Wednesday, January 28, 2015

Ngôi làng khỏa thân ở Tây Ban Nha

image
Hãy tưởng tượng ra một nơi mà bạn sẽ đến, đó là một cuộc sống hoang dã giữa thiên nhiên, nơi bạn không cần phải khoác lên mình bộ quần áo rườm rà, không bị ô nhiễm bởi khói bụi và thức ăn thì có từ cây nhà lá vườn, các sản phẩm sữa được lấy từ động vật sống ở đồng cỏ tự nhiên…

image
Nằm ở tỉnh Tarragona, cách sân bay Barcelona chỉ 95km.  El Fonoll là ngôi làng khỏa thân nổi tiếng ở Tây Ban Nha, nơi đây là “địa chỉ đỏ” của du khách trên toàn thế giới – những người yêu thích cuộc sống hòa nhập với thiên nhiên.

image
El Fonoll là ngôi làng cổ xưa được xây dựng từ năm 1350, trước đây El Fonoll từng là một thành phố nhộn nhịp. Bên trong ngôi làng này vẫn còn một số kiến trúc cổ trong đó có một lâu đài và một nhà thờ cổ có tên St Balise được xây dựng vào khoảng thế kỷ 10 đến 12. Tuy nhiên, trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha vào đầu thế kỷ 20, ngôi làng đã bị phá hủy và bỏ hoang.

image
Năm 1995, ông Emili Vives – một doanh nhân người Tây Ban Nha đã mua lại toàn bộ ngôi làng với diện tích 150 ha. Hơn 17 năm, ông Emilli đã xây dựng và phục hồi lại toàn bộ kiến trúc cổ trong ngôi làng.  Ngày nay, El Fonoll đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích cuộc sống trở về với thiên nhiên.

image
Trong suốt thời gian xây dựng ngôi làng, ông Emilli đã gặp không ít sự cản trở từ chính quyền địa phương nhưng ông vẫn kiên trì với dự án cùng ý nghĩ điên rồ biến ngôi làng bỏ hoang thành một điểm du lịch sinh thái. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống không giống với thường lệ.

Du khách phải tự trồng trọt, tự chăn nuôi gia súc, gia cầm… và đặc biệt không mất thời gian cho việc giặt giũ hay phơi phóng quần áo,  bởi theo quy định của ngôi làng: mọi du khách đến đây đều phải cởi bỏ hết quần áo để trở về cuộc sống hòa nhập với thiên nhiên.

image
El Fonoll nằm trong một thung lũng đẹp như tranh vẽ, nơi đây biệt lập với những vùng nông thôn gần đó, nó được bao quanh bởi các bìa rừng, nhánh sông. Để đến được ngôi làng này, du khách có thể khởi hành từ Vallfogona de Riucorb. Mặc dù không có ngăn cách ranh giới khi đến El Fonoll nhưng bạn sẽ được cảnh báo bởi tấm biển: Cấm chụp hình, không được hút thuốc và phải cởi bỏ hết quần áo khi bước vào địa phận làng El Fonoll.

image
Sống trong ngôi làng này có 25 cư dân thường trú , bên cạnh đó có một nhóm nhỏ là  khách du lịch thường xuyên đến đây vào những tháng mùa hè. Theo quy định của địa phương thì dù là khách du lịch hay cư dân thường trú tại ngôi làng, mỗi ngày tất cả đều dành từ 2-3 tiếng làm việc vì cộng đồng, công việc chính là làm vườn, chăm sóc động vật, sửa sang nhà cử,  làm sạch môi trường sống... Người dân phải tôn trọng môi trường, có lối sống lành mạnh, tiết kiệm nước, điện và nhiên liệu. Hầu như tất cả du khách đến đây đều tuân theo quy định của làng và vui vẻ làm những điều mình thích.

image
Ngôi làng này có thể cung cấp cùng lúc 200 chỗ ở cho du khách trong các kỳ nghỉ. Điều đặc biệt là đến đây du khách không được sử dụng tiền tệ, mọi thứ trong làng đều có thể đổi bằng cách thương lượng để lao động hoặc làm các công việc khác nhau như làm nông, trợ giúp đón tiếp khách…

Một lưu ý khi đến đây là bạn không được hút thuốc, không được mang theo máy ảnh và …hãy chuẩn bị tâm lý vì có thể bạn sẽ bị sốc khi chứng kiến tất cả mọi người đều …trần như nhộng!



Chi Na

*****

Từ “Digambara” trong tiếng Ấn Độ có nghĩa là “khoác lên mình cả bầu trời”, điều này đã phản ánh phần nào lý do tại sao các thầy tu Digambara luôn trong tình trạng khỏa thân. image. Khỏa thân được coi là biểu hiện cao nhất ...

image

image

image

image

http://baomai.blogspot.com/2015/01/super-bowl-xlix.html




image

http://baomai.blogspot.com/2015/01/suong-va-kho.html

image

image

image

http://baomai.blogspot.com/2015/01/cuop-may-bay-quan-su-e-vuot-bien.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/cuon-sach-nguy-hiem-nhat-gioi.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/nan-ky-thi-o-my.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/su-co-lap-tao-ao-giac-ang-so.html

image

image

image

image

http://baomai.blogspot.com/2015/01/am-cuoi-o-my.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/con-o-hay-ca-uoc-phep-hanh-hung-dan.html

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.