Sunday, August 4, 2024

Những Bông Hoa tươi thắm ẩn chứa duyên ngầm

 BM

Câu nói trên đây quả đúng như vậy. Anh Xuân Thu này là một người hào hoa phong nhã, mặc dầu anh không thuộc thành phần trí thức khoa bảng tại trường học; nhưng với đức tính siêng năng cần cù làm việc lao động chân tay hàng ngày của anh trong nghề cắt cỏ (Grass-cutter) và thiết kế những vườn hoa xinh đẹp (Pretty Landscape Architect), qua nhiều năm làm việc cực nhọc vất vả chân tay, anh đã dành dụm được một số tiền khá lớn để khai trương một hãng dịch vụ cắt cỏ với nhiều thân chủ của anh đã có sẵn, nên anh đã phải thuê mướn thêm 6 nhân công người Mễ, để đáp ứng đúng nhu cầu mỗi ngày mỗi đông thêm khách hàng của hãng. Do đó đã đem lại nguồn lợi nhuận tài chánh hàng tháng cho hãng càng ngày càng gia tăng ngoài sự mong đợi của anh, nên chẳng bao lâu anh trở thành một chủ nhân ông trẻ tuổi độc thân, giàu có nổi tiếng tại địa phương. 


BM

Cách đây 10 năm anh Xuân Thu về thăm quê hương ở Tỉnh Cần Thơ, Miền Nam VN.  Trong dịp này, anh tình cờ gặp một cô gái thùy mị, đoan trang, nói năng dịu dàng, mà cô được bầu là một hoa khôi trong tỉnh này. Tên cô là Tường Vi vừa tới tuổi trăng tròn 18, là con “gái rượu”  duy nhất của một gia đình VN theo Đạo Nho Giáo giàu có tại địa phương và hai cô cậu đã gắn bó thương yêu nhau thắm thiết kể từ ngày mới quen nhau đã trên 2 tháng trời liên tục.


Rồi trước ngày anh phải lên đường quay trở về Hoa Kỳ, đôi tình nhân này đã cùng nhau đến văn phòng quận lỵ hành chính địa phương, để ký giấy kết hôn với nhau trở thành vợ chồng trước mặt Cha Mẹ của cô. Nhưng rồi phải chờ đợi gần một năm sau, cô mới nhận được giấy chấp thuận của Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ ở Sài Gòn cho phép cô lên đường đoàn tụ với chồng là anh Xuân Thu tại Hoa Kỳ.


Sang tới đây chưa đầy 1 năm thì cô sinh hạ cho anh một bé trai mũm mĩm kháu khỉnh, giống bố như khuôn đúc. Nhưng có ai trên đời này học được chữ ngờ. Vì chỉ mới cách đây một năm, vợ anh có một người bạn học cùng lớp với cô ở VN còn độc thân, hai người thương yêu nhau như chị em ruột. Cô này đã nhờ vợ anh bảo trợ cho cô ta sang đây theo diện du lịch và 2 tháng sau cô ta sang tới đây, vợ anh quý mến mời cô này về ở cùng chung một nhà với vợ chồng anh. Hàng ngày vợ anh cũng phải đi làm chung với chồng mình vào trong hãng vì chị làm kế toán viên cho hãng tới chiều mới trở về nhà cùng chồng. Trong thời gian 3 tháng cô bạn gái vợ của anh tạm trú trong nhà anh, chị cũng phụ giúp vợ chồng anh một tay đắc lực, là sáng sớm chị lái chiếc xe của vợ anh chở đứa con trai anh 3 tuổi đến gửi nhà giữ trẻ (Nursery), chiều đi làm về vợ chồng anh đến đón con về nhà. Nói tóm lại người bạn gái của chị chỉ gặp mặt để trò chuyện với vợ chồng chị vào buổi tối khi có mặt 2 vợ chồng anh ở nhà.


BM

Nhưng đúng như câu nói:  Ma Đưa Li Qu ĐưĐường C Tìm Nhng Li Dm Trường Mà Đi và không hiểu sao trong trường hợp nào, thời gian nào xảy ra, đã làm cho chồng chị phải lòng yêu thương cô bạn gái thân thiết nhất của chị, mà cô này không duyên dáng, đẹp đẽ như vợ anh và sau khi vợ anh đã khám phá ra sự thật là chồng mình đã tỏ lòng yêu thương mùi mẫn với cô bạn gái của chị, chị đành phải nhắm mắt ngậm bồ hòn làm ngọt, để âm thầm chia tay với chồng chị, mỗi người mỗi ngả, tình yêu vợ chồng của hai người chỉ đến thế là hết.


Nói tới đây tác giả xin được minh xác là hoàn toàn chúng tôi không dám phê bình hay chỉ trích bất cứ hành động nào của 3 nhân vật chính trong câu chuyện này đã gây ra: Ai là người đáng trách nhất? Ai là người đáng  thương nhất? Và ai là người khởi sự gây ra trọng tội làm phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác? Mục đích duy nhất của chúng tôi mỗi khi viết một đề tài nào về Pháp Luật Hoa Kỳ Thực Dụng, là chúng tôi chỉ muốn nêu lên vấn đề pháp lý nếu nội vụ phải đưa ra xét xử bởi tòa án Hoa Kỳ, theo như những điều luật phạm tội hình sự ngoại tình đã quy định như sau: 


BM

A) Theo điều luật nội quy số 21 của tiểu bang Oklahoma, ấn định tội Ngoại Tình (Adultery) là một hành vi tình nguyện giao hợp tình dục bất hợp pháp (The Unlawful Voluntary Sexual Intercourse) giữa một người đã có gia đình với một người khác, không phải là vợ mình hay là chồng mình thì cả 2 người đó đã phạm vào tội hình sự ngoại tình. 


B) Bất cứ một ai vi phạm tội ngoại tình theo luật của tiểu bang Oklahoma nêu trên, đều bi lãnh án phạt tù ở không quá 5 năm hoặc phải đóng tiền phạt vạ là $500.00 My kim hay vừa phải lãnh án tù ở mà còn phải đóng tiền phạt vạ nữa.


C) Theo những điều khoản tổng quát của Luật Di Trú Hoa Kỳ quy định, dù giấy chiếu khán vào Hoa Kỳ theo diện du lịch vào Hoa Kỳ còn hạn được phép ở lại Hoa Kỳ của người bạn gái vợ anh Xuân Thu, nhưng cô vẫn bị trục xuất trả về nguyên quán vì cô ta đã là một trong 2 nhân vật chính thuộc công dân ngoại quốc, phạm tội hình sự ngoại tình với anh Xuân Thu vừa kể trên đây. Vì luật di trú Hoa Kỳ rất phức tạp và hơn nữa cô này không phải là thường trú nhân (Permanent Resident) của Hoa Kỳ nên không cần thiết phải giải thích rõ các chi tiết của Luật Di Trú Hoa Kỳ trong bài này.


image

Cuối cùng tác giả xin được kết luận tóm lược câu chuyện đáng thương tâm xảy ra trên đây. Chắc mọi người không quên câu nói của các bậc tiền nhân thường nhắc nhở chúng ta qua câu nói nằm lòng: "Chớ Nên Rước Voi Về Dầy Mồ." hoặc câu: "Tình Yêu Không Cánh Mà Bay." Trên thực tế quả thật đúng như vậy. Tuy nhiên trong câu chuyện này, chúng ta nên nhớ lại phần mở đầu câu chuyện tình yêu của anh Xuân Thu miêu tả nhan sắc của người anh yêu, là khó có ai có thể sánh nổi sắc đẹp của nàng. Vậy thử hỏi tại sao anh lại phải lòng yêu thương một người bạn gái của vợ anh đâu có đẹp bằng vợ anh hiện tại. Hay có lẽ chỉ vì anh ăn cơm mãi mỗi ngày làm anh chán ngấy đến mang tai, nên bây giờ anh thèm ăn món bún riêu cua đồng ruộng mới đem từ VN sang Hoa Kỳ chăng?


Điều này chỉ là sự suy đoán hàm ý mỉa mai về cô bạn gái của vợ anh thôi. Vì bất chợt chúng tôi nhớ lại những lời nhận xét rất sâu sắc của nhiều người đã từng trải kinh nghiệm nhiều năm trong bể tình ái nói rằng: Dù nhan sắc của những cô con gái dậy thì có đẹp lộng lẫy quyến rũ đến thế mấy đi chăng nữa, thì cũng chỉ giống như những bông hoa tươi thắm, tỏa hương thơm ngào ngạt nhưng sớm nở tối tàn. Đối lại với những bông hoa hương sắc tươi thắm ẩn chứa duyên ngầm (Hidden Charm) của người con gái ở bất cứ tuổi nào, thì cũng giống như một nụ hoa tươi thắm, mới vừa chớm nở trong những giọt sương mai óng ánh long lanh đọng trên cành lá xanh tươi, bay tỏa hương thơm ngào ngạt trước mặt những ai đã có dịp tiếp xúc, nói chuyện trực tiếp, nhìn ngắm tận mắt những bông hoa này, mà họ đã tâm sự cho chúng tôi nghe những rung động cảm xúc dạt dào như thế.


BM

Do đó, chúng tôi suy đoán câu chuyện ngoại tình của anh Xuân Thu với cô bạn gái của vợ anh trên đây, có thể cũng nằm tương tự như trong trường hợp này mà thôi. Vợ anh trẻ đẹp như thế mà anh vẫn bị rơi vào cạm bẫy tình yêu không lối thoát, để rồi phải xa lìa vợ con yêu quý nhất đời của mình. Than ôi! Tình đời bạc trắng như vôi.  




PT. Nguyễn Mạnh San

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.