Wednesday, July 31, 2024

Đại hội ĐOÀN KẾT Võ Bị Toàn Cầu 2024 “DỰNG LẠI NIỀM TIN”

 BM

CHƯƠNG TRÌNH

 

Thứ Sáu, 28/6/2024:  1pm- 4pm TIỀN ĐẠI HỘI

8200 Westminster Blvd., Westminster

 

6pm- 9pm: Lễ Truy Điệu Truyền Thống

Tại: 14180 All American, Westminster

 

Thứ Bảy, 29/6/2024: 9am-5pm

ĐẠI HỘI ĐỒNG KHOÁNG ĐẠI

Tại: 14171 Newland Street, Westminster

 

Chủ Nhật, 30/6/2024

9am- 11pm: ĐẠI HỘI ĐỒNG KHOÁNG ĐẠI

Tại: 7724 Garden Grove Blvd., Westminster


BM

Trường Võ Bị Đà Lạt đào tạo chiến sĩ hào hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Ngày xưa, hoàng tử của Miên, Lào sang học ở trường Võ Bị sau đó về nước làm vua. Không hiểu đất Đà Lạt vì sao có nhiều trường nổi tiếng? Ngoài 2 trường Võ Bị Đà Lạt và Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt, còn nhiều trường cũng nổi tiếng như đại học Đà Lạt cũng đào tạo nhiều người nổi tiếng như nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang tốt nghiệp khóa 1 đại học Đà Lạt.


Trường Võ Bị Đà Lạt gồm 31 khóa. Khóa 31 huấn luyện viên cũng như sinh viên khóa này phải chạy bộ từ Đà Lạt về Sài Gòn. Hầu hết sinh viên Võ Bị Đà Lạt lưu vong khắp nơi trên thế giới đều rất thành công. Các anh em theo diện H.O cũng thành công. Hậu vệ của sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từ trường Võ Bị, trong đó có hậu duệ của Võ Bị cũng rất thành công ở xứ người. Đặc biệt anh em quân nhân được may mắn tị nạn ở xứ người rất thương gia đình của anh em còn ở lại Việt Nam. Gia đình của Võ Bị rất thương yêu nhau và đoàn kết.


TIỀN ĐẠI HỘI


Năm nay, thư mời tham dự đại hội Võ Bị được gửi đến sớm, ban tổ chức gồm: ông Nguyễn Huệ khóa 25, ông Nguyễn Phước Ái Đỉnh khóa 26, ông Nguyễn Duy Niên khóa 27, ông Lê Phước Nhuận khóa 28.


Ngày thứ sáu 28/6/2024 họp mặt, các ông nhiều hơn các bà. Trước đây 2 tuần chúng tôi tình cờ gặp các bà với chiếc áo dài xanh tha thướt, chúng tôi cứ tưởng là cựu nữ sinh Gia Long, nhưng hỏi ra mới biết người từ xa đến tham dự đại hội Võ Bị Đà Lạt: người về từ Seattle, Portland, Houston, Michigan, Florida, San Diego, Arizona, Nevada, New Mexico, D.C, Maryland, v.v.


BM

BM

Một anh cựu sinh viên Võ Bị cho biết: có một huynh trưởng khóa 4, chắc cũng hơn 95 tuổi, 4 cựu sinh viên khóa 10, cựu sinh viên rất nổi tiếng là ông Lưu Vĩnh Lữ, khóa 12, hơn 90 tuổi, còn viết rất hăng say. Ngày xưa ở miền Nam California, bây giờ về Houston. Ông Lưu Vĩnh Lữ nổi tiếng khắp thế giới vì đã từng là phát ngôn viên của bộ ngoại giao Việt Nam. Sau này ông là thương gia rất thành công ở xứ người. 


BM

Các tướng lãnh xuất thân từ trường Võ Bị rất nổi tiếng như Trung Tướng Lâm Quang Thi ở miền Bắc California, Thiếu Tướng Đỗ Kế Giai, Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, tướng Lữ Lan, tướng Võ Dinh, Trung tướng Nguyễn Văn Minh, tư lệnh quân đoàn III, cố Trung Tướng Nguyễn Viết Thanh, tư lệnh vùng IV, đã tử nạn năm 1970, Chuẩn Tướng Đỗ Kiến Nhiễu, Chuẩn Tướng Nguyễn Ngọc Oánh (Chỉ Huy Trưởng trung tâm huấn luyện Quang Trung), Trung Tướng Nguyễn Văn Toàn,Tướng Nguyễn Vĩnh Nghi, Tướng Phạm Quốc Thuần, Trung Tướng Dư Quốc Đống, Trung Tướng Phan Trọng Chinh, Thiếu Tướng Trần Quốc Di, Chuẩn Tướng Trần Văn Cẩm, Tướng Chương Dzếch Quay, Tướng Lê Văn Tư, Chuẩn Tướng Lý Tòng Bá, Tướng Trần Quang Khôi, Tướng Trần Đình Thọ, Chuẩn Tướng Vũ Văn Giai, Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt, Đại Tá Dương Hiếu Nghĩa (thủ khoa), Đại Tá Phạm Văn Liễu, v.v.


Trường đào tạo 23 tướng lãnh, phần lớn là tác chiến. Hai khóa đầu của trường Võ Bị Đà Lạt bắt đầu ở Huế: khóa 1 (tháng 12/1948), khóa 2 (tháng 9/1949). Tháng 10/1950 (khóa 3), trường dọn về Đà Lạt, chính thức đổi thành trường Võ Bị liên quân. Sau khi Pháp rời khỏi Việt Nam, năm 1955, trở thành trường Võ Bị Quốc Gia từ tháng 4/1963.


BM

Ông Nguyễn Huệ, khóa 25 nói thao thao bất tuyệt về trường Võ Bị, 7 năm nay làm cho nhiều người nhức đầu. Hôm nay, anh em về lại trường, thương yêu, đoàn kết như những đứa con thất lạc tìm về mẹ.


Ông Nguyễn Phước Ái Đỉnh, khóa 26, vừa bị đột quỵ, nhưng cố gắng tổ chức đại hội đoàn kết Võ Bị toàn cầu 2024 - dựng lại niềm tin. Niềm tin tôn giáo mãnh liệt làm cho ông có sức mạnh vạn năng.


BM

Trời California nóng hơn mọi năm, nhưng quan khách về từ Arizona, Nevada, Houston, New Mexico, v.v., khen khí hậu ở đây tốt quá.


Ông Nguyễn Phước Ái Đỉnh vô cùng xúc động khi thấy anh em đoàn kết từ khắp nơi về đây dự đại hội. Ông cảm ơn anh em hết lòng với đại hội năm nay.


Phu nhân của Võ Bị lộng lẫy trong chiếc áo dài xanh, có người mặc quân phục, trong binh chủng của chồng như Biệt Động Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Nhảy Dù, bộ binh, Hải Quân, Không Quân, v.v. Một số anh em không mặc quân phục nhưng đội mũ binh chủng của mình.


BM

Thứ sáu, ngày 28/6/2024, có sinh viên khóa 4 - anh Nguyễn Đình Hoa, 95 tuổi, khóa 10 và khóa 12 có các anh trên 90 tuổi. Trung Tá Hồ Hiệp, vợ là luật sư Đào Ngọc Thụy, định cư ở Hoa Kỳ năm 1975, năm 1977 đã đậu lại bằng luật sư của tiểu bang California, trong giới luật sư lấy bằng luật sư của Hoa Kỳ. Hai người đậu nhanh nhất là luật sư Đào Ngọc Thụy và luật sư Nguyễn Hữu Thông, là dân biểu của Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975. Đại Tá Lê Bá Khiêu cũng là người xuất thân từ trường Võ Bị Đà Lạt.


BM

Trong binh chủng Biệt Động Quân, có hai cựu sinh viên khóa 18 là Thiếu Tá Nguyễn Ngọc Khoan, có con là Đại Tá bác sĩ của Hoa Kỳ, và cựu sinh viên Đỗ Hạnh, con cũng là Đại Tá bác sĩ, vợ là bà Thu Nga làm cho đài truyền hình SBTN.


Nói về hậu vệ của Võ Bị thì thành công nhiều lắm như: Lữ Anh Thư con của tướng Lữ Lan, hoạt động tích cực cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Tôn Giáo cho Việt Nam, ở miền Đông Hoa Kỳ. Võ Bị Đà Lạt có tổng cộng là 31 khóa, giáo sư Vĩnh Dương dạy Võ Bị từ khóa 22 đến khóa 31.


Con của cựu sinh viên Võ Bị là bác sĩ, giáo sư đại học, khoa học gia, làm trong chánh quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp. Cựu sinh viên Quách Vĩnh Trường, có con trai là Quách Tiến, đã từng làm cho đài truyền hình SBTN, sau này vào lính cũng hiện diện với bố và con gái trong đại hội hôm nay.


Hiện diện trong đại hội có nhiều người nổi tiếng trong binh chủng Thủy Quân Lục Chiến như nữ Thiếu Tá Huy Lê, làm ở phóng sự xã hội của binh chủng Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975.


ĐẠI HỘI ĐỒNG KHOÁNG ĐẠI


BMBM

Hội trường Quốc Dương đầy đủ văn võ bá quan, cựu sinh viên Võ Bị và gia đình Võ Bị tựu họp, hàn huyên tâm sự, người còn người mất. Nhiệm kỳ 2 năm qua nhanh với người trẻ tuổi, nhưng với người lớn tuổi ra đi bất cứ lúc nào. Cựu sinh viên khóa 1, 2 và 3 không có người nào hiện diện trong hội trường, cũng có thể họ còn hiện diện nhưng đi không nói.


BM

Bài tưởng niệm chiến sĩ trận vong vô cùng não nuột, mỗi lần tiếng kèn cất lên, có nhiều nước mắt rơi rơi trên má của người hiện diện.


Đại hội Võ Bị toàn cầu lần này với mục đích đem lại sự đoàn kết, thương yêu nhau, đùm bọc lẫn nhau. Ông Trần Dật cựu sĩ quan cao cấp binh chủng Không Quân trên 90 tuổi, từ khi định cư ở Hoa Kỳ ông giúp đỡ anh em còn ở lại quê nhà rất nhiều: giúp trùng tu lại chùa ở Huế, cho học bổng học sinh nghèo và làm nhiều việc hữu ích cho nhiều người. Các con của ông thành tài mỗi tháng góp tiền cho cha mẹ để làm việc thiện.


BM

Người về từ Houston có thi sĩ Quốc Nam, sinh viên khóa 22, làm truyền thông, viết sách, viết báo. Ngày xưa, có đài phát thanh 24/24, có đài truyền hình ở Seattle, Washington State. Bây giờ cư ngụ ở Houston, sẽ tổ chức Nhạc Hội Vinh Danh Việt Nam Cộng Hòa và tôn vinh chữ quốc ngữ ở Orange County ngày 27/7/2024, vào cửa tự do.


23 vị tướng lãnh là cựu sinh viên Võ Bị Đà Lạt, làm rạng danh người chiến sĩ anh hùng đã đi vào lòng đất mẹ. Những chiến sĩ khác cấp tá, cấp úy cũng là những anh hùng đã hy sinh vì Tổ Quốc. Họ là những tấm gương sáng cho hậu thế noi theo.


Hỡi hồn thiêng của các anh chiến sĩ, linh thiêng xin về đây chứng kiến lòng thành của những anh em còn ở lại luôn nghĩ đến các anh. Hồn thiêng các anh xin chứng giám cho người ở lại vẫn mơ ước có một ngày về khi quê hương thật sự có Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.


BM



Kiều Mỹ Duyên

***

Những bài tựa đề có chữ "VNCH" & "Việt cộng"

 BM

“Việt cộng con”
16 tấn vàng VNCH do Lê Duẩn chở sang Nga?
Bảng đối chiếu từ ngữ Việt Nam & Việt Cộng
Bảng đối chiếu: Việt Khang & Việt cộng
Báo chí có những hình ảnh có hại cho VNCH
Bốn cuộc triệt thoái lịch sử của QLVNCH
Cải cách điền địa ở VNCH ra sao?
Chữ Nghĩa Việt Cộng
Công nhận VNCH sẽ có lợi như thế nào?
Danh dự VNCH được phục hồi
Dùng chùa lập mật khu cho Việt Cộng
Hiệp định Paris khiến VNCH sụp đổ?
Hình ảnh VNCH 1954 - 1963
Hình ảnh VNCH 1963 -1975
Một chút hoài niệm tuổi trẻ thời VNCH
Nếu Việt Cộng chọn Hoa Kỳ làm đồng minh ?
Ngày họp mặt và tri ân Thương phế binh VNCH ở Sài ...
Người Cận Vệ của Nền Đệ Nhị VNCH
Người dân An Giang không cho treo cờ việt cộng
Người vợ lính VNCH từ Việt Nam đến Mỹ nhận tro cốt...
Nhớ về VNCH: Những Mùa Noel Cũ
Những bằng chứng Trung Cộng tố cáo Việt Cộng
Phong Trào Thể Dục Thẩm Mỹ VNCH
Phù Hiệu VNCH
Phù hiệu: QLVNCH
Sao chữ Việt Cộng không dùng mà đồ ăn Việt Cộng th...
Tìm thấy 61 thi hài Tử Sĩ VNCH tại An Lộc
Tôi muốn thấy thằng Việt Cộng
Trại tù binh Phú Quốc thời VNCH 1973
Trang web Giao Ðiểm: ổ rắn độc của việt cộng tại h...
Tư Lệnh Hải quân VNCH chỉ huy trận hải chiến Hoàng...
Văn hóa giáo dục Việt Cộng dạy con người tàn ác, m...
Việt cộng: Mặc cảm của sự dốt nát
VNCH hai hôm trước giờ buông súng
VNCH hay VNDCCH 'cũng đều là Việt Nam'
VNCH và những định mệnh xui xẻo
Xin đừng gọi tôi là: Việt cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.