Monday, June 10, 2024

Hà Giang mưa lũ cuồn cuộn, người dân không kịp sơ tán

 BM

Tại chợ Phương Thiện, xã Phương Thiện, nước lên nhanh, khiến người dân không kịp sơ tán. Hàng chục xe máy bị nhấn chìm. Có điểm ngập sâu hơn 2 mét, các lực lượng trợ giúp bơi trong nước để giúp đỡ người dân di chuyển, đẩy xe hơi ra khỏi vùng ngập.


Người dân trèo lên mái nhà chờ giải cứu


BM

Tại một số nơi, nước dâng cao, người dân phải trèo lên mái nhà chờ giải cứu. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở các tuyến đường ở trung tâm thành phố như: Trần Phú, Bà Triệu, Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Linh, với mức ngập 20-60 cm và giao thông tê liệt.


Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về ứng phó thiên tai, lúc 4 giờ 30 phút sáng cùng ngày, mực nước trên sông Lô tại trạm thủy văn thành phố Hà Giang vượt báo động ba 0.05 mét. Trong những giờ tới, mực nước có lúc cao hơn báo động ba đến 1.5 mét, diện tích ngập lụt mở rộng.


Mưa lớn tàn phá từ đường xuống bến sông Nho Quế


BM

Trước đó, vào 14 giờ chiều 09/06, Hà Giang mưa lớn, nước từ khe núi cao đổ xuống đoạn đường dài 6 km từ đường 193A xuống bến thuyền hẻm Tu Sản, sông Nho Quế, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

 

Sau ít phút, nhiều đoạn đường bị phá tung, hàng chục xe cộ bao gồm xe khách, xe tải, xe con, và xe máy mắc kẹt. Một số người dân kịp chạy lên các điểm cao, có người phải bám vào cây, tảng đá để không bị nước cuốn trôi, còn xe cộ thì vẫn nằm giữa đường.


Đến hơn 15 giờ thì mưa ngớt, du khách đến được nơi an toàn. Tới khoảng 17 giờ cùng ngày, các xe bị mắc kẹt được đưa ra khỏi đường. Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa, ngăn người dân, và du khách đi xuống bến thuyền.


Du khách cẩn trọng khi du lịch vùng cao mùa lũ


BM

Ông Nguyễn Huy Sắc, chủ tịch huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) cho biết, cơn lũ xảy ra ở khu vực đang thi công đường, may là không gây thương vong.


Chính quyền khuyến cáo du khách cẩn trọng khi đi du lịch trong mùa mưa lũ, cần theo dõi các cảnh báo từ cơ quan khí tượng, không di chuyển qua các cung đường đèo khi trời mưa lớn, đồng thời hạn chế di chuyển khi trời tối, có sương mù.


Khi gặp tai nạn, du khách nên giữ bình tĩnh, tìm cách liên lạc với chính quyền hoặc người gần nhất ở xung quanh để được giúp đỡ.


Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, nguy cơ có lũ quét tại 14 tỉnh, thành phố


baomai.blogspot.com

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, đến sáng nay 10/06 các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa lớn, có nơi mưa rất lớn, trên 120mm. Riêng ở Đông Bắc có mưa lớn phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 200 mm.


Nhiều huyện của các tỉnh sau đây hay gặp nguy cơ lũ quét, sạt lở: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình…




Băng Băng


storm hurricane GIF

Kia thu hồi gần 463,000 xe SUV Telluride
Cuộc bầu cử ở Liên minh Âu Châu: “Người thắng Kẻ thua”
Làm vườn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Tình trạng thiếu nhân lực “tay nghề” đang làm tê liệt một số ngành ở Hoa Kỳ
San Diego Gas & Electric cảnh báo khách hàng về chiêu lừa đảo mới
Những sai lầm cần tránh khi dùng thẻ tín dụng
Tấm pin mặt trời giúp kiềm chế sự lũng đoạn của Trung cộng
Đổ bộ Normandy lịch sử để kỷ niệm 80 năm D-Day
Một tu viện giữa lòng thủ đô
Chống lại các công ty dầu khí gia tăng, giá năng lượng cũng tăng theo
D-Day thời Đệ nhị Thế chiến trên đường đến Normandy
Một nền văn hóa tôn vinh sự sống hay cái chết?
ĐCS_TC dùng tiền để thao túng truyền thông
Báo Mai Music_61 "Dalena"
Mạng xã hội đang đào tạo trẻ em, sử dụng AI để ‘tối đa hóa dopamine’
Báo Mai Music_60 "TÔI MUỐN HỎI TẠI SAO"
Giao tiếp bằng mắt
Đảng Cộng Hòa đang giành chiến thắng trong cuộc chiến ghi danh cử tri
Sự đón tiếp ông Trump tại hội nghị Đảng Tự Do
Những lo ngại về dự án kênh đào của Cambodia

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.