Monday, June 10, 2024

Kia thu hồi gần 463,000 xe SUV Telluride

 BM

Kia thu hồi gần 463,000 xe SUV Telluride vì nguy cơ cháy nổ, kêu gọi những khách hàng bị ảnh hưởng đậu xe bên ngoài.


Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), động cơ của ghế chỉnh điện phía trước trên những chiếc Telluride đời 2020–2024 bị ảnh hưởng có thể trở nên quá nóng do một núm trượt bị kẹt. Vấn đề này có khả năng gây hỏa hoạn khi xe đang đậu yên tại chỗ hoặc đang trong quá trình di chuyển.


Tài liệu do NHTSA công bố hôm 07/06 cho thấy, Kia đã quyết định thu hồi các mẫu sản phẩm này hôm 29/05, sau khi nhận được các báo cáo về một vụ cháy gầm ghế và sáu trường hợp nóng chảy cục bộ ở động cơ nghiêng ghế, trong khoảng thời gian từ tháng 08/2022 đến tháng 03/2024. Không có trường hợp bị thương tích, va chạm, hoặc tử vong nào liên quan được ghi nhận vào thời điểm đó.


BM

Báo cáo thu hồi lưu ý rằng lực mạnh bên ngoài tác động đến nắp bên của ghế chỉnh điện phía trước hoặc núm trượt ghế trên những sản phẩm xe Telluride bị thu hồi này có thể dẫn đến sai lệch bên trong và khi hoạt động liên tục, lỗi này có thể gây ra hiện tượng nhiệt độ tăng lên rất cao. Các tài xế gặp phải vấn đề này có thể nhận thấy họ không còn có thể điều chỉnh ghế chỉnh điện, ngửi thấy mùi cháy hoặc mùi khét hoặc thấy khói bốc lên từ bên dưới ghế ngồi.


Để khắc phục lỗi này, các đại lý sẽ lắp giá đỡ cho nắp lưng công tắc ghế chỉnh điện và thay thế núm trượt ghế miễn phí. Cho đến khi những chiếc xe liên quan được sửa chữa, các chủ xe được khuyến nghị đậu xe bên ngoài và cách xa các tòa nhà.


BM

Thư thông báo cho các chủ xe sẽ được gửi đi bắt đầu từ ngày 30/07, và thư thông báo cho các đại lý sẽ được gửi đi trước đó vài ngày. Kia America có trụ sở tại Irvine, California. Nhà phân phối này đã không phúc đáp ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Associated Press về lý do tại sao mãi đến cuối tháng sau những thông báo này mới bắt đầu được gửi đi.


Đồng thời, các tài xế cũng có thể kiểm tra xem chiếc xe cụ thể của họ có thuộc diện bị thu hồi hay không và tìm hiểu thêm thông tin bằng cách tìm kiếm trên trang web của NHTSA và/hoặc nền tảng tra cứu thu hồi của Kia.


BM

Đợt thu hồi này bao phủ 462,869 chiếc Telluride đời 2020–2024 được sản xuất từ ngày 09/01/2019 đến ngày 29/05/2024. Kia America ước tính có 1% số xe gặp phải lỗi này.


Đây không phải là đợt thu hồi duy nhất ảnh hưởng đến các chủ sở hữu Kia Telluride. Trước đó trong tháng Ba, Kia America cho biết họ sẽ thu hồi hơn 427,000 chiếc SUV Telluride đời 2020–2024 do một lỗi có thể khiến xe bị lăn bánh trong lúc đang đậu yên tại chỗ.


BM

Mới mùa thu năm ngoái, Kia và Huyndai cũng đã công bố các đợt thu hồi yêu cầu “đậu xe bên ngoài” đối với 3.4 triệu mẫu xe hơi và xe SUV khác do nguy cơ cháy khoang động cơ. Trong bối cảnh việc sửa chữa bị trì hoãn kéo dài, nhiều phương tiện trong số đó vẫn tiếp tục lưu thông trên đường nhiều tháng sau thông báo, gây lo ngại nghiêm trọng cho các tài xế và những người ủng hộ sự an toàn cho người tiêu dùng.


Huyndai sở hữu một phần của Kia dù hai công ty này hoạt động độc lập.




The Associated Press  _  Vân Du


http://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.