Wednesday, February 8, 2023

Cách giúp bạn trẻ trung hơn tuổi thật của mình

 BM

Mặc dù không thể dừng thời gian lại, nhưng chúng ta có nhiều lựa chọn tự nhiên để làm chậm lại và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa thể chất nếu chúng ta mong muốn.


Giải độc cơ thể


BM


Có một câu ngạn ngữ phổ biến ở những người lớn tuổi rằng tuổi tác của họ phần lớn là nguyên nhân gây ra những cơn đau nhức nói chung. Tuy nhiên, một cách chính xác hơn để giải thích những căn bệnh này là mỗi năm chất độc tích lũy và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng đã tích lũy làm hao mòn cơ thể và tâm trí. Đây là lý do chính giải thích tại sao quá trình lão hóa gia tăng nhanh chóng trong những thập kỷ gần đây, đến mức những căn bệnh vốn gần như chỉ xuất hiện ở người già, nay lại xuất hiện ở những người ở độ tuổi ngoài 30.


BM


Đây cũng chính là lý do tại sao giải độc đúng cách là rất quan trọng. Việc loại bỏ các độc tố gây hại và lão hóa này sẽ bảo đảm rằng lượng độc tố của bạn vẫn ở mức thấp và có thể kiểm soát được. Điều này cho phép các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động như được thiết kế, sẽ luôn khiến cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, hoạt động hiệu quả và trông khỏe mạnh hơn.


Chú ý về dinh dưỡng và tiêu hóa


BM


Thông thường, cách ăn uống của bạn sẽ có tác động lớn đến mức độ lão hóa của bạn.


Thức ăn nhanh và chế biến sẵn đã xâm nhập vào xã hội của chúng ta, và kết quả là béo phì, tiểu đường, bệnh tim, ung thư, v.v. Chúng ta không mong muốn đổ nhiên liệu bẩn vào phương tiện của mình để cuối cùng sẽ có phương tiện với hiệu suất suy giảm.


BM


Như hầu hết những người đam mê sức khỏe tự nhiên có thể đồng ý rằng, chuyển sang thực phẩm hữu cơ toàn phần hơn là bước đầu tiên tuyệt vời giúp bạn bắt đầu cảm thấy trẻ hơn và trông trẻ hơn. Chọn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ khuếch đại những lợi ích đó do chất lượng chống lão hóa của những loại thực phẩm này.


Một lưu ý trước khi áp dụng cách ăn uống thực phẩm toàn phần như một chiến lược chống lão hóa là bạn cần chọn những loại thực phẩm sẽ tiêu hóa tốt bên trong cơ thể.


Điều này có thể hơi khác đối với mọi người, nhưng, ví dụ, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt có thể không phải là một lựa chọn tốt cho tất cả mọi người. Thức ăn không phải lúc nào cũng là mấu chốt, mà là quá trình tiêu hóa của bạn, và mức độ hiệu quả của quá trình này trong việc phân hủy thức ăn và đưa chất dinh dưỡng vào máu và lưu thông khắp toàn bộ cơ thể.


BM


Nếu quá trình tiêu hóa này bị phá vỡ, những lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn sẽ không có tác dụng. Đây là lý do tại sao việc kiểm soát lượng thức ăn nạp vào tùy theo khả năng tiêu hóa của bạn là điều thông minh, và tại sao việc làm sạch và củng cố đường tiêu hóa cũng như các cơ quan của bạn nên được coi là ưu tiên hàng đầu. Một khi điều này được thực hiện, những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe đó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn một cách hợp lý và mang lại cảm giác trẻ trung hơn nhiều.


Tối ưu hóa khả năng miễn dịch của bạn


BM


Chúng ta đều sẽ tiếp xúc với các mối đe dọa sinh học và hóa học hàng ngày trong suốt cuộc đời của mình. Điều này là không thể tránh khỏi và mỗi lần bị tấn công, cơ thể chúng ta sẽ bị tổn hại, khiến chúng ta yếu đi một chút và cảm thấy già đi một chút mỗi ngày. Quá trình này thường diễn ra chậm chạp đến mức không ai thực sự chú ý cho đến khi đạt đến điểm bùng phát và các triệu chứng trở nên khó chịu hơn.


BM


Biết rằng chúng ta không thể ngăn chặn nguy cơ này, điều rất quan trọng là phải tối ưu hóa khả năng miễn dịch của chúng ta để bất kỳ kẻ xâm lược nước ngoài hoặc thách thức nào đối với hệ thống miễn dịch đều được xử lý nhanh chóng và hiệu quả hơn nhằm loại bỏ kẻ phạm tội. Hệ thống miễn dịch không làm được điều này đúng cách sẽ dẫn đến nhiễm trùng và độc tố bám rễ bên trong cơ thể và dần dần làm xói mòn sức khỏe của bạn.


BM


Để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, hãy xem xét các loại thực phẩm và thảo mộc giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và các cơ quan giải độc, đồng thời hỗ trợ quá trình loại bỏ tự nhiên của cơ thể bạn. Về thực phẩm, đó có thể là tỏi, hành tây, gừng, rau lá xanh đậm, chanh và quả mọng. Đối với các chất bổ sung, đó là nấm dược liệu, vitamin C, nghệ, tinh dầu, vitamin D và men vi sinh.


Chăm sóc làn da


BM


Làn da của bạn là sự phản ánh tuyệt vời sức khỏe bên trong của bạn. Làn da khỏe mạnh là nền tảng cho vẻ ngoài trẻ trung và rạng rỡ. Ngoài ra, mọi người nên xem xét việc điều trị da để có thể giảm thiểu các nguồn gây hại từ môi trường.


Yếu tố đầu tiên cần chú ý đến là ánh nắng mặt trời. Mặc dù đúng là phơi nắng thiếu thận trọng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, nhưng cũng đúng là phơi nắng hợp lý và thông minh có thể đảo ngược quá trình này. Hãy phơi nắng ít nhất 15 – 30 phút mỗi ngày cho ít nhất một nửa cơ thể trong mùa nắng, sau đó che hoặc bôi kem chống nắng tự nhiên.


BM


Ngoài ra bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên (không có chất bảo quản khó chịu) có chứa các thành phần như dầu jojoba, các loại tinh dầu khác nhau và tinh dầu của các loại rau củ làm trẻ hóa da như cà rốt và dưa chuột.


Chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp


BM


Ngày nay, không có gì định nghĩa lão hóa tốt hơn là giảm mật độ xương, đau nhức xương, đau cơ và đau khớp. Người ta thường tin rằng đây chỉ là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa và mặc dù điều đó có thể đúng một phần, nhưng điều quan trọng hơn là bạn cần sớm nhận biết những triệu chứng này.


Một cách ăn uống lành mạnh và tiêu hóa tốt sẽ giúp ngăn chặn quá trình này, bên cạnh việc duy trì cân nặng khỏe mạnh và thói quen tập thể dục vừa phải hàng ngày. Điều quan trọng là bạn nên giữ cho cơ thể ở trạng thái kiềm và “trơn tru,” hỗ trợ sự linh hoạt và chuyển động tự nhiên của các khớp và cơ.


Tất nhiên, có một số lựa chọn bổ sung tuyệt vời thực hiện công việc xuất sắc trong việc hỗ trợ các lĩnh vực này, nhưng một lựa chọn đang đạt được danh tiếng tốt là astaxanthin.


BM


Bây giờ, bạn hãy nhớ rằng đây chắc chắn không phải là một danh sách đầy đủ để bạn trông trẻ hơn và cảm thấy trẻ hơn, nhưng là một thời điểm tuyệt vời để bắt đầu. Có rất nhiều cuốn sách viết về chủ đề này vì sự phức tạp và niềm đam mê với quá trình lão hóa. Ngoài những mẹo này, bạn cũng có thể cân nhắc việc cân bằng nội tiết tố, cải thiện sức khỏe tim mạch, giải tỏa căng thẳng, trân trọng thiên nhiên, tập thể dục, ngủ đủ giấc, tiếp đất và thiền định. Tất cả những thứ này tự hoạt động tốt và việc kết hợp một số thứ sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp giúp bạn vượt qua thời gian.




Derek A. Henry  _  Thu Anh

***

Ngồi quá nhiều gây hại cho sức khỏe

  BM

Ngồi quá nhiều gây hại cho sức khỏe – nhưng một số kiểu ngồi lại ít gây ảnh hưởng hơn những kiểu khác

https://baomai.blogspot.com/2021/05/ngoi-qua-nhieu-gay-hai-cho-suc-khoe.html

***

Vitamin tình bạn

  BM

https://baomai.blogspot.com/2022/04/vitamin-tinh-ban.html

***

Sức khỏe là tất cả

 BM
Chiếc giường đắt nhất thế giới này chính là giường bệnh: Sức khỏe là tất cả, lúc có không giữ, mất đừng tìm.
 
BM
Thông điệp Liên Bang: Tự do hay là ‘nhiều sự kiểm soát của chính phủ hơn’
Khinh khí cầu do thám phơi bày âm mưu của ĐCS_TC nhắm vào Hoa Kỳ
Phản ứng của Đảng Cộng Hòa trước thông điệp Liên bang của TT Biden
Trung cộng chuẩn bị tấn công EMP?
Hơn 7.800 người đã thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
Sức mạnh của Bắc Kinh ở châu Á sụt giảm
Tại sao bạn thức dậy lúc 3 giờ sáng?
Khí cầu do thám của Trung cộng: ‘những sinh mạng đang bị đe dọa’
Lợi ích trị liệu của hành tây
Thái độ tích cực sẽ làm thay đổi cuộc sống
Khinh khí cầu của Trung cộng gián điệp như thế nào?
Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 7,8 độ richter
Keto _ Lợi ích, rủi ro và tác dụng
Động đất liên tiếp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Syria
Trấn áp ‘rất lớn’ đối với ‘hàng ngàn’ gián điệp Trung cộng tại Hoa Kỳ
5 lý do tại sao ngành sản xuất của Trung cộng sẽ sụt giảm nhanh chóng
Hoa Lan Thạch Hộc có tác dụng chống trầm cảm
Khinh khí cầu do thám của Trung cộng đã bị quân đội Hoa Kỳ bắn hạ
Nuôi dạy con với lòng kiên nhẫn
Bãi nhiệm Dân biểu Ilhan Omar khỏi Ủy ban Ngoại giao

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.