Saturday, February 4, 2023

Hạ viện sẽ phải trả lời câu hỏi: Họ có phản đối chủ nghĩa xã hội?

 BM

Các thành viên Đảng Cộng Hòa (GOP) của Hạ viện sẽ yêu cầu tất cả các đồng nghiệp của họ công khai quan điểm của mình về chủ nghĩa xã hội.


Hôm 26/01, Dân biểu Maria Salazar (Cộng Hòa-Florida) và Dân biểu Lãnh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise (Cộng Hòa-Louisiana) đã giới thiệu Đồng Nghị Quyết 9 của Hạ viện, có nhan đề “Lên án sự khủng khiếp của chủ nghĩa xã hội.”


image

Trong tuần này (30/01-05/02), bà Salazar và ông Scalise dự định sẽ đưa nghị quyết trên ra Hạ viện để bỏ phiếu. Với sáng kiến lập pháp này, không khó để hình dung rằng mục đích của kiến nghị này là khiến cho bất cứ thành viên Đảng Cộng Hòa, Đảng Dân Chủ, và Đảng Độc Lập nào có các tư tưởng cực tả về mặt xã hội hoặc kinh tế cảm thấy khó chịu.


Quý vị nghĩ sao, các thành viên Đảng Dân Chủ?


BM


Và trong số các thành viên Đảng Dân Chủ ở Hạ viện của Quốc hội, có một nhóm nhỏ mà Đảng Cộng Hòa có thể đặc biệt muốn hỏi quan điểm của họ về chủ nghĩa xã hội; và đó là chín thành viên của “Biệt đội” vô cùng cấp tiến: Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (Dân Chủ-New York), Dân biểu Ayanna Pressley (Dân Chủ-Massachusetts), Dân biểu Rashida Tlaib (Dân Chủ-Michigan), ông Jamaal Bowman (Dân Chủ-New York), Dân biểu Cori Bush (Dân Chủ-Missouri), Dân biểu Ilhan Omar (Dân Chủ-Minnesota), bà Summer Lee (Dân Chủ-Pennsylvania), và ông Greg Casar (Dân Chủ-Texas).


BM


Nhóm này có thể trở nên nguy hiểm.


BM

BM


Hiện tại, mọi thành viên của Biệt đội này đều nói rằng họ là những người theo phái tự do và cấp tiến; chỉ có cô AOC (Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez) và bà Tlaib đang công khai tự gọi mình là những người theo chủ nghĩa xã hội.


Nghị quyết phơi bày những tác động khủng khiếp trong thế giới thực của chủ nghĩa xã hội


BM


Hai Dân biểu Salazar và Scalise đã đưa ra một thông cáo báo chí chung công bố nghị quyết nói trên.


“Khu vực mà tôi đại diện là nơi biết quá rõ những thất bại của chủ nghĩa xã hội,” Dân biểu Salazar, người đại diện cho khu vực bầu cử có một lượng lớn người Cuba lưu vong, cho biết. “Các cử tri của tôi đã tận mắt chứng kiến những hậu quả [mà] hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa đã mang lại cho lục địa của chúng ta: đau khổ, áp bức, và lưu đày. Tôi tự hào giới thiệu một nghị quyết để nói rõ rằng … chủ nghĩa xã hội sẽ thất bại ở bất cứ nơi nào chủ nghĩa này được thử nghiệm, và chúng tôi không muốn điều đó xảy ra ở đây.”


BM


Dân biểu Scalise cho biết, “Sự tiến triển tự nhiên của các chính sách xã hội chủ nghĩa và cộng sản đều dẫn đến một nhà nước độc tài tước đoạt các quyền tự do căn bản và nhân quyền của công dân. Người dân Mỹ biết điều này — họ đã chứng kiến sự khủng khiếp của chủ nghĩa cộng sản và hàng chục triệu người đã bị sát hại dưới bàn tay của các chế độ ở Trung cộng, Liên Xô, Bắc Hàn, và các nơi khác.”


BM

“Hàng trăm ngàn người Nga, Trung cộng, Campuchia, Triều Tiên, Cuba, Vietnam và Venezuela đã chạy trốn khỏi chế độ độc tài cộng sản sát nhân và đã tái định cư hợp pháp tại Mỹ. Họ là một sự chứng minh sống động cho sự man rợ của các chế độ xã hội chủ nghĩa này và lời hứa về giấc mơ Mỹ.”


BM


Hiện tại, 75 thành viên Hạ viện, bao gồm cả bà Salazar và ông Scalise, đã tham gia với tư cách là những người ủng hộ nghị quyết này.


Nghị quyết này phơi bày và mô tả một cách rõ nét về một loạt các hành vi tàn bạo, đàn áp, và sát nhân mà các chính phủ và quốc gia xã hội chủ nghĩa đã gây ra.


BM

BM

Một câu trong nghị quyết viết rằng, “Xét rằng chủ nghĩa xã hội đã nhiều lần gây ra nạn đói và những vụ sát nhân hàng loạt, và đã khiến hơn 100,000,000 người thiệt mạng trên toàn thế giới.”


Nghị quyết nói trên tuyên bố, chủ nghĩa xã hội “đã nhiều lần dẫn đến nạn đói và những vụ sát nhân hàng loạt, và đã khiến hơn 100,000,000 người thiệt mạng trên toàn thế giới,” và rằng “nhiều tội ác lớn nhất trong lịch sử đã được thực hiện bởi những người có tư tưởng xã hội chủ nghĩa, bao gồm Vladimir Lenin, Joseph Stalin, Mao Trạch Đông, Fidel Castro, Pol Pot, Kim Jong Il, Kim Jong Un, Daniel Ortega, Hugo Chavez, và Nicolás Maduro.”


BM


Nghị quyết này cũng viện dẫn rằng “hàng chục triệu người đã thiệt mạng trong cuộc Cách mạng Bolshevik, ít nhất 10,000,000 người đã bị đưa đến các trại cải tạo ở Cộng hòa Liên bang Chủ nghĩa Xã hội Xô Viết (Liên Xô), và hàng triệu người khác đã chết đói trong Nạn đói Diệt chủng (Holodomor) ở Ukraine;” và “từ 15,000,000 đến 55,000,000 người chết đói sau nạn đói và sự tàn phá do phong trào Đại Nhảy Vọt ở Trung cộng gây ra.”




Ross Muscato  _  Thanh Tâm


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.