Monday, August 5, 2024

Võ sĩ tâm điểm của cuộc tranh cãi về giới tính

 BM

Khelif đang vướng vào tranh cãi về điều kiện giới tính sau khi võ sĩ 25 tuổi này bị loại khỏi một trận đấu quyền anh nữ vào năm ngoái (2023) do không đáp ứng được tiêu chí đủ điều kiện.


Khelif có thành tích sự nghiệp là 39 trận thắng và 9 trận thua, trong khi Hamori có 18 trận thắng và 13 trận thua.


BM

Nói chuyện với giới truyền thông sau trận đấu, Hamori cho biết cô “rất tự hào” về bản thân vì được thi đấu tại Thế vận hội “thực sự là giấc mơ thời thơ ấu.”


BM

“Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi nghĩ mình đã làm mọi thứ mình muốn cho trận đấu,” cô nói. “Tôi rất vui khi có mặt ở đây.”


Khelif chắc chắn sẽ giành được ít nhất một huy chương đồng khi tiến vào bán kết ở hạng cân bán trung. Trong môn quyền anh nữ Olympic, một huy chương đồng được trao cho mỗi võ sĩ thua ở bán kết.


Đây là huy chương quyền anh Olympic đầu tiên mà Algeria giành được kể từ năm 2000.


BM

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu vì đất nước mà tôi yêu quý nhất,” Khelif nói với đài truyền hình nhà nước Algeria sau khi trận đấu kết thúc.



Lorenz Duchamps  _  Khánh Ngọc

***

Thiếu Lâm thua đau đớn trên đất Mỹ

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.