Friday, July 26, 2024

Đường sắt cao tốc của Pháp tê liệt vì cuộc tấn công lớn trước Thế vận hội

 BM

Qua thư điện tử, một phát ngôn viên của SNCF nói với The Epoch Times rằng họ là “nạn nhân” của vài “hành động ác ý” xảy ra cùng lúc làm ảnh hưởng đến các tuyến cao tốc Atlantique, Northern, và Eastern.


Ông cho biết cuộc tấn công lớn này trong đó có các vụ hỏa hoạn có chủ ý làm hư hại các cơ sở của công ty sẽ “làm tê liệt các tuyến đường cao tốc.”


BM

Các cuộc tấn công xảy ra chỉ vài giờ trước lễ khai mạc Thế vận hội Paris năm 2024, dự kiến bắt đầu vào thứ Sáu (26/07). Theo trang web du lịch Sortiraparis của Pháp, dự kiến sẽ có hơn 15 triệu du khách đến thủ đô nước này để tham dự thế vận hội.


BM

“Chúng tôi yêu cầu tất cả hành khách hoãn các chuyến đi và không đến các nhà ga xe lửa. Tất cả các  đều có thể đổi và hoàn lại. Khách hàng sẽ được thông báo qua tin nhắn về thời điểm chuyến tàu của họ sẽ hoạt động,” phát ngôn viên của SNCF cho biết, đồng thời nói thêm rằng có khoảng 250,000 khách hàng bị ảnh hưởng.


Dự kiến tình trạng gián đoạn sẽ kéo dài ít nhất là hết cuối tuần.


Cảnh sát Pháp đang tiến hành điều tra


BM

Sở trưởng Cảnh sát Paris Laurent Nuñez nói với đài phát thanh truyền hình Franceinfo rằng vẫn chưa rõ về động cơ của hành vi phá hoại này, nhưng đó là một “cuộc tấn công lớn.”


“Tôi không biết bản chất của những hành động ác ý này là gì, vì vậy tôi sẽ kiềm chế không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Điều chắc chắn là chúng tôi đã sẵn sàng điều động tại các nhà ga,” ông cho biết.


Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, Bộ trưởng Giao thông Patrice Vergriete nói rằng ông “kịch liệt lên án những sự việc hình sự này” và SNCF đang nỗ lực khôi phục các dịch vụ.


BM

Bộ trưởng Thể thao Amelie Oudea-Castera cho biết chính phủ đang nỗ lực “đánh giá ảnh hưởng đối với du khách, vận động viên, và bảo đảm việc di chuyển tất cả các đoàn đến các địa điểm thi đấu” của Thế vận hội.




Owen Evans  _  Cẩm An
***

 BM

Các chuyên gia cho biết chính phủ lâm thời sẽ chịu trách nhiệm vận hành các công việc thường nhật của nền kinh tế lớn thứ hai khu vực đồng Euro, nhưng không có quyền đưa ra các dự luật mới hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi chính sách quan trọng nào.

https://baomai.blogspot.com/2024/07/chinh-phu-phap-tu-chuc-hom-16072024.html


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.