Monday, February 6, 2023

Trấn áp ‘rất lớn’ đối với ‘hàng ngàn’ gián điệp Trung cộng tại Hoa Kỳ

 BM

Hôm thứ Sáu (03/02), Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) có “hàng ngàn” gián điệp đang hoạt động tại Hoa Kỳ và tuyên bố rằng sẽ có một cuộc trấn áp mạnh mẽ đối với những gián điệp này nếu đắc cử tổng thống vào năm 2024.


Ông Trump đã đưa ra nhận xét này trong một tuyên bố qua video hôm thứ Sáu. Đoạn video này được đưa ra trong bối cảnh đất nước đang tràn ngập tin tức về một khinh khí cầu do thám Trung cộng bay qua không phận Hoa Kỳ, trong đó bao gồm một khu vực của Montana có các bãi phóng hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa.


BM


“Thậm chí mọi người rất hiếm khi đề cập đến việc Trung cộng có hàng ngàn gián điệp đang hoạt động tại Hoa Kỳ, trong các lĩnh vực kinh doanh, tài chính, học thuật, công nghệ, truyền thông, và có thể, thậm chí đến cả chính phủ, thật đáng buồn thay,” ông Trump nói.


Một số sự kiện gần đây cho thấy rằng hoạt động gián điệp của ĐCS_TC tại Hoa Kỳ là một vấn nạn đang diễn ra, nằm trong tầm ngắm của cơ quan chấp pháp.


Mới đây Bộ Tư pháp (DOJ) đã công bố các cáo buộc đối với 13 người, trong đó có các quan chức tình báo Trung cộng bị tình nghi, trong ba trường hợp khác nhau về âm mưu thúc đẩy bất hợp pháp các lợi ích của Trung cộng tại Hoa Kỳ.


Khi còn đương nhiệm, ông Trump đã khai triển Sáng kiến Trung cộng, đưa ra hàng chục vụ truy tố các nghi phạm gián điệp. Vào thời điểm đó Bộ Tư Pháp cho biết. Sáng kiến này nhằm mục đích phá vỡ chiến lược “đánh cắp, sao chép, và thay thế” của chính quyền Trung cộng thông qua “hành vi đánh cắp trắng trợn và có hệ thống” các tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ.


BM


Vào dịp kỷ niệm hai năm ra mắt chương trình, Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết cục của ông “cứ gần như mỗi sau 10 giờ” lại phải mở hồ sơ điều tra cho một vụ phản gián mới liên quan đến Trung cộng.


Sáng kiến Trung cộng đã bị giải tán dưới thời chính phủ của Tổng thống Joe Biden, mà Bộ Tư Pháp nói rằng sau khi xem xét thì đây “không phải là biện pháp đúng đắn,” và Trợ lý Tổng chưởng lý Matthew Olsen cho biết chương trình này “thúc đẩy một hướng dẫn về sự thiếu khoan dung và thiên kiến.”


Việc bắt giữ gián điệp sẽ được mở rộng theo một ‘phương cách rất mạnh mẽ’


Trong bài diễn văn qua video của mình, ông Trump đã đề ra biện pháp cứng rắn đối với các gián điệp của mình, và hứa hẹn sẽ giải quyết hoạt động gián điệp của Trung cộng bên trong Hoa Kỳ thông qua vũ lực mạnh mẽ nếu ông giành chiến thắng vào năm 2024.


BM


“Khi là Tổng thống, tôi đã thực hiện các hành động kịch tính nhất trong bất kỳ chính phủ nào nhằm hạn chế khả năng thực hiện hoạt động gián điệp của Trung cộng tại Hoa Kỳ,” ông Trump nói. “Và khi tôi quay trở lại Tòa Bạch Ốc, những nỗ lực đó sẽ được mở rộng theo một phương cách rất, rất, mạnh mẽ.”


“Thay vì săn lùng những thành viên Đảng Cộng Hòa, FBI và Bộ Tư Pháp sẽ săn lùng các gián điệp Trung cộng. Chúng tôi sẽ tạo mối liên hệ đối tác mới với các doanh nghiệp và trường đại học để cung cấp cho họ các công cụ tự bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa từ nội bộ,” ông Trump tiếp tục.


Ông cũng cho biết chính phủ của ông sẽ “áp dụng bất kỳ lệnh trừng phạt về thị thực và hạn chế đi lại nào được xem là cần thiết để ngăn chặn việc Trung cộng tiếp cận các bí mật của Hoa Kỳ theo yêu cầu của chúng tôi và tuân thủ luật pháp của chúng ta.”


Ông Trump cũng đề cập đến vấn đề các đồn công an ngầm của ĐCS_TC đang hoạt động trên đất Mỹ. Đã từng đưa tin về sự tồn tại của hơn 100 đồn công an trải rộng khắp 53 quốc gia.


“Mới đây FBI đã thừa nhận rằng Trung cộng điều hành một lực lượng cảnh sát mật tại Mỹ quốc. Quý vị nghĩ gì về điều này? Áp đặt bàn tay sắt của Đảng Cộng Sản,” ông Trump cho biết.


BM


Theo Safeguard Defenders, một tổ chức bất vụ lợi đã công bố bản cập nhật ngày 05/12 cho những phát hiện từ cuộc điều tra trước đó được công bố vào hồi tháng 10/2022, các cơ sở này đã được ĐCS_TC sử dụng để thực hiện một chiến dịch đàn áp bất hợp pháp xuyên quốc gia.


“Hãy nghĩ về điều này, Đảng Cộng Sản cai trị người dân Trung cộng ở Hoa Kỳ. Chỉ cần nghĩ về điều đó thôi. Chúng ta sẽ ngăn chặn điều đó và ngăn chặn việc này một cách không thương tiếc.


Những đồn công an ngầm của ĐCS_TC


BM


Safeguard Defenders báo cáo rằng 48 đồn công an mới được phát hiện ở ngoại quốc có mối liên hệ với chế độ cộng sản Trung cộng, gồm hai cơ sở chưa từng được biết đến trước đây ở Los Angeles và Thành phố New York.


Báo cáo này cho thấy bốn cơ quan công an khác ở Hoa lục đã giúp tạo ra các cơ sở này, vốn được chính quyền đó bắt đầu thành lập hồi năm 2016. Các đồn công an ở New York và Los Angeles được thành lập vào năm 2018 và được giám sát bởi Văn phòng Công an Ôn Châu, đặt tại ở phía đông tỉnh Chiết Giang của Trung cộng.


Các cơ sở này được cho là tạo ra nhằm trợ giúp di dân Trung cộng ở ngoại quốc thực hiện các công việc vốn thường là do lãnh sự quán giải quyết, chẳng hạn như việc gia hạn giấy phép lái xe và thị thực.


BM


Tuy nhiên, các đồn công an này hiện ngày càng được liên kết mật thiết với Ban Công tác Mặt trận Thống nhất (UFWD) của ĐCS_TC, một cơ quan hoạt động nhằm thúc đẩy các lợi ích của chế độ này ở hải ngoại bằng cách truyền bá tuyên truyền, tiến hành các hoạt động gây ảnh hưởng ở ngoại quốc, đàn áp các phong trào bất đồng chính kiến, thu thập thông tin tình báo, và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao công nghệ cho Trung cộng cộng sản.


FBI gọi các đồn công an này là một hoạt động vi phạm chủ quyền của Hoa Kỳ.


“Tôi phải cẩn trọng khi thảo luận về công việc điều tra cụ thể của chúng tôi, nhưng đối với tôi, thật là xúc phạm khi nghĩ rằng công an Trung cộng đã nỗ lực thiết lập các cơ sở — quý vị biết đấy, chẳng hạn như ở New York — mà không có sự phối hợp thỏa đáng,” ông Wray nói.


“Việc này vi phạm chủ quyền và phá vỡ các quy trình phối hợp tư pháp và chấp pháp tiêu chuẩn.”


BM


Cam kết cứng rắn đối với hoạt động gián điệp của ĐCS_TC tại Hoa Kỳ của ông Trump được đưa ra khi sự chú ý của công chúng đang tập trung vào vụ khinh khí cầu gián điệp, với một số người — kể cả cựu tổng thống — đều kêu gọi bắn hạ chiếc khinh khí cầu này.




Tom Ozimek  _  Doanh Doanh

***

Gián điệp TC rối loạn hàng ngũ sẽ gia tăng tốc độ sụp đổ

 BM
Weijing W., giám đốc một bộ phận của tập đoàn Huawei tại Ba Lan. 
Sau khi Vương Vỹ Tinh, giám đốc kinh doanh của Huawei tại Ba Lan chi nhánh phụ trách khu vực Trung Âu, Đông Âu và Bắc Âu đã bị giới chức nước này bắt giữ hôm 08/01/2019 và đã công bố rộng rãi vào ngày 11/01/2019. Hôm nay Huawei đã vội "chạy tội" bằng cách "vắt chanh bỏ vỏ" với tuyên bố hành động của Vương Vỹ Tinh "không liên quan đến công ty" và đã ra quyết định sa thải ngay sau đó. 
baomai.blogspot.com
5 lý do tại sao ngành sản xuất của Trung cộng sẽ sụt giảm nhanh chóng
Hoa Lan Thạch Hộc có tác dụng chống trầm cảm
Khinh khí cầu do thám của Trung cộng đã bị quân đội Hoa Kỳ bắn hạ
Nuôi dạy con với lòng kiên nhẫn
Bãi nhiệm Dân biểu Ilhan Omar khỏi Ủy ban Ngoại giao
Giáo dục tại gia với các môn học do học sinh lựa chọn
Hạ viện sẽ phải trả lời câu hỏi: Họ có phản đối chủ nghĩa xã hội?
Gián điệp khinh khí cầu do thám của Trung Cộng
Những cách ăn uống gây hại cho thận
Xung đột ở Ukraine chỉ còn khoảng 6 tuần nữa
Lợi ích của việc tập luyện ngoài trời
Cựu TT Trump phản ứng trước khả năng bà Haley
Truy cầu ít hơn _ hạnh phúc nhiều hơn
Lý do tại sao ít trạm xăng có bộ sạc xe điện
Tử vong ở Nam Kinh do Covid-19 tăng gần 6 lần
Xe điện của Trung cộng có thể hủy diệt nước Mỹ
Cách nghĩ của chúng ta có thể thay đổi thế giới của chúng ta
Đơn thuốc kỳ lạ chữa được ‘Bệnh nghèo’
Hãy tận hưởng giấc ngủ trưa & Ngủ ngày rất có ích
3 người 'đến từ Nga' đứng xin tiền tại đảo Phú Quốc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.