Saturday, February 11, 2023

Ban lãnh đạo FBI đã ‘mục nát từ cốt lõi’

 BM

Hôm 09/02, các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện đã mở phiên điều trần đầu tiên của Tiểu ban Đặc biệt Hạ viện về Vũ khí hóa Chính phủ Liên bang.


Ủy ban này nằm dưới sự điều hành của Ủy ban Tư pháp quan trọng, do Dân biểu Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio) lãnh đạo.


Ông Jordan từ lâu đã mong đợi được chủ trì một phiên điều trần như vậy.


Trong kỳ Quốc hội vừa qua, ông Jordan và các thành viên Đảng Cộng Hòa khác đã gửi “hơn một trăm bức thư” tới Bộ Tư pháp (DOJ) và FBI, những lá thư này “hoặc được trả lời không đầy đủ hoặc bị phớt lờ hoàn toàn.”


Ủy ban trên đã lắng nghe ý kiến của những nhân vật nổi bật như cựu thành viên Đảng Dân Chủ Tulsi Gabbard, người từng tranh cử cho vị trí ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ vào năm 2020, cũng như các Thượng nghị sĩ Ron Johnson (Cộng Hòa-Wisconsin), và Chuck Grassley (Cộng Hòa-Iowa).


BM


Phiên điều trần đầu tiên này diễn ra sau khi hồi tháng Mười Hai Đảng Cộng Hòa công bố một báo cáo đồ sộ về người tố giác dài 1,050 trang nêu chi tiết việc “vũ khí hóa” chính phủ liên bang.


Ông Jordan nói trong phiên điều trần: “Trong thời gian làm việc tại Quốc hội, tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này.”

 

Ông Jordan nhấn mạnh rằng những phát hiện của Đảng Cộng Hòa đến từ lời khai của các đặc vụ FBI, nhiều người trong số họ sau đó đã bị cục này đình chỉ công tác.


“Không phải ông Jim Jordan nói điều này; cũng không phải là Đảng Cộng hòa; mà là những đặc vụ FBI tốt bụng, dũng cảm, những người sẵn sàng bước ra và cung cấp cho chúng tôi sự thật,” ông Jordan cho hay.


Lời khai của những người tố giác


BM

Trong bài diễn văn mở đầu của mình, ông Jordan đã liệt kê một loạt các phát hiện từ lời khai của những người tố giác.


Ví dụ, vào ngày 18/11/2021, các thành viên Đảng Cộng Hòa trong Ủy ban Tư pháp Hạ viện được thông báo rằng FBI đã tạo ra một “thẻ đe dọa” đối với các bậc cha mẹ bày tỏ mối lo ngại của mình tại các cuộc họp hội đồng trường. Hồi tháng 05/2022, một người tố giác khác tiết lộ rằng hàng chục cha mẹ bị gắn “thẻ đe dọa” đang bị cơ quan này điều tra.


 BM

Cũng chính người tố giác này đã nói rằng ban lãnh đạo của FBI đã “mục nát từ cốt lõi.” Sau đó, người tố giác đó đã bị thu hồi quyền miễn trừ an ninh và bị đình chỉ khỏi FBI.


Hồi tháng 04/2022, một người tố giác khác nói với các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa rằng các đặc vụ FBI đã “bị đuổi khỏi văn phòng” vì tham dự các sự kiện chính trị thuộc phái bảo tồn truyền thống khi đang làm nhiệm vụ.


BM


Ông Jordan cũng trích dẫn lời khai của những người tố giác mà trước đây cũng được đưa vào báo cáo về người tố giác vốn cho rằng FBI đã tạo ra các sự kiện về chủ nghĩa cực đoan bạo lực nội địa (domestic violent extremism events, hay DVE) để đạt được “các chỉ số thành tích tự tạo.” Lời khai bổ sung hồi tháng 09/2022 tiết lộ rằng hồ sơ vụ án ngày 06/01 đã bị thay đổi để có vẻ như DVE đang gia tăng, giống như Đảng Dân Chủ và Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố từ lâu. Đặc vụ này sau đó đã bị đình chỉ công tác.


BM


Hồi tháng 09/2022, một người tố giác khác đã tiết lộ với Đảng Cộng Hòa rằng FBI coi cờ Betsy Ross, một thiết kế ban đầu của quốc kỳ Mỹ với 13 ngôi sao, “là một biểu tượng của khủng bố.”


Lời khai bổ sung cho thấy FBI chấp nhận dữ liệu cá nhân của người dùng từ Facebook “mà không có sự đồng ý của người dùng.”


Đảng Dân Chủ tuyên bố ủy ban mang tính đảng phái


Kể từ khi ủy ban này được công bố, các nghị sĩ Đảng Dân Chủ đã tìm cách gán cho hành động này là một nỗ lực mang tính đảng phái.


Trong một tuyên bố, Tòa Bạch Ốc gọi ủy ban này là “một chiêu trò chính trị nhằm vũ khí hóa Quốc hội để thực hiện các ưu tiên của các thành viên Đảng Cộng Hòa MAGA cực đoan trong Quốc hội.”


Tòa Bạch Ốc tuyên bố rằng chính các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa mới là người đang vũ khí hóa chính phủ.


BM

Tuyên bố này cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của ông Jordan và Nghị sĩ Matt Gaetz, ủy ban này mưu toan vũ khí hóa nghị trình MAGA để chống lại những người mà họ cho là kẻ thù chính trị, nhắm vào các công chức, cá nhân, và luật pháp.”


Trong lời mở đầu của mình, Dân biểu Jamie Raskin (Dân Chủ-Maryland) cáo buộc rằng phiên điều trần này là một diễn đàn dành cho “các thuyết âm mưu,” và dẫn chứng về ủy ban 06/01 hiện đã không còn tồn tại, mà ông Raskin từng phục vụ, như một hình mẫu cho tính lưỡng đảng.


Đáng chú ý, cũng có rất nhiều cáo buộc về tính đảng phái xoay quanh việc thành lập ủy ban đó.


BM


Lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội, Chủ tịch Hạ viện đương thời Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) đã từ chối các lựa chọn của Lãnh đạo Thiểu số đương thời Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) cho ủy ban này — gồm ông Jordan và Dân biểu Jim Banks (Cộng Hòa-Indiana).


Thay vào đó, bà Pelosi đã chọn cựu Dân biểu Liz Cheney (Cộng Hòa-Wyoming) làm thành viên cao cấp và cũng đưa Dân biểu Adam Kinzinger (Dân Chủ-Illinois) vào ủy ban kể trên; cả hai đều là những người chỉ trích ông Trump gay gắt.


BM


Trong quá trình thành lập ủy ban về vũ khí hóa này, ông McCarthy đã đồng ý các lựa chọn của Lãnh đạo Thiểu số Hakeem Jeffries (Dân Chủ-New York) cho ủy ban.


Thành viên cao cấp của ủy ban, Đại diện Stacey Plaskett của Quần đảo Virgin, một thành viên Đảng Dân Chủ, cũng là một người đi đầu trong các nỗ lực đàn hặc cựu Tổng thống Donald Trump.


BM

Trong lời mở đầu của mình, bà Plaskett cũng tuyên bố rằng ủy ban này sẽ là một diễn đàn dành cho “các thuyết âm mưu,” và cáo buộc ủy ban có ý định đảng phái.


Trong khi đó, bà Plaskett cho biết bà “tự hào” về sự tham gia của mình trong việc đàn hặc ông Trump.




Joseph Lord  _  Nhã Đan


BBM
Sức mạnh của đức tính khiêm tốn
Đừng để bị lừa bởi việc Trung cộng thay đổi các chính sách COVID-19
Không muốn bị ung thư: “Từ bỏ đường”
Thuốc chống trầm cảm trở nên tê liệt về mặt cảm xúc
Nhịp tim nhanh hay chậm là tốt?
Bỏ quy định chích ngừa đối với người ngoại quốc đến Hoa Kỳ
Những điều rút ra từ thông điệp Liên bang của TT Biden
An ninh Hoa Kỳ đã thực sự bị Trung cộng đe dọa
Thông điệp Liên bang của ông Biden không có "Trung cộng"
Lê là ‘nước Cam Lộ’ trời sinh
Trung cộng lại cho thấy nhiều lời sáo rỗng
Cách giúp bạn trẻ trung hơn tuổi thật của mình
Thông điệp Liên Bang: Tự do hay là ‘nhiều sự kiểm soát của chính phủ hơn’
Khinh khí cầu do thám phơi bày âm mưu của ĐCS_TC nhắm vào Hoa Kỳ
Phản ứng của Đảng Cộng Hòa trước thông điệp Liên bang của TT Biden
Trung cộng chuẩn bị tấn công EMP?
Hơn 7.800 người đã thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria
Sức mạnh của Bắc Kinh ở châu Á sụt giảm
Tại sao bạn thức dậy lúc 3 giờ sáng?
Khí cầu do thám của Trung cộng: ‘những sinh mạng đang bị đe dọa’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.