Pages

Saturday, June 1, 2024

Tiền ủng hộ đổ về sau phán quyết có tội

 BM

Cựu TT Trump kêu gọi quyên góp khi gửi thông điệp về điều mà ông gọi là “phiên tòa chính trị săn phù thủy gian lận.”


Chỉ vài phút sau khi bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết có tội trong phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Donald Trump ở New York, một lượng lớn tiền quyên góp đã đổ vào chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông Trump nhằm bày tỏ sự ủng hộ rõ ràng đối với ông. Sự việc này đã khiến trang quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông nhất thời không thể truy cập được.


BM

*Hôm 30/05, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố cựu tổng thống có tội trong vụ án mà cựu TT Trump bị buộc tội với 34 cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh nhằm che giấu các khoản thanh toán bí mật cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels, với nỗ lực gây ảnh hưởng đến cuộc tổng tuyển cử năm 2016 khi ông vẫn còn đang là một ứng cử viên.


Chỉ vài phút sau khi bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết, trang quyên góp cho chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống đã hiển thị Lỗi 500 với nội dung “đã xảy ra trục trặc.” Điều này dẫn đến phỏng đoán về một làn sóng ồ ạt quyên góp mà nguyên nhân có thể là do cộng hưởng từ sự ủng hộ đối với cựu tổng thống và sự phẫn nộ trước phán quyết có tội.


BM

Ngay sau đó, chiến dịch tranh cử của cựu TT Trump đã xác nhận rằng trang web bị quá tải do các khoản quyên góp đổ về ồ ạt.


“Người Mỹ đã nhìn thấu phiên tòa xét xử gian lận của Joe Biden lươn lẹo. Nhiều người Mỹ cảm động và quyên góp cho chiến dịch tranh cử của cựu TT Trump đến nỗi các trang WinRed bị sập,” tài khoản Team Trump viết trong một bài đăng trên X. “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đưa trang web hoạt động trở lại nhanh nhất có thể. Xin hãy giữ phong độ kiên cường.”


Trang web đã hoạt động trở lại, và chiến dịch tranh cử của ông Trump đã xác nhận việc này trong bài đăng tiếp theo.


BM

Thượng nghị sĩ J.D. Vance (Cộng Hòa-Ohio), một người ủng hộ trung thành của cựu TT Trump, đã cho biết trên X rằng “cách tốt nhất để phản đối ngay lập tức phiên tòa gian lận này là quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump,” đồng thời chia sẻ liên kết đến trang web mới có tên “Không bao giờ đầu hàng” (Never Surrender) với thông điệp từ cựu tổng thống.


“Tôi là một tù nhân chính trị!” trích nội dung thông điệp với chữ ký của cựu TT Trump cùng bức ảnh chụp hình nhận dạng. “Tôi vừa bị kết án trong một phiên tòa chính trị săn phù thủy gian lận.”


“Họ đã đột kích vào nhà của tôi, bắt giữ tôi, chụp ảnh nhận dạng tôi, và giờ thì họ đã vừa kết tội tôi rồi,” trích nội dung thông điệp. Cựu tổng thống cũng kêu gọi những người ủng hộ ông quyên góp và gửi một thông điệp cho TT Joe Biden rằng cơ hội tái đắc cử của ông Biden “chấm hết vào ngày hôm nay.”


“Tuy nhiên để điều đó diễn ra, thì phản ứng ngay tức thì của chúng ta cần phải hết sức mạnh mẽ, và sự việc này sẽ đi vào lịch sử,” cựu TT Trump tiếp tục nói.


BM

Cũng như ông Vance, các thành viên Đảng Cộng Hòa khác đã chỉ trích phán quyết có tội, khiến cựu TT Trump trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ bị kết án hình sự.




Tom Ozimek  _  Tuệ Chân


baomai.blogspot.com
Di cư ồ ạt mở đường cho việc xóa bỏ các quốc gia
Một bản án không phải là sự kết thúc của phiên tòa xét xử
Phán quyết kết án cựu TT Trump được xem là ‘thời khắc then chốt’
Kyiv sử dụng vũ khí phương Tây tấn công các mục tiêu ở Nga
Những gì xảy ra tiếp theo sau khi cựu TT Trump bị kết án trọng tội
Một ngày đáng xấu hổ trong lịch sử Mỹ quốc
Mạn đàm về sự kết thúc của vạn vật
Lo ngại về thế hệ vũ khí mới tích hợp AI
Chủ tịch FDIC từ chức!
Y Khoa Mỹ: Không Nên Mổ
Tận hưởng không khí trong lành
Tô Lâm nhậm chức Chủ tịch nước Việt Nam
Cơ hội chiến thắng của cựu TT Trump là 58%
Đười ươi Indonesia biết dùng thảo dược để chữa lành vết thương
Phá thai là một vấn đề hàng đầu trong cuộc tổng tuyển cử 2024
Liệu hơi thở có thổi bùng lo âu?
10 thành phố trên thế giới mà người ngoại quốc muốn đến
Khó khăn với chi phí thực phẩm cao bất chấp phúc lợi SNAP
7 “quy tắc” tiêu tiền có thể quý vị chưa biết
Tình trạng gới trẻ Việt Nam tự tử và phương pháp đề phòng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.