, là một kiến trúc sư trưởng về thuế quan của Hoa Kỳ đối với hàng hóa Trung cộng, đồng thời là tác giả của các cuốn sách “Taking Back Trump’s America” (“Lấy lại nước Mỹ của Trump”) và “In Trump Time” (“Thời của Trump”). Ông đã nói chuyện về loạt phim tài liệu podcast mới gồm sáu phần của mình, được phát hành qua podcast của Apple và Google.


Giải thích về phong trào ‘Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại’


BM


Từ tập một đến tập bốn trong các podcast mới của ông Navarro bao gồm các cuộc thảo luận về nỗ lực của Đảng Dân Chủ nhằm biến “MAGA thành một từ có bốn chữ cái,” hiểu biết của ông Trump về tầm quan trọng của thương mại công bằng và đôi bên cùng có lợi đối với người lao động Mỹ, và cách thức tiến hành Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) năm 1994, việc Trung cộng gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2001, và việc bãi bỏ chế độ quân dịch vào đầu những năm 1970 đã dẫn đến “phong trào MAGA theo chủ nghĩa dân tộc kinh tế dân túy của Mỹ.”


Trong tập năm, ông Navarro thảo luận về ba trụ cột chính sách của “tam giác MAGA rắn chắc của chủ nghĩa dân tộc kinh tế dân túy”, mà ông định nghĩa là tăng cường ngành sản xuất của Mỹ, bảo vệ biên giới Hoa Kỳ, và chấm dứt “các cuộc chiến tranh bất tận” của Mỹ.


BM


Trong tập thứ sáu và cũng là phần cuối cùng, ông Navarro đưa ra lời cảnh báo rằng Đảng Dân Chủ không nên được phép biến cuộc bầu cử năm 2024 trở thành các vấn đề xã hội hoặc “cuộc chiến văn hóa” thay vì các vấn đề kinh tế và “mang lại hòa bình và thịnh vượng cho người dân Mỹ và các gia đình Mỹ.”


Trong loạt podcast này, ông Navarro mô tả cơ sở người lao động Mỹ của ông Trump là “một loại cơ sở Liên minh Cầu vồng rất khác biệt quy tụ những người Mỹ thuộc tầng lớp lao động thuộc mọi màu da, những người đang tìm kiếm một công việc tốt với mức lương xứng đáng và chấm dứt việc trở thành những con cừu hy sinh trong các dự án thuê gia công trên toàn cầu và các cuộc phiêu lưu chiến tranh ở ngoại quốc.”


Ông Navarro nói, “Các cuộc bầu cử sẽ được quyết định bởi việc có bao nhiêu cử tri độc lập ủng hộ biểu ngữ MAGA, cũng như — và ông Trump đã theo dõi rất nhiều trong số này — số lượng các thành viên Đảng Dân Chủ Reagan và Đảng Dân Chủ Trump.”


Phía Đảng Cộng Hòa năm 2024


BM


Liên quan đến tình hình cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 hiện tại, ông Navarro nói, “Tình huống đáng ao ước của tôi là ông Trump có ông [Ron] DeSantis làm ứng cử viên phó tổng thống của mình,” nói thêm rằng “điều đó sẽ bảo đảm cho [ông DeSantis] 12 năm ở Tòa Bạch Ốc, và ông ấy sẽ có bốn năm được đào tạo.”


Khi được hỏi liệu những căng thẳng được biết đến giữa ông Trump và ông DeSantis có thể ngăn cản một danh sách ứng cử Trump - DeSantis hay không, ông Navarro nói, “Không hề. Tôi đã thấy điều này… ông Donald Trump có thể đạt được một thỏa thuận chỉ sau một đêm, vì vậy tôi sẽ không ngạc nhiên chút nào khi thấy hai người họ mỉm cười, bắt tay nhau, và đồng thuận rằng rằng đó là danh sách ứng cử cho năm 2024.”


BM


Ông Navarro nói, “Nếu vào ngày mai, ông Trump và ông DeSantis bắt tay và đồng thuận rằng họ sẽ tranh cử như một bộ đôi ứng cử, thì điều đó sẽ chấm dứt đợt tranh cử này. Không [có cơ hội nào cho] bà Nikki [Haley], cho ông [Mike] Pence, không ai hết, mọi chuyện sẽ kết thúc và đó sẽ là một bộ đôi ứng cử tốt. Và hiện tôi không thấy bất kỳ ứng cử viên phó tổng thống nào khác phù hợp với vị trí đó.”


Khi được hỏi về vai trò tiềm năng của chính ông trong chính phủ TT Trump trong tương lai và liệu bản thân ông Navarro có thể được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức phó tổng thống cùng với ông Trump vào năm 2024 hay không, ông Navarro đã đề cập đến câu trả lời mà ông đã đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trước đó, trong đó ông nói: “Có một lời giảng của Đức Phật, mà tôi đã học được khi còn rất trẻ, ‘dục vọng là đau khổ.’”


 BM

“Tôi nghĩ đó cũng chính là câu trả lời. Tôi không làm điều này vì công việc. Tôi làm điều này vì lòng ái quốc. Và điều tồi tệ nhất quý vị có thể làm trong chính trị là làm một điều gì đó vì công việc. Tôi chính là đã thấy quá nhiều những thứ thiết thân và mang tính cá nhân như thế. Ngay khi quý vị muốn một điều gì đó, quý vị bắt đầu thỏa hiệp với các nguyên tắc của mình và quý vị sẽ làm những việc mà trong trường hợp khác quý vị có thể không làm.”


Ngay bây giờ, ông Navarro đang chú tâm vào việc đưa ông Trump trở lại Tòa Bạch Ốc. Ông nói, “Đó là tất cả những gì tôi đang nghĩ đến.”


Phía Đảng Dân Chủ năm 2024


BM


Về phía Đảng Dân Chủ, ông Navarro nói rằng ông xem Thống đốc California Gavin Newsom là “ứng cử viên hàng đầu” hiện nay của Đảng Dân Chủ ngoài ông Joe Biden, hơn nữa ông không nghĩ rằng ông Biden sẽ là ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ vào năm 2024, vì Đảng Dân Chủ “không muốn ông ấy”.


Ông Navarro nói, “Tôi nghĩ rằng họ sẽ hy sinh [ông Biden]… tôi nghĩ họ sẽ để ông ấy bị nhấn sâu vào vụ bê bối ‘máy điện toán xách tay từ địa ngục’ của ông Hunter Biden và các cuộc điều tra mà Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện sẽ tiến hành, và ông ấy sẽ phải rời bỏ vị trí.”


“Quý vị có dự đoán như thế này không: một trong những hành động cuối cùng của ông Biden sẽ là ân xá cho con trai ông ấy [ông Hunter Biden].”


BM


Ông Navarro đã lưu ý rằng Đảng Dân Chủ đã nỗ lực thay đổi luật lệ và chính sách bầu cử ở một số tiểu bang để có lợi cho việc thu thập phiếu bầu, đồng thời nói rằng Đảng Cộng Hòa cần phải điều chỉnh nhằm đối phó với điều này.


“Điều này thực sự quan trọng,” ông Navarro nói. “Đảng Cộng Hòa cần phải bắt đầu hành động và áp dụng chiến lược khuyến khích bỏ phiếu tương tự như Đảng Dân Chủ đã từng làm [hồi năm 2020 và năm 2022] trước khoảng 40 đến 60 ngày. Họ đi thu hoạch các lá phiếu của họ. Chứ họ không đợi đến ‘ngày thi đấu.’ Những ngày đó đã qua rồi.”


Cuộc xung đột với Trung cộng


BM


Ông Navarro tin rằng Hoa Kỳ đang “lao vào cuộc xung đột với Trung cộng,” nói thêm rằng điều này một phần là do “là sự yếu kém và thỏa hiệp của ông Joe Biden.”


“Tôi nghĩ rằng khi cuộc chiến đến hồi gay cấn, đây sẽ là một siêu hạn chiến (cuộc chiến không có giới hạn). Tôi không nghĩ vũ khí hạt nhân nhất thiết phải được phóng ra trừ khi chúng hạ gục một hàng không mẫu hạm ở Eo biển Đài Loan,” ông Navarro nói.


“Nhưng những gì tôi thực sự thấy là [Trung cộng] đang hạ gục các vệ tinh của chúng ta, tấn công cơ sở hạ tầng của chúng ta bằng các vũ khí mạng, có thể là một vũ khí sinh học khác, bởi vì virus Trung cộng ban đầu [COVID-19], đó là một loại vũ khí sinh học.”


BM


Ông Navarro đã tuyên bố rằng sức mạnh của ông Trump khi đối mặt với sự hung hãn của Trung cộng là “một trong những lý do chính khiến ông Trump cần trở lại Tòa Bạch Ốc.”


“[Ông Trump] thể hiện sức mạnh và do đó, [có được] hòa bình thông qua sức mạnh, và chúng ta sẽ không gặp phải những vấn đề hiện đang gặp phải với Nga nếu ông ấy ở đó,” ông Navarro nói. “Và chúng ta sẽ làm tốt hơn nữa việc ngăn chặn Trung cộng, và kìm hãm những kẻ ti tiện của họ trong Đảng Cộng sản này nếu ông ta còn tại vị. Và họ là những kẻ ti tiện.”




Adam Michael Molon  _  Thanh Nhã


baomai.blogspot.com

Biden sai lầm trong việc đối phó với thảm Họa Môi Trường tại Ohio
Chi tiết đằng sau kế hoạch bí mật thăm Ukraine của ông Biden
Norovirus đang gia tăng trên khắp Hoa Kỳ
Nguồn gốc và ý nghĩa của câu tục ngữ: ‘Phòng bệnh hơn chữa bệnh’
4 cách chống lại suy giảm nhận thức
Động đất mới hôm thứ Hai ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
Biden bất ngờ đến thăm Ukraine
Gan không khỏe thường dễ nổi nóng
Bí quyết có được sự cuốn hút tự nhiên
Ý tưởng để vun đắp tình yêu trong hôn nhân
Giá trứng quá cao làm tăng chi phí thực phẩm khác
Cách đơn giản để giải quyết tác hại của việc ngồi nhiều
Nghe nhạc trong khi tập thể dục có những lợi ích gì?
Hơn 46,000 người tử vong do động đất Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
Phục hồi tóc bạc bằng những thay đổi đơn giản trong lối sống
Để giảm bớt áp lực trong ngày
Xu hướng đáng lo ngại phát sinh giữa những chủ thẻ tín dụng
CISA cảnh báo người dùng iPhone nên thay đổi cài đặt ngay bây giờ
Cách ăn kiêng và 3 loại thuốc chống lão hóa đầy hứa hẹn
Thay đổi lối sống giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.