Pages

Saturday, July 13, 2024

Đồ ngủ trẻ em của Trung cộng bị thu hồi

 BM

Một cơ quan của chính phủ Hoa Kỳ công bố trong một thông báo rằng các sản phẩm này có ‘nguy cơ gây phỏng’ ở trẻ em.


Tuần này (08-14/07), một cơ quan liên bang đã thông báo thu hồi hàng chục ngàn sản phẩm pyjama và đồ ngủ dành cho trẻ em được bán qua ứng dụng Temu (có trụ sở tại Trung cộng) vì các mặt hàng này có “nguy cơ gây phỏng” cho trẻ em.


Trong một bản tin, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) cho biết, khoảng 18,000 chiếc áo ngắn tay cài nút và quần đùi pyjama của Juvenno Kids “vi phạm các tiêu chuẩn về tính dễ cháy đối với quần áo ngủ trẻ em.” Các sản phẩm này được bán “độc quyền” qua Temu, một công ty có trụ sở tại Trung cộng gần đây đã bị tổng chưởng lý tiểu bang Arkansas cảnh báo về những lo ngại đánh cắp dữ liệu.


Thông báo của CPSC cho biết bộ đồ ngủ có nhãn ghi 100% polyester và bao gồm kích, cỡ, hướng dẫn giặt, và dòng chữ “MADE IN CHINA” (sản xuất tại Trung cộng).


BM

Các bộ pyjama này được bán với các màu tím nhạt, hồng đào, và màu sâm panh. Thông báo cho biết tất cả các bộ đồ ngủ đều có viền màu trắng trên tay áo, cổ áo, túi áo sơ mi, túi có nút ở giữa áo sơ mi, viền áo sơ mi, và viền quần đùi.


Theo thông báo, người tiêu dùng được khuyến cáo “ngay lập tức lấy lại những bộ pyjama bị thu hồi từ trẻ em” và “ngưng sử dụng chúng.” Sau đó, họ được khuyên nên liên hệ với Juvveno Kids để được hoàn tiền lại đầy đủ. Công ty sẽ liên lạc trực tiếp với tất cả những người mua đã biết, thông báo cho biết thêm.


Trong khi đó, thông báo khuyên người tiêu dùng “tiêu hủy quần áo bằng cách cắt phần trên và phần dưới làm đôi” và vứt bỏ chúng vào thùng rác tái chế.


Không có thương tích nào được báo cáo liên quan đến sản phẩm được bán với giá khoảng 9 USD qua Temu từ tháng 10/2022 đến tháng 05/2024 này.


BM

Theo cơ quan liên bang, hôm thứ Năm, hơn 4,300 váy ngủ trẻ em cũng được sản xuất tại Trung cộng do Lovely Angel Children’s Lace Nightgowns sản xuất đã bị thu hồi vì vi phạm các tiêu chuẩn liên bang về tính dễ cháy đối với quần áo ngủ trẻ em và có nguy cơ gây ra thương tích tương tự do phỏng.


Thông báo cho biết những chiếc váy ngủ đó cũng được bán độc quyền qua Temu từ tháng 06/2023 đến tháng 05/2024 với giá khoảng 10 USD. Chúng được nhập cảng bởi Công ty TNHH Quần áo Tong Tai, dba Lovely Angel, của Trung cộng.


Giống như sản phẩm Juvveno, người tiêu dùng được yêu cầu lấy lại áo ngủ khỏi trẻ em và tiêu hủy sản phẩm, sau đó yêu cầu cửa hàng trực tuyến của Lovely Angel hoàn lại tiền.


Theo CPSC, hôm thứ Năm (11/07), khoảng 45,300 sản phẩm pyjama trẻ em độc quyền khác của Temu do Fashion Online sản xuất đã bị thu hồi vì lo ngại nguy cơ gây phỏng. Bộ pyjama do Trung cộng sản xuất được bán theo tám kiểu riêng biệt và bao gồm các dòng chữ như “I LOVE DAD”, “I LOVE MOM”, “TUTU AWAKE TO SLEEP” và “LOL” cũng như hình ảnh kỳ lân và trái tim.


Các đợt thu hồi khác


Tuần này, CPSC đã thu hồi hai sản phẩm dành cho trẻ em khác không được bán qua Temu nhưng đều được sản xuất tại Trung cộng. Chúng bao gồm những chiếc mũ phù thủy Halloween được bán bởi Claire’s and Icing Stores có trụ sở tại Illinois và một bộ đồ ngủ SWOMOG, được sản xuất tại Trung cộng và được bán qua Amazon.com.


Cơ quan liên bang cho biết các sản phẩm này đã bị thu hồi vì có nguy cơ gây phỏng. Họ cũng khuyên người tiêu dùng tiêu hủy các mặt hàng và yêu cầu các công ty tương ứng hoàn lại tiền.




Jack Phillips  _  Gia Bảo


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.