Các
tín đồ Hindu dùng hết sức chém lìa đầu hàng ngàn con vật xấu số. Sau đó, họ vứt
đầu chúng vào một cái hố để tế thần, phần thân còn lại sẽ cho các cửa hàng thịt
thu gom về bán.
Hàng
triệu tín đồ Hindu đổ về một ngôi đền ở làng Bariyapur, miền Nam Nepal, giáp
biên giới Ấn Độ, để tham gia lễ tế thần Gadhimai - nữ thần sức mạnh - diễn ra 5
năm một lần trong hai ngày 28 - 29/11.
Họ
dồn hàng ngàn con trâu vào một cánh đồng rộng lớn để chuẩn bị cho lễ tế thần.
Các
nghi lễ bắt đầu vào lúc bình minh bằng việc các thầy tế sẽ tự chích máu và cầu
nguyện.
Sau
đó, họ giết 5 con vật gồm chuột, dê, gà trống, lợn, chim bồ câu trước khi chuyển
sang giết mổ những con trâu.
Các
tín đồ sẽ dùng một con dao truyền thống, lấy hết sức để chém lìa đầu con vật
khi nó đang đứng.
Sau đó họ thu gom đầu trâu vứt vào một cái hố để tế thần. Da và thịt trâu sẽ
phân phối cho các cửa hàng kinh doanh.
Tính
riêng ngày đầu tiên diễn ra lễ hội, khoảng hơn 6.000 con trâu và hơn 100.000
động vật khác đã thiệt mạng. Người ta không thể biết chính xác bao nhiêu con vật
phải chết dưới lưỡi dao của các đồ tể là tín đồ Hindu.
Theo
tổ chức Bảo vệ động vật PETA, khoảng 250.000 con vật đã bị giết trong lễ hội
năm 2009.
Chính
quyền địa phương cho biết, khoảng 2,5 triệu tín đồ tham dự lễ tế thần.
Người
Hindu coi bò là linh vật, nhưng trâu thì không.
Họ
coi việc giết các con vật để tế thần sẽ giúp xoa dịu nữ thần sức mạnh Gaghimai,
nhờ đó thần sẽ mang tới cho họ may mắn và thịnh vượng.
Các
nhà bảo vệ động vật chỉ trích việc tàn sát động vật trong lễ tế thần này là vô
nhân đạo. "Chúng tôi đang cố gắng thuyết phục các tín đồ chỉ đến thờ phụng
ở đền, bỏ qua nghi lễ dã man này và không tàn ác với động vật", Uttam Kafl
thuộc Tổ chức Bảo vệ động vật nói với Reuters.
Đại
diện chính quyền địa phương cho biết, họ không thể cấm nghi lễ tàn sát động vật
trong lễ hội bởi điều này sẽ chạm tới niềm tin tôn giáo của người dân.
Nhà
chức trách buộc phải điều động hàng trăm nhân viên cảnh sát tới khu vực lễ hội
nhằm đảm bảo không có xung đột giữa các tín đồ và nhà hoạt động bảo vệ động
vật.
Các
con trâu chuẩn bị cho lễ hội.
Mỗi
tín đồ phải mang theo một con vật đến tế lễ khiến con đường họ đi qua bị ô
nhiễm trầm trọng.
Tháng
trước, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu gia súc sống sang Nepal nếu không
có giấy phép.
Tín
đồ Hindu tắm để làm sạch bản thân trong ao ở đền nhằm làm hài lòng nữ thần
Gadhima.
*****
Jan
17, 2015
Đây
là bộ tộc lớn nhất trong số 16 bộ tộc sống ở bang Nagaland heo hút ở miền đông
bắc Ấn Độ. Người Konyak là các chiến binh trước đây khét tiếng tàn bạo, chuyên
đánh nhau giữa các làng để giành đất và khẳng định ...
Jul
02, 2014
Ở
nông thôn Ấn Độ, mối họa cho phụ nữ khi đi vệ sinh ngoài trời được minh họa một
cách đáng sợ vào tháng trước, khi hai cô gái bị mai phục, hiếp dâm tập thể, và
treo xác lên cây. Nhưng khi việc đi vệ sinh ngoài đồng là rất ...
Oct
22, 2013
Người
Apatani hay còn gọi là người Tanii, là một bộ tộc người sinh sống trong thung
lũng Ziro thuộc cao nguyên Apatani bang Arunachal của Ấn Độ. Là một bộ tộc hiền
lành, giản dị nhưng những người trong bộ tộc có cách ...
Jan
14, 2015
Khi
mặt trời vừa ló hôm Chủ Nhật, hàng trăm ngàn người hành hương đi tới mép nước
tại điểm sông Hằng giao sông Yamuna ở Allahabad
thuộc miền bắc Ấn Độ. image. Những người tới sớm là các đạo sĩ, nhiều người .
Mar
08, 2013
Nếu
nói về mật độ tập trung của xe đạp, thánh địa Varanasi chắc hẳn phải chiếm vị
trí đứng đầu Ấn Độ. Ở bất kỳ đường phố hay ngõ ngách nào của khu phố cổ, chúng
ta đều có thể nhìn thấy những người phu xe oằn mình ...
Jan
02, 2013
Cách
khai thác có chiều sâu hai mảng đời của Tashi thể hiện một trình độ am hiểu tâm
lý bậc thầy của Pan Nalin về những người tu hành chốn núi non Ấn Độ. Tashi khi
là một sư thầy tu hành được đạo diễn khai thác không ...
Feb
10, 2013
Lễ
hội Kumbh Mela có nguồn gốc trong truyền thuyết của Ấn giáo. Nhiều người tin
rằng khi các vị thần linh và ác quỷ giao tranh để đoạt lấy lọ mật sống vĩnh
cửu. Một vài giọt mật đã rơi xuống bốn nơi tại Ấn Độ, nơi các lễ hội ...
Mar
11, 2014
Theo
phong tục của Ấn Độ giáo thì bò được coi là vật linh thiêng nên không được giết
thịt, chỉ có thể chia cả con đang sống. Sau khi người cha qua đời, ba người con
đã tìm hết cách mà vẫn chưa chia được đàn bò, cuối cùng ...
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.