Tuesday, July 23, 2024

Phó TT Harris nhận được đủ số đại biểu

 BM

Phó Tổng thống Harris chuẩn bị nhận được đề cử tổng thống của Đảng Dân Chủ, vài tuần trước hội nghị.


Theo một cuộc kiểm đếm vào khuya thứ Hai (22/07), Phó Tổng thống Kamala Harris đã được đủ số đại biểu Đảng Dân Chủ ủng hộ để được đảng của bà bầu làm đề cử viên tổng thống năm 2024.


BM

Nhiều thành viên Đảng Dân Chủ hàng đầu, trong đó có Tổng thống Joe Biden, đã tập hợp xung quanh bà Harris với tư cách là ứng cử viên ưa thích của đảng để vào tháng Mười Một đối đầu với đề cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa cựu Tổng thống Donald Trump cùng ứng cử viên liên danh của ông, Thượng nghị sĩ JD Vance (Cộng Hòa-Ohio). Hôm 21/07, Tổng thống Biden đã dừng tranh cử, cho biết ông ủng hộ sự lãnh đạo mới của đảng vào năm 2025.


Nhiều phái đoàn đại biểu của các tiểu bang đã họp vào cuối hôm thứ Hai để xác nhận họ ủng hộ bà Harris, trong đó có Texas và tiểu bang quê hương California của bà. Tính đến đêm hôm thứ Hai, bà Harris đã nhận được sự ủng hộ của ít nhất 2,574 đại biểu, nhiều hơn lượng đa số 1,976 đại biểu mà bà cần để giành chiến thắng trong vòng bỏ phiếu đầu tiên.


BM

Tuy nhiên, vì các đại biểu sẽ không đưa ra đề cử chính thức cho đến tháng Tám tại Hội nghị Quốc gia Đảng Dân Chủ, nên vẫn có cơ hội cho các ứng cử viên mới xuất hiện và thách thức bà Harris. The Associated Press đưa tin rằng tính đến hôm thứ Hai, không ứng cử viên nào khác được một đại biểu nêu tên.


Trong vòng 24 giờ kể từ khi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua, phó tổng thống này đã nhanh chóng hành động để bảo đảm nhận được sự tán thành quan trọng từ các nhà lãnh đạo đảng, giành được các đại biểu đã cam kết mà tổng thống đã giành được trong các cuộc bầu cử sơ bộ và các cuộc họp bầu cấp tiểu bang, đồng thời thành lập đội ngũ vận động tranh cử để đối đầu với cặp ứng cử viên liên danh Trump–Vance.

BM

Trước đó trong ngày, bà Harris đã đến Wilmington, Delaware, để tập hợp đội ngũ chiến dịch tranh cử mới của mình và chính thức chấp nhận sự tiến cử của Tổng thống Joe Biden.


Tổng thống Biden đã gọi điện đến cuộc họp và kêu gọi các nhân viên cũ trong chiến dịch tranh cử của ông đoàn kết xung quanh bà Harris.


BM

Tuy nhiên, nhiều thành viên Đảng Dân Chủ chủ chốt đã không tán thành bà làm đề cử viên của đảng, trong đó có cựu Tổng thống Barack Obama, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York), Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện Hakeem Jeffries (Dân Chủ-New York), và cựu Thị trưởng New York Mike Bloomberg, một nhà tài trợ lớn cho chiến dịch tranh cử Biden và là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân Chủ năm 2020.


Vài người được đồn đoán là ứng cử viên liên danh tiềm năng của bà Harris, trong đó có Thống đốc Maryland Wes Moore và Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer, cho biết họ không quan tâm đến việc trở thành phó tổng thống.


BM

Các ứng cử viên phó tổng thống được đồn đoán khác gồm có Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro, Thống đốc Kentucky Andy Beshear, Thống đốc North Carolina Roy Cooper, và Thượng nghị sĩ Mark Kelly (Dân Chủ-Arizona).




Jacob Burg  _  Cẩm An

***

Biden – Harris _ Cặp bài trùng Đại Họa

 BM

Trong thể chế chính trị Mỹ, tổng thống và phó tổng thống ra tranh cử cùng liên danh, nhưng thiên hạ thường coi nhân vật thứ hai như … pha, chẳng ai để ý tới, phần lớn chỉ làm cảnh để câu thêm dăm ba cử tri. Chỉ trong rất ít trường hợp người ta mới muốn nhìn người phó kỹ hơn.

https://baomai.blogspot.com/2021/09/biden-harris-cap-bai-trung-ai-hoa.html


https://baomai.blogspot.com/
Những điều cần biết về bà Kamala Harris
Quyền lực ngầm và tầm ảnh hưởng đến nền chính trị Hoa Kỳ
Không nên mong chờ giá nhà ở Hoa Kỳ giảm trong thời gian tới
Tình hình tài chính đã trở nên tệ hơn kể từ năm 2021
Dự đoán những điều sẽ xảy đến cho Đảng Dân Chủ
Di sản Nguyễn Phú Trọng từ góc nhìn báo chí quốc tế
Ngôi nhà cho âm nhạc và các nhạc cụ cổ xưa
Xâm nhập dữ liệu ở Hoa Kỳ tăng gần 500%
Sai lầm trong cuộc Đời
Con rối Biden và chủ trương “Xã Nghĩa Hóa”
Nuôi dưỡng sự hài lòng trong cuộc sống
Điều gì khiến nền kinh tế Nhật Bản trở nên đặc biệt?
Bí quyết để trở thành người bạn đời tuyệt vời
Ngôn ngữ của các loài hoa
Hoạt động gián điệp sinh học và dược phẩm của ĐCS_TC tại Hoa Kỳ
Những điểm chính trong ngày cuối cùng của Hội nghị RNC 2024
Các cựu nhân viên mật vụ lên tiếng về vụ ám sát ông Trump
R.I.P: Nguyễn Phú Trọng CHXHCNVN
Mục sư dự đoán chính xác về vụ ám sát ông Donald Trump
Tại sao thực phẩm động vật lại tốt cho trí óc?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.