Về cuộc sống, sự khác biệt lớn lao tại quê hương Việt Nam , giữa thiểu số tư bản đỏ, giàu sang, đua đòi, phung phí... và đại đa số dân nghèo không có nơi ở, miếng ăn...
Xin click vào LINKS dưới đây:
https://www.youtube.com/watch?v=sYtKbc_j24g
Việt
Nam
đất nước tôi dân tộc tôi.
Năm
2010 tiếp tục chứng kiến nhiều bước đi sai lầm của Đảng và nhà nước cộng sản
Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khi ngoảnh mặt khước từ những lời can gián, phản
biện chí tình chí lý của đông đảo người dân từ việc tiếp tục dung dưỡng, cưng
chiều các tập đoàn kinh tế quốc doanh bất chấp những vụ làm ăn thua lỗ nặng nề
như vụ Vinashin, vung tay chi tiêu hoang phí cho đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà
Nội bất chấp kinh tế Việt Nam đang phải oằn lung cõng những gánh nợ nước ngoài
và miền Trung thì đang lũ lụt, tang thương; vụ cho các công ty nước ngoài thuê
rừng tại các tình biên giới phía Bắc, triển khai dự án khai thác Bauxite bất
chấp bài học nhãn tiền từ vụ bùn đỏ ở Hungary hay vụ xây dựng đường sắt cao tốc
dù đạ bị Quốc hội bác bỏ nhưng vẫn cố mà làm cho bằng được…
Năm 2010, năm cuối cùng của thập niên thứ nhất thuộc thế kỷ XXI, lẽ ra đã có thể là cơ hội cho sự thay đổi ở Việt
Sẽ không có hy vọng gì trước mắt. Bởi, đáng buồn thay, khi đứng trước bao sức ép và vận hội, thì Đảng cộng sản Việt Nam lại đang ở vào giai đoạn khủng hoảng sâu sắc từ tư tưởng cho đến nhân sự, và để đối phó lại sự khủng hoảng ấy, họ đã lại chọn con đường đứng yên, bảo vệ mình trước hết thay vì bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ quyền lợi của nhân dân.
Nên bài viết cuối năm 2010 này vẫn là những nỗi buồn.
Hơn
11000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông năm 2010
Với
số dân 86 triệu người, Việt Nam
có tới 18 triệu xe máy.
Có gần 12 nghìn ca tử vong trong các vụ tai nạn giao thông năm 2010, tức
là gần bằng với con số của năm ngoái, dù chính phủ đã tiến hành các biện pháp
nâng cao nhận thức của người dân.Tuy nhiên, hãng tin DPA dẫn lời một giới chức từ Cục Cảnh sát Giao thông Quốc gia cho biết số người bị thương đã tăng 31%, lên tới gần 11 nghìn người.
Mục tiêu của chính phủ, giảm 5% các vụ tai nạn giao thông trong năm nay, bị coi là đã thất bại.
Việt Nam đã bắt đầu triển khai biện pháp bắt buộc người đi xe máy đội mũ bảo hiểm từ tháng 12 năm 2007, cũng như tiến hành các chương trình giáo dục về giao thông trong các trường học và cộng đồng. Ngoài ra, tiền phạt đối với các vi phạm giao thông cũng đã tăng lên.
Nhưng giới chức được hãng tin Đức trích lời cho rằng kỹ năng lái xe cũng như việc chấp hành luật giao thông của người Việt vẫn còn kém. Trong khi đó, việc áp dụng luật giao thông vẫn còn lỏng lẻo.
Thứ trưởng Bộ Công An Lê Thế Tiệm cho rằng tình trạng đô thị hóa, số lượng xe cộ gia tăng, chất lượng đường xá thấp, việc phóng nhanh vượt ẩu cũng như tình trạng thiếu nhận thức về đường bộ cơ bản là các lý do dẫn tới tình trạng vừa kể.
Hãng tin DPA còn dẫn lời ông Tiệm nói rằng vấn đề tai nạn giao thông ‘là cuộc chiến lâu dài’ và ‘không thể giải quyết một sớm một chiều’.
Trong khi đó, báo chí trong nước trích lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho rằng ‘nếu so với các nước trên thế giới, số người chết vì tai nạn giao thông ở Việt Nam ở mức trung bình, cao hơn các nước châu Âu song thấp hơn châu Phi’.
Với số dân 86 triệu người, Việt
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.