Saturday, June 1, 2024

Di cư ồ ạt mở đường cho việc xóa bỏ các quốc gia

 BM

Ông Alex Newman cho rằng một làn sóng di cư ồ ạt toàn cầu mới có khả năng nới lỏng mối liên kết vốn gắn kết mọi người thành một quốc gia, vì các quốc gia riêng lẻ đang dần mất đi bản sắc dân tộc của mình.


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình “Crossroads” ông Newman nói rằng điều này tạo ra những điều kiện thuận lợi cho các tổ chức toàn cầu củng cố quyền lực và cuối cùng đảm nhận vai trò là một chính phủ toàn cầu.


Một trong những mục tiêu của tình trạng di cư ồ ạt là “làm suy yếu tính đồng nhất quốc gia,” ông Newman cho biết, dẫn lời cố Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) về di cư quốc tế Peter Sutherland. “Họ muốn tạo ra những xã hội đa văn hóa, trong đó mọi người có rất ít điểm chung với nhau.”


BM

Peter Sutherland, được mệnh danh là “cha đẻ của toàn cầu hóa,” đã nói trước Quốc hội Vương quốc Anh năm 2012 rằng Liên minh Âu Châu cần “làm suy yếu” tính đồng nhất của các quốc gia trong khối và trở nên cởi mở hơn với người nhập cư.


Nhận xét của ông đã khơi mào cho một cuộc điều tra tại Nghị viện Âu Châu do một trong những thành viên của nghị viện tiến hành.


Trong một cuộc phỏng vấn nội bộ tại LHQ năm 2015 khi còn là người đứng đầu về vấn đề di cư của LHQ, ông Sutherland cũng nói rằng các chính phủ nên hợp tác và thừa nhận “rằng chủ quyền chỉ là một sự ảo tưởng” và “đã qua lâu rồi cái thời ẩn nấp sau biên giới và hàng rào.”


BM

Ông Newman cho rằng theo truyền thống, quốc gia dân tộc (nation-state) thường được coi là sự mở rộng của gia đình.


Ông nói rằng người dân của mỗi quốc gia có rất nhiều điểm chung.


Chẳng hạn, ở châu Âu, mỗi quốc gia có chung một nền văn hóa, ngôn ngữ, và sắc tộc, chẳng hạn như người Hungary, người Phần Lan, người Pháp, hoặc người Đức.


Ông Newman cho biết ngay cả khi các quốc gia xâm chiếm lẫn nhau và vài quốc gia được cai trị như một đế chế lớn, thì họ vẫn giữ lại được bản sắc dân tộc của mình.


Tuy nhiên, việc di cư ồ ạt làm suy yếu “bản thân quốc gia dân tộc đó” và việc này được thực hiện “một cách rất có chủ ý và rất chiến lược,” ông khẳng định.


“Chúng ta đang chứng kiến điều này xảy ra rất nhanh ở châu Âu,” ông cho biết. “Tôi nghĩ châu Âu là dấu hiệu cảnh báo sớm về hiện tượng này.”


Người bản xứ thành thiểu số


BM

Ông Newman cho biết, hiện nay, tại các thành phố lớn ở phía Tây và phía Bắc châu Âu, “cư dân bản địa chỉ còn là thiểu số.”


Theo văn phòng thống kê Bỉ, năm 2023, Brussels, cũng là thủ đô của EU, có hơn 60% người dân có quốc tịch gốc ngoài EU, và chỉ có 25% dân số là người Bỉ.


Theo Tạp chí Dân số Thế giới (World Population Review), vào năm 2015, tại Frankfurt, Đức, dân số có gốc nhập cư đã vượt quá 50%.


Theo báo cáo của Quốc hội Vương quốc Anh, năm 2021, 37% dân số London sinh ra bên ngoài Vương quốc Anh.


BM


Theo Tạp chí Dân số Thế giới, những người có nguồn gốc ngoại quốc, đến từ hơn 170 quốc gia khác nhau và nói khoảng 150 ngôn ngữ, chiếm hơn 40% cư dân của Malmo, một thành phố lớn của Thụy Điển.


Ông Newman nói rằng khi người bản xứ ở những thành phố lớn này nhận thấy xung quanh mình là những người thuộc các quốc tịch khác không có điểm chung nào với họ và không có cùng ngôn ngữ, văn hóa, và tôn giáo, thì họ sẽ bắt đầu đặt câu hỏi về khái niệm quốc gia.


“Tại sao chúng ta lại có những đường ranh giới tùy ý này trên bản đồ được gọi là một quốc gia? Tại sao không chỉ là công dân châu Âu – tất nhiên đó là bước một – và rồi cuối cùng là công dân toàn cầu?” ông nói. “Đó là mục tiêu cuối cùng. Họ có thể sẽ không tuyên bố quá công khai cho đến khi nghĩ rằng việc đó không thể đảo ngược được.”


Ông Newman cho rằng tình hình ở Mỹ quốc thì khác vì nước Mỹ với tư cách là một quốc gia không được thành lập dựa trên bất kỳ sắc tộc, văn hóa chung, hay tôn giáo chung nào. Ông nói: “Mỹ là một quốc gia được lập trên một ý tưởng.”


BM


Ý tưởng này, được ghi trong các tài liệu lập quốc của nước Mỹ, là “tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng, họ được Tạo hóa ban cho những quyền bất khả xâm phạm nhất định,” và các chính phủ được thành lập để “bảo đảm những quyền này,” ông Newman cho biết, trích dẫn Tuyên ngôn Độc lập.


Ý tưởng đó “đã thu hút mọi người từ mọi quốc gia khác nhau trên khắp thế giới đến đây để định cư ở đây và trở thành một phần của nước Mỹ,” ông nói.


Ông Newman khẳng định rằng ý tưởng đó “cũng đang bị tấn công” trong nỗ lực “làm suy yếu quốc gia này, và cuối cùng là, quốc gia dân tộc này để chuẩn bị cho việc quản trị khu vực, và sau đó là quản trị toàn cầu.”


Chính phủ toàn cầu


BM

Ông Newman nói rằng một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi theo hướng toàn cầu hóa này là quá trình khu vực hóa.

 

“Rất nhiều chiến lược gia theo chủ nghĩa toàn cầu hóa trong vài thế hệ gần đây đã công khai lập luận rằng con đường dẫn đến chính phủ toàn cầu thực sự sẽ thông qua các chính phủ khu vực,” ông nói. “Sau đó, quý vị hợp nhất tất cả những chính phủ này thành một hệ thống toàn cầu duy nhất.”


Ông Newman coi các tổ chức siêu quốc gia, chẳng hạn như Liên minh Âu Châu, Liên minh Kinh tế Á-Âu, và Liên minh Phi Châu, là các chính phủ khu vực.


BM

Về phần chính phủ toàn cầu, ông Newman nói rằng Liên Hiệp Quốc đã có “tất cả các thuộc tính” của một chính phủ rồi, chẳng hạn như một lực lượng cảnh sát, quân đội, hệ thống tòa án, nhiều chương trình thực thi pháp luật, bộ máy công chức môi trường, bộ máy công chức y tế, và một hệ thống sở hữu trí tuệ.


Chẳng hạn, ông Newman cho biết Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) gần đây đã cố gắng truy tố Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vì cuộc chiến tranh ở Gaza, nhưng Israel chưa bao giờ ký Quy chế Rome mà lập ra ICC.


Ông Newman nói rằng nếu tòa án này truy tố thành công ông Netanyahu, thì sẽ tạo ra một tiền lệ về quyền xét xử toàn cầu đối với mỗi con người trên hành tinh này.


Liên minh Kinh tế Á-Âu, gồm 5 quốc gia hậu Xô Viết, chính thức là một dự án hội nhập kinh tế ở khu vực thuộc Liên Xô cũ với mục tiêu là thiết lập một thị trường chung tương tự thị trường duy nhất của Liên minh Âu Châu (EU), theo tổ chức có trụ sở tại Vương quốc Anh, Chatham House.


Tổ chức tư vấn của Anh Quốc này nói rằng Liên minh Á-Âu – được thành lập năm 2014 và có sự tham gia của Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, và Armenia – cũng phản chiếu các thể chế của EU.


BM

Ông Newman cho biết, Liên minh Phi Châu, được thành lập năm 2002, phần lớn do người đóng thuế ở Mỹ, châu Âu, và Đảng Cộng sản  Trung cộng, tài trợ.


Năm 2023, Liên minh Phi Châu gồm 55 quốc gia thành viên, trong đó có tất cả các quốc gia châu Phi được kết nạp vào G20, một nhóm gồm 19 nền kinh tế hàng đầu thế giới và EU.


Tất cả những điều này cho thấy những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa “muốn có thêm quyền lực,” ông Newman nói. “Nếu họ không dừng lại, thì chúng ta sẽ có một hệ thống chính trị, kinh tế, và có thể là cả tôn giáo toàn cầu.”


Di cư ồ ạt được định nghĩa lại


BM

Ông Newman giải thích, năm 2018, Liên Hiệp Quốc đã thông qua một thỏa thuận quốc tế mới mà thay đổi hoàn toàn định nghĩa về nhập cư “từ một đặc ân thành một quyền.”


Ông Newman nói rằng thỏa thuận được gọi là Hiệp ước Toàn cầu về Di cư đó quy định rằng việc chuyển đến một quốc gia khác dưới sự cho phép của chính phủ nước đó không còn là một đặc ân nữa.


Ông Newman cho biết, theo hiệp ước này, một người có quyền di cư đến một quốc gia khác có cuộc sống tốt hơn, đặc biệt nếu người đó sống ở một quốc gia nghèo, một quốc gia bị tàn phá bởi bạo lực băng đảng, hoặc vì bất kỳ lý do nào khác.


Thỏa thuận này “về ngữ nghĩa thì không có hiệu lực thi hành” trước tòa án, và sẽ không ai bị xử phạt nếu không tuân thủ nó, vì vậy nó được coi là “luật mềm,” ông Newman giải thích.


BM

Tuy nhiên, ông Newman cho biết, khi được đưa vào các quy tắc pháp lý quốc gia và các phán quyết tư pháp, thì nó sẽ trở thành “luật cứng” luật có tính ràng buộc thực tế.


Ông Newman khẳng định: “Mục tiêu của luật cứng là sắp xếp lại toàn bộ tất cả các bộ luật nhập cư và các hệ thống luật trên thế giới để tạo điều kiện thuận lợi cho những đợt di cư lượng lớn của người dân,” chủ yếu sang các nước phương Tây.


Liên Hiệp Quốc ước tính năm 2020, có khoảng 281 triệu người di cư quốc tế trên toàn thế giới.


BM

Ông Newman cho biết, một phần quan trọng của hiệp ước này là kiểm duyệt bao gồm cách tiếp cận theo hai hướng. Đầu tiên là tuyên truyền người dân chấp nhận di cư ồ ạt; thứ hai là bịt miệng những người lên tiếng phản đối việc đó, ông nói thêm.


Theo một tuyên bố, hiệp ước này đã được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua năm 2018 với đa số áp đảo là 152 phiếu ủng hộ và 5 phiếu chống (Séc, Hungary, Israel, Ba Lan, và Hoa Kỳ), cùng với 12 phiếu trắng.


Chính phủ Tổng thống Trump đã không chính thức tham gia vào hiệp ước này, nhưng năm 2021, chính phủ Tổng thống Biden đã chấp thuận nó.


Các nhóm lợi ích đặc biệt


BM

Ông Newman nói rằng mặc dù có một số nhóm lợi ích đặc biệt có thể hưởng lợi từ việc nhập cư ồ ạt vào nước Mỹ, chẳng hạn như các doanh nghiệp lớn cần lao động giá rẻ hay các chính trị gia Đảng Dân Chủ được cho là muốn có cử tri mới, nhưng vẫn có một “liên minh quốc tế gồm những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa, thánh chiến, cộng sản, xã hội chủ nghĩa, và những người khác” lợi dụng việc này như một phương tiện để tiêu diệt Hoa Kỳ với tư cách vừa là một quốc gia vừa là một lý tưởng.


Ông Newman cho rằng mạng lưới những người đó muốn đưa toàn bộ thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, hướng tới một hệ thống chính phủ hoàn toàn khác mà giống nhiều hơn với hệ thống đang tồn tại ở Trung cộng.


Ông Newman giải thích rằng trong số họ có một nhóm người đã sống ở Hoa Kỳ qua nhiều thế hệ và được hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống của Mỹ. Ông nói tiếp rằng, họ trở nên rất giàu có và đạt được vô số quyền lực nhờ nước Mỹ, nhưng giờ đây họ đã phản bội nước Mỹ và hệ thống chính phủ của nước này.


Ông Newman cho biết thêm rằng sự tồn tại của một liên minh như vậy giữa những người và các nhóm có thế giới quan và mục tiêu có thể khác nhau đã bị phát giác bởi ông Rich Higgins, giám đốc hoạch định chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời chính phủ Tổng thống Trump.


Ông Higgins đã viết một bản ghi nhớ nổi tiếng cảnh báo về một chiến dịch chiến tranh chính trị do các quan chức thâm căn cố đế trong cộng đồng tình báo Hoa Kỳ khởi động, và bản ghi nhớ đó đã khiến ông mất việc.


Ông Newman cho biết ông nghĩ rằng một trong những lý do khuyến khích nhập cư ồ ạt là “mang lại sự hiểu biết văn hóa mới về nước Mỹ khi nói đến vai trò của chính phủ, nền kinh tế, v.v.”


Ông Newman giải thích rằng quan điểm cho rằng nước Mỹ trở nên giàu có bởi đã bóc lột người khác và các nước khác bằng cách khai thác tài nguyên thiên nhiên của họ và sử dụng người dân ở đó làm lao động nô lệ là rất phổ biến ở nhiều nước ở Mỹ Latinh và đã thấm nhuần vào người dân từ khi còn rất bé.


Ông cho rằng các phương tiện truyền thông và trường công lập ở Hoa Kỳ đã làm củng cố thêm quan điểm đó trong cộng đồng người nhập cư.


BM

Ông Newman chỉ ra rằng quan điểm tương tự đã được quảng bá ở châu Âu, nơi những người nhập cư mới đến được bảo rằng “họ đã đến một xã hội phân biệt chủng tộc mà được xây dựng dựa trên quyền thượng đẳng của người da trắng” và sự bóc lột.


Những người nhập cư đã biết được nước Mỹ tồi tệ như thế nào khi còn ở đất nước của mình và rồi tiếp tục nghe điều tương tự khi đến Hoa Kỳ sẽ phản ứng một cách tự nhiên rằng: “Này, chúng ta nên đạp đổ hệ thống này,” ông Newman nói.




Ella Kietlinska & Joshua Philipp  _  Cẩm An

***

Liên Hiệp Quốc đứng sau hỗn loạn biên giới Hoa Kỳ - Mexico

 BM

Cựu giám đốc Lực lượng Cảnh sát Biên giới Quốc gia Panama (SENAFRONT) cho biết Liên Hiệp Quốc và các tổ chức đối tác bất vụ lợi của cơ quan này đã khiến tình trạng di cư hàng loạt trở nên tồi tệ hơn khi các tổ chức này chuyển vào đất nước của ông.

https://baomai.blogspot.com/2024/02/lien-hiep-quoc-ung-sau-hon-loan-bien.html


baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.