Tuesday, July 23, 2024

Netanyahu sẽ đọc diễn văn trước Quốc hội Hoa Kỳ

 BM

Đây sẽ là bài diễn văn thứ tư của thủ tướng Israel tại phiên họp chung một kỷ lục đối với một nhà lãnh đạo ngoại quốc.


Vào ngày 24/07, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ đọc diễn văn trước Quốc hội, trình bày để Hoa Kỳ tiếp tục trợ giúp Israel trong cuộc chiến đang diễn ra với Hamas ở Gaza.


Đây sẽ là bài diễn văn thứ tư của ông Netanyahu trước một phiên họp chung của Quốc hội, một kỷ lục đối với một nhà lãnh đạo ngoại quốc.


BM

Ông Netanyahu sẽ trình bày trước các nhà lập pháp trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden thúc đẩy một khuôn khổ hòa bình mà trong đó gồm có lệnh ngừng bắn và thả những con tin còn lại mà Hamas bắt giữ hôm 07/10/2023. Cuộc tấn công đó dẫn đến việc sát hại hơn 1,200 người Israel và 250 con tin đã bị bắt.


Trong đó 8 con tin là người Mỹ.


BM

Bài diễn văn của ông Netanyahu sẽ diễn ra trong bối cảnh chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng ở Hoa Kỳ. Tổng thống Biden đã lên án chủ nghĩa bài Do Thái.


Một số nhà lập pháp Đảng Dân Chủ đã tuyên bố sẽ tẩy chay bài diễn văn để phản đối các chính sách của Israel ở Gaza. Bài diễn văn này sẽ diễn ra hơn một năm sau khi Tổng thống Israel Isaac Herzog đọc diễn văn tại phiên họp chung của Quốc hội nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Israel. Một số nhà lập pháp Đảng Dân Chủ đã bỏ qua sự kiện đó.


Lần gần đây nhất ông Netanyahu đọc diễn văn tại một phiên họp chung của Quốc hội là hồi năm 2015, ông đã cảnh báo về một thỏa thuận hạt nhân với Iran. Thỏa thuận này được ký kết giữa Iran với Hoa Kỳ, Liên minh Âu Châu, và các quốc gia khác, mà trong đó có việc giảm bớt các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc Tehran thu hẹp quy mô chương trình vũ khí của mình.


BM

Tổng thống Barack Obama và chính phủ của ông, trong đó có Phó Tổng thống Joe Biden, đã từ chối gặp ông Netanyahu trong chuyến công du năm 2015 của ông. Gần 60 thành viên Đảng Dân Chủ đã tẩy chay bài diễn văn tại Quốc hội.


Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng tầm quan trọng của bài diễn văn sắp tới của ông Netanyahu là khác với bài diễn văn năm 2015.


BM

“Mối quan hệ Hoa Kỳ-Israel hiện đang ở mức thấp. Thủ tướng cần đưa ra một thông điệp rõ ràng và nói trực tiếp tới người dân Mỹ.”


Nhà bình luận bảo tồn truyền thống Josh Hammer nói: “Ông ấy cần phải một lần nữa thuyết phục được quan điểm của người Mỹ về mục đích của Israel.”


Ông Jonathan Sarna, một giáo sư lịch sử Do Thái tại Đại học Brandeis, nói rằng bài diễn văn năm 2015 mang tính đảng phái, vì vậy “người ta hy vọng rằng lần này ông ấy sẽ thu hút được cả hai đảng và cố gắng hơn nữa để tạo ra sự đồng thuận vì lợi ích của nước Israel đang bị bủa vây.”




Jackson Richman  _  Cẩm An


https://baomai.blogspot.com/
Vụ máy điện toán ngừng hoạt động trên toàn cầu
Phó TT Harris nhận được đủ số đại biểu
Những điều cần biết về bà Kamala Harris
Quyền lực ngầm và tầm ảnh hưởng đến nền chính trị Hoa Kỳ
Không nên mong chờ giá nhà ở Hoa Kỳ giảm trong thời gian tới
Tình hình tài chính đã trở nên tệ hơn kể từ năm 2021
Dự đoán những điều sẽ xảy đến cho Đảng Dân Chủ
Di sản Nguyễn Phú Trọng từ góc nhìn báo chí quốc tế
Ngôi nhà cho âm nhạc và các nhạc cụ cổ xưa
Xâm nhập dữ liệu ở Hoa Kỳ tăng gần 500%
Sai lầm trong cuộc Đời
Con rối Biden và chủ trương “Xã Nghĩa Hóa”
Nuôi dưỡng sự hài lòng trong cuộc sống
Điều gì khiến nền kinh tế Nhật Bản trở nên đặc biệt?
Bí quyết để trở thành người bạn đời tuyệt vời
Ngôn ngữ của các loài hoa
Hoạt động gián điệp sinh học và dược phẩm của ĐCS_TC tại Hoa Kỳ
Những điểm chính trong ngày cuối cùng của Hội nghị RNC 2024
Các cựu nhân viên mật vụ lên tiếng về vụ ám sát ông Trump
R.I.P: Nguyễn Phú Trọng CHXHCNVN

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.