Monday, July 15, 2024

Chúa đã ngăn chặn trong vụ ám sát cựu TT Trump

 BM

‘Chúa đã bảo vệ cựu Tổng thống Trump,’ Thượng nghị sĩ Marco Rubio, một ứng cử viên phó tổng thống tiềm năng, viết.


Cựu Tổng thống TT Donald Trump cho biết ông tin rằng Chúa đã che chở ông khỏi bị ám sát trong một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania, một quan điểm được một số thành viên Đảng Cộng Hòa nổi tiếng đồng tình.


BM

“Chỉ có Chúa mới ngăn cản được điều không thể tưởng tượng nổi xảy ra,” cựu tổng thống viết trong một bài đăng trên Truth Social hôm Chủ Nhật (14/07). “Chúng ta sẽ KHÔNG SỢ HÃI, mà thay vào đó vẫn kiên cường vào Đức tin và Không phục tùng khi đối diện với Cái ác.”


Sau đó trong bài đăng này, cựu TT Trump bày tỏ tình yêu thương đối với gia đình các nạn nhân khác của vụ xả súng, gồm có một nhân viên cứu hỏa đã thiệt mạng và hai người khác bị thương.


Ông viết trong bài đăng của mình: “Trong thời điểm này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta phải Đoàn Kết, và thể hiện Con người Chân chính của mình là người Mỹ, luôn Mạnh mẽ và Kiên định, không cho phép Cái ác Chiến thắng.”


Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Cộng Hòa-Florida), một lựa chọn ứng cử viên phó tổng thống tiềm năng hàng đầu của cựu Tổng thống Trump, viết trên X rằng: “Chúa đã bảo vệ cựu Tổng thống Trump,” kèm thêm bức ảnh cựu tổng thống với vết máu chảy dài trên mặt và nắm tay của ông giơ cao.


BM
Dân biểu Carlos Antonio Gimenez (Cộng Hòa-Florida) đồng tình với quan điểm này. Ông nói với Fox News rằng cựu tổng thống không bị thương nặng hay bị sát hại là nhờ “ân điển của Chúa,” trong khi Dân biểu Cory Mills (Cộng Hòa-Florida) thì nói rằng “sự can thiệp thần thánh” và “bàn tay che chở” của Chúa đã ngăn chặn nỗ lực ám sát này.


Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) thì viết rằng chính Chúa đã “bảo vệ cựu Tổng thống Trump ngày hôm qua.” Trong khi đó, ông cũng nói với NBC News rằng ông hy vọng các chính trị gia có thể giảm bớt luận điệu chính trị sau nỗ lực ám sát này.


“Hôm qua những điều kỳ diệu đã diễn ra, và tôi nghĩ bàn tay của Chúa cũng hiện diện ở đó,” Lãnh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise (Cộng Hòa-Louisiana) nói với Fox News hôm Chủ Nhật. Ông lưu ý rằng bản thân ông đã bị bắn bị thương trong một sự kiện của đội bóng chày Quốc hội năm 2017. “Quý vị có thể đơn giản tưởng tượng thêm một cm nữa thôi là chúng ta sẽ có một cuộc trò chuyện rất khác,” ông viết.


Video ghi lại vụ việc cho thấy cựu tổng thống đang diễn thuyết tại cuộc vận động tranh cử rồi sau đó hơi quay đầu lại trước khi bị bắn vào vành tai phải. Một số thành viên Đảng Cộng Hòa, trong đó có Phó Thống đốc Tiểu bang Texas Dan Patrick, nhận thấy việc hơi quay đầu đó có thể đã cứu mạng ông và cho rằng đang có sự can thiệp của thần thánh.


“Chỉ bằng một động tác quay đầu nhẹ nhất trong chỉ một phần triệu giây hoặc nhờ vào tấm chắn của máy nhắc chữ,” ông Patrick viết, khi nói chuyện với cựu tổng thống trong một bài đăng trên mạng xã hội, “sinh mạng của ông đã được cứu nhờ Ân điển của một Thiên Chúa Nhân từ và Thánh thiện.”


BM

Hôm Chủ Nhật, Thống đốc Tiểu bang Pennsylvania Josh Shapiro xác nhận nạn nhân bị thiệt mạng là ông Corey Comperatore, 50 tuổi. Ông đã “lao vào” vợ và các cô con gái của mình khi tay súng nổ súng tại cuộc vận động tranh cử.


Một tuyên bố sau đó của các quan chức Cảnh sát Tiểu bang Pennsylvania xác nhận các nạn nhân bị thương là ông David Dutch, 57 tuổi, ở New Kensington, Pennsylvania; và ông James Copenhaver, 74 tuổi, ở Moon Township, Pennsylvania. Cả hai ông đều đang trong tình trạng ổn định.




Jack Phillips  _  Cẩm An


https://baomai.blogspot.com/
Diễn biến vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump
Nghi phạm bắn ông Trump là ai?
Một chương mới đen tối và hiểm nguy cho nền chính trị Mỹ
Biden lên án vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu TT Trump
Đồ ngủ trẻ em của Trung cộng bị thu hồi
Trồng hoa hồng không phức tạp như bạn nghĩ
Ước tính thiệt hại hơn 2.7 tỷ USD sau cơn bão Beryl
Những điều cần biết về SSA khi sống ở bên ngoài Hoa Kỳ
Hoa Kỳ giám sát việc Trung cộng mua đất gần căn cứ quân sự
Không phụ thuộc vào tiện ích công cộng
Người Mỹ gốc Latinh quyết định trong cuộc tổng tuyển cử năm 2024?
Cuộc suy thoái lạm phát toàn cầu đã đến?
Pháo bông rực rỡ khắp nơi trên bầu trời Hoa Kỳ
Vùng đất hoang vu ở California cho cần sa
Mỹ quốc mừng Ngày Độc Lập
Các nạn nhân ngày 7/10 khởi kiện Iran, Syria, Bắc Hàn
La Vie En Rose: Édith Piaf hát bằng cả trái tim
Vẻ đẹp và ý nghĩa của hoa anh đào trong văn hóa Á Châu
LUẬT DI TRÚ & NHẬP TỊCH HOA KỲ
Vì sao âm nhạc có thể chữa lành?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.