Saturday, February 18, 2023

Hơn 50% người Mỹ sử dụng tiền tiết kiệm cho chi tiêu hàng ngày

 BM

Theo Cục Thống kê Lao động (BLS), dữ liệu này được đưa ra khi tốc độ chung của lạm phát hàng năm giảm xuống 6.4% trong tháng Một, giảm nhẹ so với mức 6.5% hồi tháng 12/2022.


Tuy nhiên, con số đó vẫn cao hơn mức 6.2% mà các nhà kinh tế đã dự đoán và đã tăng 0.5% so với tháng trước, trong khi chi phí thực phẩm vẫn ở mức cao.


BM


Theo dữ liệu mới nhất, 27% gia đình Hoa Kỳ trong năm qua cho biết họ đã rút tiền từ khoản tiết kiệm vì tình hình tài chính của họ, trong khi 54% đã sử dụng tiền tiết kiệm để chi trả cho các chi phí hàng ngày như tiện ích, thực phẩm, và tiền thuê nhà.


35% khác cho biết họ đã rút tiền tiết kiệm để chi trả cho một “chi phí bất ngờ”, trong khi 31% cho biết họ làm như vậy để trả nợ.


Dữ liệu này dựa trên một mẫu đại diện trên toàn quốc gồm 1,029 người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên và được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 03/02 đến 05/02/2023, bằng cách sử dụng Bảng Tri thức dựa trên xác suất.


BM


Theo nghiên cứu, thế hệ thiên niên kỷ có nhiều khả năng cảm thấy tình trạng lạm phát vắt kiệt tài chính của họ hơn, và do đó họ thực hiện nhiều hành động hơn để tiết kiệm hoặc kiếm tiền.


Các tác giả nghiên cứu đã viết: “Những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ có nhiều khả năng đã rút tiền từ khoản tiết kiệm của họ, để ít tiền hơn vào khoản tiết kiệm hoặc đầu tư của họ, hoặc trì hoãn một giao dịch mua hoặc kỳ nghỉ lớn. Cả thế hệ Z và thế hệ thiên niên kỷ đều có nhiều khả năng vay tiền từ bạn bè và gia đình hơn so với thế hệ X hay những người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ em.”


Giá thực phẩm vẫn tăng


BM


Nghiên cứu mới nhất được đưa ra sau khi dữ liệu BLS được công bố vào đầu tháng này cho thấy chi phí thực phẩm tại các cửa hàng đã tăng 11.3% so với cùng thời kỳ năm ngoái trong tháng Một, trong khi thực phẩm “ở ngoài”, chẳng hạn như tại nhà hàng, quán ăn tự phục vụ, và các nơi cung cấp dịch vụ lưu động, đã tăng 8.2 %.


Các mặt hàng thiết yếu, bao gồm trứng và bánh mì, đã tăng mạnh, trong khi gạo và mì ống tăng 49% so với cùng thời kỳ năm ngoái.


BM


Trong khi đó, thu nhập trung bình mỗi giờ đã giảm 0.2% trong tháng Một và giảm 1.8% so với cùng thời kỳ năm ngoái (2022), theo một báo cáo riêng của BLS đã điều chỉnh tiền lương theo lạm phát, nghĩa là đối với người Mỹ, thì thu nhập vẫn không theo kịp với chi phí sinh hoạt tăng lên.


Theo một cuộc khảo sát được công bố vào tháng Một của Pymnts và LendingClub, số người Mỹ kiếm đồng nào tiêu hết đồng ấy đã tăng lên trong năm ngoái, với 64% người tiêu dùng hiện đang sống và tiêu hết tiền trước ngày lãnh lương tiếp theo, cao hơn 9.3 triệu so với mức trung bình năm trước.


BM

Ngoài ra, 27% người tiêu dùng tin rằng tài chính cá nhân của họ sẽ trở nên tồi tệ hơn trong năm nay khi giá cả tiếp tục tăng cao, nghiên cứu cho thấy.


Bất chấp việc nhiều gia đình dường như phải tiết kiệm trong bối cảnh chi phí ngày càng tăng, chính phủ Tổng thống Biden vẫn tiếp tục thể hiện thái độ lạc quan khi nói đến nền kinh tế Hoa Kỳ.


BM

Trong bài diễn văn Thông điệp Liên bang của Tổng thống hồi đầu tháng này, ông lưu ý rằng Hoa Kỳ “có vị thế tốt hơn bất kỳ quốc gia nào trên Trái đất” để chống lại giá cả tăng vọt, điều mà ông quy cho là do các vấn đề về chuỗi cung ứng, đại dịch COVID-19 và cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.


BM


Tổng thống Biden nói, “Chúng ta còn nhiều việc phải làm, nhưng ngay tại quê nhà, lạm phát đang giảm xuống. Tại quê nhà, giá xăng giảm 1.50 USD một gallon kể từ mức cao nhất. Lạm phát thực phẩm đang đi xuống. Lạm phát đã giảm hàng tháng trong sáu tháng qua, trong khi tiền lương mang về nhà tăng lên.”




Katabella Roberts  _  Vân Du

               BM
Chiến tranh xe hơi _ một mối đe dọa khác từ Bắc Kinh
Kế hoạch năng lượng của Biden là một ‘ảo tưởng đầy nguy hiểm’
Bẫy viện trợ
Hoa Kỳ có thể vỡ nợ vào mùa hè
Chỉ số giá sản xuất tăng trong tháng 1 báo hiệu lạm phát tiếp tục
Danh sách hóa chất độc hại gây béo phì thừa cân
Thượng viện lên án Trung cộng ‘xâm phạm’ Hoa Kỳ bằng khí cầu
Những gì chúng ta biết về các vật thể bay bị bắn hạ trên bầu trời Bắc Mỹ
Tên gọi khác của bột ngọt và đường trên nhãn thực phẩm
4 nguyên nhân gây quầng thâm mắt
Có phải nền kinh tế Hoa Kỳ sắp rơi tự do?
Tại sao cuộc chiến về muối lại nguy hiểm?
Thành viên ĐCH có thể tranh cử tổng thống năm 2024
Chính sách ngoại giao của Biden gây thiệt hại cho Hoa Kỳ
Người cao tuổi cần có sự chăm sóc đặc biệt
Trì hoãn về hưu
Sống chậm rãi hơn sẽ hạnh phúc
Vì sao tâm trạng lo lắng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá?
Cơ bắp yếu đi do lão hóa ngay cả khi bạn tập thể dục
Sau bức màn Grammy kia là ma quỷ đấy!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.