Pages

BM

Báo Mai đã di v trang web mi: www.báomai.com

Dư lun Video Bnh Nhc Images English

" " # A B C D E-F G H IJ K L M N O P Q R S T U V W-X-Y

Tuesday, January 20, 2015

Máy bay QZ8501: tăng độ cao quá nhanh & không phải do khủng bố

image
Máy bay QZ8501 của hãng AirAsia đã tăng độ cao quá nhanh trước khi bị chết máy và đâm xuống biển Java khiến 162 người thiệt mạng, Bộ trưởng Giao thông Indonesia nói.

Ông Ignasius Jonan nói tại buổi điều trần tại Quốc hội rằng chiếc phi cơ đã tăng độ cao khi với tốc độ 6000 ft (1.828 mét) một phút.

image
Các nhà điều tra xem xét đuôi chiếc phi cơ QZ8501 của hãng AirAsia
Không phi cơ chở khách hay phi cơ chiến đấu nào dám bay lên cao với tốc độ nhanh như vậy, truyền thông Indonesia trích thuật ông Jonan nói như vậy.
Không một ai sống sót khi chiếc phi cơ đâm xuống biển Java hôm 28 tháng 12 trên đường từ Surabaya tới Singapore.
Chiếc Airbus A320-200 được cho là đã gặp khó khăn do tiến gần tới khu vực có bão.
Thi hài của nạn nhân vẫn đang được vớt lên từ khu vực nơi tìm thấy các mảnh xác máy bay vương vãi trên biển.

Nhanh hơn phi cơ chiến đấu

image
Trích dẫn các dữ liệu radar, ông Jonan nói: "Chiếc phi cơ trong những giây phút cuối đã bay lên nhanh hơn tốc độ bình thường … rồi sau đó nó bị chết máy."
"Cả phi cơ chiến đấu có lẽ cũng không tăng độ cao với tốc độ 6000 ft một phút,” ông được Jakarta Post trích thuật.
"Tốc độ trung bình của một phi cơ thương mại có lẽ là từ 1,000 và 2,000ft một phút vì phi cơ không được thiết kế để tăng độ cao nhanh như vậy," ông nói với Ủy ban Hạ viện.

image
Một nguồn khá quen thuộc với những phát hiện ban đầu của cuộc điều tra này nói với hãng tin Reuters hồi tháng trước rằng các dữ liệu radar dường như cho thấy chiếc phi cơ QZ8501 đã tăng độ cao đột ngột "một cách không thể tin được" trước khi bị rớt, có thể là đã vượt qua mức mà chiếc phi cơ có thể chịu được.
Tuần trước đã tìm được ghi âm trong buồng lái và các dữ liệu chuyến bay.

image
Thân phi cơ được tin là chứa phần lớn các thi hài còn lại đã được định vị và các toán tìm kiếm nay đang tìm cách để trục vớt nó lên.
Một bản phúc trình sơ khởi về vụ đâm phi cơ này được cho là sẽ hoàn tất vào ngày 28/1.

Tai nạn QZ8501: không phải do khủng bố

image
Các điều tra viên Indonesia nói vụ tai nạn AirAsia QZ8501 không có vẻ gì là do bị khủng bố.
Đây là lần đầu tiên các điều tra viên đưa thông tin sau khi phân tích dữ liệu ghi lại được trong phòng lái.
Điều tra viên thuộc Ủy ban an toàn giao thông, Andreas Hananto nói với BBC rằng có những dấu hiệu cho thấy chiếc phi cơ đã gặp thời tiết xấu.
Chiếc máy bay được cho là đã gặp nạn hôm 28/12 khi bay vào vùng có bão.

image
Toàn bộ 162 người trên khoang trong hành trình từ Surabaya tới Singapore đều thiệt mạng.
Hôm thứ Hai, người ta đã vớt thêm được hai thi thể nữa, đưa tổng số nạn nhân đã được tìm thấy cho tới nay lên 53 người.

Ông Hananto nói với BBC Tiếng Indonesia rằng các điều tra viên đã nghe toàn bộ nội dung ghi âm dài 2 giờ đồng hồ và xác định rằng "không có giọng nói đe dọa nào trên máy bay".
Nội dung ghi âm cho thấy có vẻ như cơ trưởng đã cố tìm cách chiếm lại quyền kiểm soát máy bay để nhằm phát đi tín hiệu gặp trục trặc, ông nói.

image
Một số thông số lấy được từ bộ ghi âm dữ liệu chuyến bay cho thấy chiếc phi cơ đã đi vào vùng thời tiết xấu.
Cần có thêm những phân tích nữa từ tổng số 1.200 thông số còn lại, nhằm xác định xem chính xác điều kiện thời tiết khi đó ra sao và ảnh hưởng của thời tiết đối với động cơ máy bay là gì, ông Hananto nói thêm.
Các nhà điều tra mới chỉ ghi lại được một nửa nội dung các đoạn trao đổi trong phòng lái và việc đó cũng sẽ cần được phân tích thêm.

Sẽ sớm có báo cáo sơ bộ

image
Các nhóm tìm kiếm đã tìm được bộ ghi dữ liệu phòng lái và bộ ghi dữ liệu chuyến bay trong tuần trước.
Thân máy bay, được cho là nơi hầu hết các thi thể bị mắc kẹt, cũng đã được xác định vị trí và các nhóm tìm kiếm nay đang tìm cách trục vớt.
Giới chức được trông đợi là sẽ ra báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn vào ngày 28/1.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, dù máy bay khi đó bay vào vùng thời tiết xấu và trao đổi cuối cùng giữa cơ trưởng với trạm kiểm soát lưu không có nội dung đề nghị được bay cao hơn để tránh bão.

Kể từ khi chiếc phi cơ biến mất, công tác tìm kiếm do nhiều quốc gia tham gia đã được thực hiện, gồm cả việc tìm kiếm từ trên không và việc 30 tàu thuyền trên biển.

image
Tuy nhiên, các dòng hải lưu mạnh, sóng lớn và tầm nhìn hạn chế khiến việc tìm kiếm diễn ra chậm chạp.

image

Việt Nam thật sự đang bên bờ vực thẳm
Nỗi trăn trở của Thủ Tướng về đổi mới thể chế
Internet: Lợi và Hại?
Bạn sắp bị đuổi việc ?
Trận chiến quyền lực giữa phe NTD & NPT
Nhìn lại một vụ án đáng buồn
Những bức tượng khổng lồ bằng tuyết
Tiết lộ về đường dây buôn “THẬN”
Bạn là người dậy sớm hay sống về đêm?
Khi thư viện trở thành lâu đài tri thức
Giáo hoàng Francis chủ trì thánh lễ ở Manila
Việt Nam cần xây dựng một nền giáo dục không bắt n...
Bộ tộc săn người cuối cùng ở Ấn Độ
Cách hành xử khó hiểu của trường Phan Bội Châu
R.I.P : Đức Ông Philippe Lê Xuân Thượng_Houston, T...
Tự do ngôn luận và bài viết ‘ăn thịt chó’
Người Việt 'đã sợ hãi từ lâu'
Chiến tranh dầu thô
Chân dung Quyền lực
Thủ tướng Dũng: Không thể cấm mạng xã hội
Cảnh nóng trên phim ngày càng mạnh bạo?
Người yêu ơi, đừng băng qua sông
Thiệt hại thực sự từ những cơn say xỉn
Hơn 100 xác người ở sông Hằng
Mỹ “mua đứt” Ukraine làm Nga, Pháp, Đức tê tái
Thích Minh Chúc: Chùa Từ Tôn - Hòn Đỏ
Sách dạy tiếng Anh mất dạy
Tội nghiệp Lục Bát
Dying Patient's iPad Cover Led to "Terrible Mistak...
Ở Việt Nam: Người nghèo phải chết !!!
Lại chuyện ý thức của người Việt
Sóng ngầm trong quan hệ Việt – Trung – Mỹ
Diễu Kim Jong Un để làm gì?
Hiện tượng Nguyễn Bá Thanh và những điều còn lại
Sáu bài học từ thiên tài
Vì sao dư luận quan tâm ông Thanh?
Thằng nhỏ cầm cái lon ...
Nước Pháp: Tuần hành lớn vì lý tưởng tự do
Chuyện tình: "em không thể yêu anh, Đảng ạ"!!!
Người Việt nghĩ nhỏ, khó làm việc lớn?

No comments:

Post a Comment