Thursday, December 1, 2011

6 dịch vụ mưu sinh ở việt nam

1. Nhận học thuê
Dịch vụ này không quá lạ so với giới sinh viên. Tùy vào mức độ quan trọng của buổi học và giờ giấc học mà giá tiền có thể dao động trong khoảng 50.000 – 100.000 đồng/buổi.

image
2. Dịch vụ cứu hộ
Trên tuyến đường đại lộ thăng long sau khi hoàn tất thì người dân chạy xe không có ngỏ rẻ, một số người dân đa mở dịch vụ ngỏ rẻ dùm cho khách đi lộn đường. Cũng bởi không thấy lối sang đường, một người đàn ông khác đành nhờ đến “dịch vụ cứu hộ”…
image
Mỗi lần “cứu hộ” ra khỏi Đại lộ phải trả 40.000 đồng.
image
Dịch vụ này có điểm chuyên nghiệp hơn, được “trang bị” thang gỗ cho xe leo qua.
image
3. Dịch vụ mua bán tóc dài, tóc rối
Thời buổi kinh tế suy thoái, trong khi nhiều mặt hàng đang “lao đao” thì tóc lại là mặt hàng khá hút khách. Mặc dù được liệt vào danh mục hàng phế liệu nhưng mỗi cân tóc có giá trị không kém gì vàng.

image
Giá cả mỗi bộ tóc tùy thuộc vào độ dài, độ vuông mà quyết định. Một kg tóc dài trên 70cm có giá từ 3 -  4 triệu đồng; tóc rối khoảng 1,2 – 1,4 triệu đồng. Tại hai làng thu mua tóc lớn nhất Việt Nam là Thiệu Tổ (Vĩnh Phúc) và Bình An (Bắc Ninh), không ít người đã giàu lên từ cái nghề buôn bán tóc này.
image
Ngoài những người trực tiếp tham gia buôn bán tóc, còn một bộ phận không nhỏ dân trong làng làm nghề gỡ tóc rối cho các đại lý. Trung bình mỗi hộ kinh doanh lớn thuê từ 5- 10 lao động gỡ tóc, tiền công 70- 80.000 đồng/ngày, cá biệt vào vụ cấy vụ cày lên tới 100.000 đồng.
image
Không riêng gì ở chợ quê mà hiện nay trên khắp các nẻo đường phố thị, đâu đâu chúng ta cũng nghe tiếng rao: “Ai bán tóc dài đi”.
image
4. Dịch vụ làm thịt, chế biến ruốc cóc di động.
Bán thịt cóc là một công việc không đòi hỏi nhiều vốn liếng, nếu chịu khó thì cũng có thu nhập tạm ổn nên nhiều người ở quê thường kéo anh em, con cháu đi bán cùng. Vài năm trở lại đây, phố phường Hà Nội đã tràn ngập người bán thịt cóc.
image
Thịt cóc đã trở thành món ăn đặc sản, ngon, bổ dưỡng nhưng nếu không biết cách làm, không cẩn thận thì rất nguy hiểm cho người ăn. Chính vì vậy, làm thịt cóc cũng phải kỳ công hơn những loại thức ăn khác.
image
Theo người bán, để àm được một mẻ thịt cóc phải qua nhiều công đoạn. Kỳ công nhất là làm món ruốc (chà bông). Vì thế giá thành một kg chà bông cóc cũng rất cao, từ 600.000 – 800.000 đồng. Theo bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, thịt cóc có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng sử dụng thay các nguồn thực phẩm khác với mức giá “ngất ngưởng” như hiện nay thì quả là… tốn kém!
image
5. Dịch vụ “cà phê chuồng”
Thay vì có các bàn uống nước như các quán cà phê thông thường, các quán cà phê tình nhân này thường được chia thành từng buồng, từng ngăn nhỏ. Mỗi ngăn rộng chưa đến 2m2, chỉ đủ chỗ cho hai người. Vì thế, nhiều người vẫn quen gọi các quán cà phê tình nhân này là “cà phê chuồng”.
image
Mỗi chuồng chỉ có một chiếc bàn nhỏ và chiếc ghế gỗ cáu bẩn đủ chỗ cho 2 người. Chủ quán cho biết: Giá đồ uống ở đây khá rẻ, mỗi ly nước có giá chưa đến 20.000 đồng. Sau khi đưa nước uống tới cho khách, chủ quán nhanh chóng buông mành, rút lui, nhường lại cả thế giới riêng tư là của khách.
image
Phương thức hoạt động tinh vi của các quán cà phê “chuồng” này, càng là những nguy cơ gây gia tăng tệ nạn xã hội, nhất là mại dâm trên địa bàn thành phố và làm đau đầu các cơ quan chức năng.
image
6. Dịch vụ nhổ tóc bạc
Thay vì phải nhờ vợ, “thuê’’ con cháu nhổ tóc bạc, tóc sâu, nhiều người cả tây lẫn ta tìm đến  các quán nhổ tóc bạc. Dù đông nghịt khách, nhiều người kiên nhẫn chờ đợi từ rất lâu.
có người muốn mọc tóc kể cả tóc bạc, còn việt nam thì lại nhổ chọc hết …
image
Khách hàng đến với dịch vụ này chủ yếu là nam giới; khoảng 30% là nữ giới. Khách chủ yếu ở độ tuổi trung niên, thanh niên cũng có nhưng không nhiều.
image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.