Friday, June 14, 2024

Ngày của Cha: Trao tặng trải nghiệm, không phải vật chất

 BM

Đây là lúc để tôn vinh người cha. Khi nghĩ về những cách để tri ân những người cha trong cuộc đời mình, nhiều người trong chúng ta chỉ gói gọn trong các món quà thông thường như cà vạt, ly, hoặc đồ điện tử. Nhưng giá trị của cuộc sống nằm ở những trải nghiệm, không phải các thứ vật chất. Trong Ngày của Cha năm nay, thay vì những món đồ quen thuộc, tại sao bạn không tặng Cha một trải nghiệm mà ông sẽ trân trọng mãi mãi? Dưới đây là một số gợi ý về trải nghiệm [mà bạn có thể trao tặng] để tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn đối với người cha tuyệt vời của mình.

Hoạt động yêu thích của cha

BM

Cha thích gì? Câu cá? Đánh golf? Đạp xe? Lướt sóng? Bất kỳ điều gì cha thích, hãy tổ chức một buổi đi chơi cả gia đình để thực hiện điều đó.

Bạn hãy lo liệu tất cả những việc nhỏ nhặt mà cha thường đảm nhận. Nếu ông thường chất đồ lên xe, hãy nhờ các cháu làm. Nếu ông thường là người lái xe hoặc dẫn đường, hãy gỡ bỏ trách nhiệm đó khỏi vai ông. Nếu ông là người [luôn kiểm tra để] bảo đảm các cửa đã được khóa trước khi rời đi, bánh xe đạp đã được bơm căng, suất đặt chỗ đã được xác nhận, hoặc bất cứ điều gì cha thường phải giải quyết, hãy đưa ông ra khỏi các trách nhiệm đó, để ông tận hưởng một ngày làm những gì mình thích cùng gia đình mà không cần bận tâm đến bất kỳ việc gì.


Sự kiện cha yêu thích


BM

Cha có thích thể thao, âm nhạc, hài kịch, hay sân khấu không? Hãy tìm vé cho một sự kiện sắp tới mà ông sẽ thích thú khi tham dự. Chiếc áo jersey mà ông thường xuyên mặc, một diễn viên hài mà ông hay trích lại [lời thoại của người đó], hoặc các bản nhạc được phát nhiều nhất trong danh sách của ông đều có thể là gợi ý về những trải nghiệm mà ông thực sự yêu thích. Biến món quà trở nên đặc biệt hơn bằng cách sắp xếp phương tiện đi lại, mời thêm bạn bè, hoặc đặt chỗ trước cho bữa tối hôm đó.


Mời cha đi cắm trại ở sân sau


BM

Là một hoạt động thú vị cho thời điểm này trong năm, hãy bàn bạc với các con để tạo ra một khu cắm trại ở sân sau, có đầy đủ lều bạt, bữa tối trên bếp nướng, và lửa trại.


Cùng nhau tận hưởng thời gian bên gia đình và kiên quyết không cho cha động tay vào bất cứ việc gì. Mục đích của bạn là biến món quà thành niềm vui thư thái mà cha sẽ trân trọng, chứ không phải để nó trở thành công việc vặt vãnh [mà ông phải lo liệu] trong Ngày của Cha.


Lên đường cùng cha


Tạo bất ngờ cho cha bằng một chuyến đi cuối tuần đến một trong những địa điểm ông yêu thích hoặc một địa điểm mới mà ông muốn khám phá. Một lần nữa, bạn hãy lo liệu các chi tiết để ông có thể thoải mái lên đường mà không cần lo lắng. Những khoảnh khắc như thế này sẽ trở thành những kỷ niệm suốt đời.


Tạo một danh sách ‘Xong cả rồi, cha yêu ơi!’


BM

Nếu cha có một số thứ phiền toái cần sửa chữa hoặc các việc nhà mà ông chưa có thời gian làm, hãy cùng với các con hoàn thành chúng. Có lẽ đó là một vòi nước bị rò rỉ, một garage cần dọn dẹp, một cây đàn guitar cần chỉnh dây, công việc sân vườn cần thực hiện, hoặc một vết xước trên xe mà ông muốn giải quyết. Hãy thuê người hoặc tự mình hoàn thành các nhiệm vụ đó cho ông.


Để có được khoảnh khắc “ta-da” ấy, hãy gói danh sách các việc đã làm thành một món quà và nhìn ngắm cảm giác nhẹ nhõm trên gương mặt cha vào ngày này. Sau đó, hãy mời ông tận hưởng khoảng thời gian thư giãn xứng đáng vào Ngày của Cha.


Để tôn vinh cha vì ông là chính ông, vì những gì ông yêu thích, và vì tất cả những gì ông làm đã khiến ông trở thành người cha tuyệt vời nhất trên đời, điều đó chỉ cần một chút suy nghĩ và rất nhiều tình yêu thương. Cha đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và cộng đồng của chúng ta, ông xứng đáng được tôn vinh hết lòng và yêu thương. Chúc mừng Ngày của Cha!




Barbara Danza  _  Minh Chi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.