Thursday, January 22, 2015

Pháp sẽ bị hồi giáo hóa trong 20 năm nữa?

image
Chiều thứ tư 7/1/2015, sau khi tuần báo trào phúng Charlie Hebdo bị khủng bố hồi giáo tấn công, dân chúng Paris cả trăm ngàn người hẹn nhau tập trung tại Công trường République, Paris X, biểu tình lên án hành động giết người dã man của bọn hồi giáo quá khích và bày tỏ nhiệt tình và chia buồn với nạn nhân và gia đình. Nhiều ngưòi biểu tình mang trước ngực khẩu hiệu « Tôi là Charlie » . Chánh phủ Pháp ban hành ngày thứ năm, 8/1/2015, là ngày quốc tang để tưởng niệm những nhà báo và nạn nhân .

image
Tuần hành lớn nhất ở Pháp.

Chuyện xảy ra không phải hoàn toàn bất ngờ .
Những người hồi giáo cuồng tín đã nói rõ điều họ sẽ làm và làm điều họ đã nói. Mọi người, nhất là Chính phủ Pháp, đã được báo tin trước . Nhiều video của Nhà nước hồi giáo kêu gọi giết, khủng bố ở Pháp . Họ vẫn nhắc đi nhắc lại mọi vi phạm tổn thương tới tín ngưỡng hồi giáo đều phải bị trừng phạt một cách đích đáng, tức tàn bạo, dã man.

image
Vụ khủng bố sáng thứ tư 7/1/2015 không chỉ giết chết 12 người tại Tòa báo, kế tiếp sau đó, 1 nữ cảnh sát ở Montrouge và 4 con tin trong siêu thị nhỏ của Do thái ở Vincennes, mà thực chất, là hăm dọa thủ tiêu nền dân chủ của chúng ta, quyền tự do phát biểu của chúng ta, những quyền căn bản của chúng ta, giá trị nhơn bản chung của chúng ta.

Vụ thảm sát sẽ đoàn kết dân Pháp hơn bao giờ hết .

image
Qua ngày chủ nhật, 11/01/2015, Paris qui tụ 1, 6 triệu người biểu tình, với nguyên thủ quốc gia của 44 nước tới tham dự .Và hầu hết các thành phố lớn ở tỉnh đều biểu tình, ước tính có tới 4 triệu người trên cả nước xuống đường. Pháp và Paris bỗng trở thành Thủ đô của thế giới. Chúng ta là MỘT ! Chúng ta là Charlie!

Đồng thời, ở ngoại quốc, cũng có những ý kiến chống đối bằng khẩu hiệu « Tôi không là Charlie » . Những người này chỉ đồng ý chống khủng bố nhưng phản đối « châm biếm, công kích thái quá » chánh khách, giáo chủ tôn giáo . Và họ lên tiếng bênh vực quyền có ý kiến khác . Cuộc tranh luận đang diễn ra . Tàu bênh vực quan điểm này . Hà Nội có phản ứu với Chính phủ Pháp .

image
Về phía người Việt Nam ở Paris, có 3 đoàn thể kêu gọi người Việt nam đi biểu tình « Tôi là Charlie » . Một người tham dự đếm được lối 40 người hôm đó với cờ vàng rực rỡ ! Thật ra hôm đó rất khó tập họp vì quá đông người . Métros Paris đóng cửa. Phía Việt kiều yêu nước có tham dự. Không biết phía Tòa Đại sứ Hà Nội có tới không?

Hồi giáo không giết phụ nữ

image
Mỗi trưa thứ tư, từ 10giờ 30, toàn thể Tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo ngồi họp chung quanh chiếc bàn bầu dục lớn đặt trong phòng họp của Ban Biên tập . Một chương trình sinh hoạt không thay đổi từ ngày thành lập tuần báo trào phúng .

Mỗi khi buổi họp hằng tuần chấm dứt, mọi người tới Café Bistrot, đường Amelot, Paris XI, ăn trưa . Như thường lệ .

Nhưng hôm đó, sau lối 1 giờ họp, hai người đàn ông bịt mặt bất ngờ xuất hiện . Phòng họp im bặt tiếng cười đùa .

Một người trong hai kẻ khủng bố kêu: «Ê, tên Charb đâu?» . Lập tức, hắn nổ súng thẳng vào Charb . Và cả hai tên nả từng loạt đạn vào bàn họp. Vừa la lớn « Allahou akbar » . Và chúng hét lớn « Tụi bây sẽ trả giá, vì tụi bây đã súc phạm Đấng Tiên tri » .


image
Sigolène Vinson

Chúng lôi Bà  đứng lên, kề súng vào màng tang vừa nói : «Mày, tao không giết đâu, vì tụi tao không giết đàn bà, nhưng mày phải đọc kinh Coran». Vì sợ giết phụ nữ không về với Mohamed được ? Nhưng lính hồi giáo sợ bị lính phụ nữ giết thì không lên Thiên đàng được do tinh thần khinh rẻ phụ nữ .

image
Elsa Cayat
Nhưng chúng lại giết Bà Elsa Cayat, nhà phân tâm học và ký giả trong bàn họp . Bà cũng là đàn bà!

Dân Pháp phản ứng?

Chỉ vài giờ sau vụ khủng bố đẫm máu tại Tòa soạn Charlie Hebdo ở trung tâm Paris, đã có ít nhất ba vụ tấn công nhỏ vào nơi thờ phượng của người Hồi giáo tại Pháp. Các sự việc này đã làm dấy lên mối lo ngại về một nguy cơ bạo động bùng lên, không chỉ tại Pháp, mà cả tại nhiều nước Châu Âu khác, mà cộng đồng người Hồi giáo là nạn nhân . Ở Đức, phong trào dân chúng nổi lên chống hồi giáo rất hung hãn, qui tụ cả mươi ngàn người dưới sự điều động của Pegida (chống hồi giáo hóa) . Phong trào này bắt nguồn từ ý hệ « Dân tộc chủ nghĩa » của Đức . Giới trẻ đông đảo và chủ lực .

image
Trong một vài năm gần đây, tâm lý bài Hồi giáo đã có dấu hiệu lớn mạnh tại Pháp, thể hiện qua hai thực tế : Mặt trận Dân tộc (Front national) chủ trương « Nước Pháp của người Pháp » ngày càng giành được nhiều phiếu trong các cuộc bầu cử, và một số nhân vật nổi tiếng không ngần ngại công khai quan điểm bài Hồi giáo của mình, như nhà văn Eric Zemmour tố cáo nạn nhập cư là một trong những nguyên do gây bất hạnh cho nước Pháp . Trên nhật báo Ý « Courriere della Sera », câu trả lời về hồi giáo của ông đã gây tranh cãi và làm cho ông mất việc làm trên đài I-Télé của Pháp « Những người Hồi giáo sống tập trung ở ngoại ô . Đó là những nơi người Pháp xa lánh » .

Còn Ông Michel Houellebecq, với quyển « Soumission » (Khuất phục, cũng có nghĩa là islam) ra mắt độc giả Pháp hôm 7/1/2015, dự đoán nước Pháp sẽ bị hồi giáo hóa vào năm 2022 .

image
Sau vụ khủng bố ở Charlie Hebdo, Ông Houellebecq đau buồn có người bạn chết trong vụ đó bèn bỏ đi mất . Bỏ dở luôn chương trình giới thiệu sách với độc giả .

Hiểm họa hồi giáo cuồng tín

image
Nhật báo pháp Le Figaro phỏng vấn nhà báo Mỹ, Ông Christopher Caldwell, tác giả quyển sách được giải thưởng năm 2012 « Một cuộc cách mạng trước mắt chúng ta . Làm thế nào hồi giáo sẽ biến đổi nước Pháp và Âu châu » .

Theo Ông Christopher Caldwell, « dân ngoại quốc nhập cư, dù trong hoàn cảnh lịch sử nào thì cũng tạo ra những xung đột kinh tế, xã hội hoặc văn hóa . Sự khác biệt không phải là một sự phong phú như nhiều chính trị gia hô hào .

Ở Mỹ, cũng có phong trào di dân nhập cư trong nhiều thập niên qua, đến từ Mễ-tây-cơ, Trung Mỹ hoặc Nam Mỹ . Nhưng văn hóa của họ gốc công giáo, cách sống của họ giống người Mỹ gốc Ý, nên xứ Mỹ không có vấn đề như ở Pháp và Âu châu .

Nên hiểu rõ hồi giáo (islam) là một văn hóa tôn giáo muốn cơ cấu xã hội nơi họ sinh sống . Văn hóa hồi giáo không thể hòa hợp với truyền thống âu châu .

image
Ông Caldwell tìên đoán nước Pháp sẽ vỡ tung trong 15 hay 20 năm nữa, trong máu và nước mắt . Hiện giờ tình hình nước Pháp không thể quay trở lại được . Trừ phi … Hiện nay những người cai trị nước Pháp không có khả năng phản ứng trước thảm họa hồi giáo theo một kế hoặch được dự trù trước . Những người nắm quyền nước Pháp trong tương lai sẽ chỉ biết xếp mình theo những đòi hỏi của hồi giáo và cộng tác với chúng mà thôi . Mọi người sẽ cam chịu dưới luật hồi giáo Charia .

Ông giải thích : « Trong một nền dân chủ, người ta chia sẻ nhau những qui luật . Nhưng hồi giáo và Âu châu có cái nhìn thế giới khác nhau nên khó mà cùng chấp thuận những qui luật đó . Nói như vậy không có nghĩa là không thể sống chung nhưng khó lắm .

Một ngày kia sẽ xuất hiện phong trào nữ quyền hồi giáo chăng ? Chưa có ai dám quả quyết . Điều hiển nhiên ai cũng thấy là ngày nay quan niệm về người phụ nữ của Tây phương hoàn toàn khác với người Ả-rặp hồi giáo .

image
Chính phủ các nước Âu châu đưa ra chính sách hội nhập nhưng đó là một thất bại . Thất nghiệp, du đãng, tội phạm xã hội tại những khu phố đông cư dân Ả-rập hồi giáo thường cao hơn ở những nơi khác . Trong lúc đó họ lại yêu sách thịt bán ở chợ phải theo tiêu chuẩn hồi giáo, ngăn cách nam/nữ phân minh trong những sinh hoạt cộng đồng, trong cả bệnh viện như không để bác sĩ nam khám bệnh, chửa trị phụ nữ hồi giáo, …Và chính quyền ở nhiều nơi đã chấp hành . Chỉ vì lá phiếu .

Ông Christopher Cadlwell cảnh báo « khi chính phủ Pháp biết giật mình thì đã trễ quá rồi ! » .

Pháp sẽ trả giá rất đắt chính sách nhập cư dành cho người Ả-rập hồi giáo .

image
Hiện tại, sau vụ thảm sát Tòa báo Charlie, hơn trăm nhà trường cho học sinh làm một phút mặc niệm tại lớp học . Học sinh hồi giáo từ chối tham dự « Không phải chuyện của chúng tôi . Nếu tưởng niệm, chúng tôi sẽ tưởng niệm những thánh tử đạo đã xử tội những người xúc phạm Nhà Tiên tri » . Giới chức giáo dục ngẩn ngơ . Những đứa trẻ này là công dân Pháp . Nếu mai kia chúng nó hồi giáo hóa nước Pháp …

Charlie ấn bản đặc biệt

image
Mong rằng dân chúng Pháp thức tỉnh . Ngày thứ tư 14/01, Tuần báo Charlie phát hành 3 triệu bàn, 8 trang, phát hành trên 25 quốc gia, với nhiều thứ tiếng . Đây là « số báo do những người sống sót làm » . Hình hí họa Mohamed chiếm trang bìa « Tôi là Charlie » . Trưa nay, báo bán hết sạch . Sẽ in thêm 2 triệu tờ phát hành tiếp . Đến nay 16/01, 5 triêu bản đã bán hết . Đọc giả chậm tay đang chờ in thêm 2 triêu bản nữa .

Các Tổ chức hồi giáo tại Pháp kêu gọi tín đồ hãy giữ bình tĩnh trước số báo Charlie thứ tư 14/01 .

Chính phủ Pháp tập trung bảo đảm an ninh cho toàn lãnh thổ, huy động hơn 10 ngàn quân nhơn, 120 000 ngàn cảnh sát và hiến binh canh gác các trường học và nơi thờ phượng của người Do Thái và cả ngưòi Hồi giáo .

Đế chế hồi giáo

image
ISIS tuyên bố thành lập Đế chế Hồi giáo (Caliphate) và kêu gọi thánh chiến . Họ tin tưởng cuộc thánh chiến hiện nay của phái Sunniste ở Irak và Syrie đang thu hút mạnh mẽ dư luận quốc tế . Nhân đó, họ cũng công bố thủ lĩnh của họ, Ông Abu Bakr al-Baghdadi, là caliphe, tức là vị vua của họ, đồng thời là giáo chủ nối tiếp truyền thống từ Đấng Tiên tri Mohamed và là « lãnh đạo của người Hồi giáo trên toàn thế giới » . Nhưng liệu họ có thể thực hiện giấc mơ này được không khi truyền thống lãnh đạo tôn giáo đã thật sự chấm dứt năm 1924 cùng với Caliphate cuối cùng của Thổ-nhĩ-kỳ ? Mặt khác, các hệ phái Hồi giáo khác có thừa nhận Đế chế này không ? Cả Taliban và Al-Qaida ? Giấc mơ này ngày nay có còn trong mọi trái tim người hồi giáo nữa không ?

image
Đế chế hoàn toàn được tổ chức theo luật của Hồi giáo và có tham vọng làm chủ tôn giáo này trên phạm vi toàn cầu . Nên Ông Abu Bakr al-Baghdadi là lãnh tụ tối cao của dân hồi giáo . Khi tuần báo Charlie Hebdo hí họa Abu Bakr al-Baghdadi là tục hóa, là phạm thượng nên họ đã phản ứng để trả thù .

image
Số báo Charlie Hebdo hôm bị khủng bố nay rao bán trên Internet với giá 20 000e . Số Charlie năm 2011 làm cho Tòa báo bị đốt nay có giá bán là 100 000e .

Khủng bố VC

Chết 17 ngưòi Pháp làm rúng động cả thế giới . Không phải vì con số nhiều mà vì chết do khủng bố hồi giáo hiện là hiểm họa chung của nhân loại .

Nhưng cộng sản là thứ khủng bố ghê gớm từ bản chất và cũng là hiểm họa chung của nhân loại mà thế giới cơ hồ như không thấy. Cộng sản còn vào ngồi chễm chệ trong LHQ để cùng lãnh đạo thế giới !

Và không có chế độ nào căm thù báo chí và khủng bố báo chí hơn cộng sản . Ở Việt Nam có hơn 700 tờ báo mà không có báo tư nhân . Nhà in, Nhà xuất bản đều của đảng cộng sản .

image
Hỏa tiễn 122 ly Liên Xô

Gần đây những người viết báo Blog bị đảng cộng sản khủng bố vừa thân thể, vừa tâm thần . Nhiều kẻ chết trong tù vì bị tra tấn. Số người chết chắc chắn hơn 17 người . Trước 30/04/1975, VC pháo kích hỏa tiền 122 ly như cơm bữa vào nhà dân . Không kể, đấu tố, hộ khẩu, …Sau 30/04/1975, trong buổi học tập khu phố, cán bộ vc hỏi một bà lão « Sau ngày giải phóng, Cụ thấy có vui mừng không? – Tui mừng lắm, không còn sợ VC pháo kích nữa » .

Thế giới không thấy họ là nạn nhân của khủng bố vì đảng cộng sản hà nội khủng bố bằng luật pháp . Hay vì cộng sản chỉ giết dân của của họ mà thôi?

image
Cái gian ác cộng sản và cái tàn bạo hồi giáo, cái nào hơn cái nào?



Nguyễn thị Cỏ May


image

Jane Fonda thừa nhận sai lầm, xin lỗi các cựu chiế...
Ngủ ngày rất có ích?
Phá đám tang, nghề mới thời sản mạt!
Bán cả nhà để lên tàu sống
Nói gì với bệnh nhân sắp lìa đời?
Clip sex vị sư Khánh Hòa bị cắt ghép?
Thông điệp Liên bang của TT Obama 2015
Annie Lien Leads Audi's Piloted Parking Project
Việc làm cho người thông minh nhưng lười
Lính bắn tỉa của Hoa Kỳ_The American Sniper
41 năm trận chiến Hoàng Sa, ai nhớ ai quên?
Làng A Di Đà_Texas
Obama đọc Thông điệp Liên bang
Sự tích 12 con Giáp
Đổ nước thánh vào lăng Lenin
Máy bay QZ8501: tăng độ cao quá nhanh & không phải...
Việt Nam thật sự đang bên bờ vực thẳm
Nỗi trăn trở của Thủ Tướng về đổi mới thể chế
Internet: Lợi và Hại?
Bạn sắp bị đuổi việc ?
Trận chiến quyền lực giữa phe NTD & NPT
Nhìn lại một vụ án đáng buồn
Những bức tượng khổng lồ bằng tuyết
Tiết lộ về đường dây buôn “THẬN”
Bạn là người dậy sớm hay sống về đêm?
Khi thư viện trở thành lâu đài tri thức
Giáo hoàng Francis chủ trì thánh lễ ở Manila
Việt Nam cần xây dựng một nền giáo dục không bắt n...
Bộ tộc săn người cuối cùng ở Ấn Độ
Cách hành xử khó hiểu của trường Phan Bội Châu
R.I.P : Đức Ông Philippe Lê Xuân Thượng_Houston, T...
Tự do ngôn luận và bài viết ‘ăn thịt chó’
Người Việt 'đã sợ hãi từ lâu'
Chiến tranh dầu thô
Chân dung Quyền lực
Thủ tướng Dũng: Không thể cấm mạng xã hội
Cảnh nóng trên phim ngày càng mạnh bạo?
Người yêu ơi, đừng băng qua sông
Thiệt hại thực sự từ những cơn say xỉn
Hơn 100 xác người ở sông Hằng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.