Thursday, January 29, 2015

10 vụ tập hợp đông người nhất trong lịch sử

image
1. Cuộc hành hương Kumbh Mela, Ấn Độ, năm 2013. Kumbh Mela là cuộc hành hương khổng lồ của những tín đồ Hindu giáo, một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới. Kumbh Mela được tổ chức 3 năm/ lần ở lần lượt 4 địa điểm: Haridwar, Allahabad, Nashik và Ujjan, Ấn Độ. Do vậy, mỗi địa điểm sẽ tổ chức lễ Kumbh Mela 12 năm/lần. Năm 2013, gần 100 triệu người đã hành hương tới Allahabad, bang Uttar Pradesh, Bắc Ấn, để ngâm mình trong dòng nước, mong gột rửa hết những lỗi lầm đã gây ra.

image
2. Lễ hội Arbaeen, Iraq, năm 2014. Năm 2014, 17 triệu người đã hành hương tới lễ hội Arbaeen ở thành phố thiêng liêng Karbala, tưởng nhớ Thánh Imam Hussain, cháu trai của nhà tiên tri Mohammed qua đời vào thế kỷ thứ 7.

image
3. Tang lễ của cựu thống đốc Annadurai, Ấn Độ, năm 1969. Tang lễ của vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu – CN Annadurai được cho là lễ lớn nhất trong lịch sử. Khi đó, 15 triệu người đã đổ xuống các con phố ở thành phố Chennai để tưởng nhớ vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. Là một tác giả, một diễn giả rất được kính trọng, ông Annadurai còn được nhớ tới là người đã giúp đưa Tamil thành ngôn ngữ chính thức.

image
4. Tang lễ của lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini, Iran, năm 1989.Khoảng 10 triệu người đã tới Tehran tiễn đưa linh cữu vị lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini. Đám đông hỗn loạn và trở nên không thể kiểm soát đã khiến nhiều người bị dẫm đạp đến chết sau đó.

image
5. Sự kiện Giáo hoàng tới Philippines, năm 2015. Người đứng đầu cơ quan kế hoạch Manila cho hay 6 triệu người đã tới Manila ngày 18/1 để được nhìn thấy và nghe Giáo hoàng Francis phát biểu.

image
6. Ngày Giới trẻ Thế giới, năm 1995 được Giáo hoàng John Paul II khởi xướng năm 1984. Năm 1995, lần đầu tiên Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức ở một nước châu Á - Philippines. Hơn 5 triệu người đã kéo tới thủ đô Manila để gặp Giáo hoàng John Paul II. Do quá đông người tới dự, Giáo hoàng đã không thể vượt qua đám đông khổng lồ và phải tới nơi bằng máy bay trực thăng.

image
7. Tang lễ của Gamal Abdel Nasser, năm 1970. 5 triệu người đã dự lễ tang của cựu Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel Nasser ở Cairo.

image
8. Hòa nhạc Rod Stewart, Brazil, năm 1994. Tay rocker đình đám người Anh Rod Stewart đã kéo được 3,5 triệu người hâm mộ tới xem buổi biểu diễn vào cửa tự do của mình ở bãi biển xinh đẹp Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil năm 1994.

image
9. Hành hương Hajj, thánh địa Mecca, Saudi Arabia, năm 2012. Ước tính 3 triệu người đã tham dự cuộc hành hương Hajj tới thánh địa Mecca năm 2012. Nhiều người đã ngủ trên sàn đá cẩm thạch bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo lớn, tâm điểm của niềm tin tôn giáo.

image
10. Diễn hành chống chiến tranh, Rome, năm 2003. Một trong những cuộc diễu hành chống chiến tranh lớn nhất trong lịch sử nhân loại được ghi nhận là cuộc diễn hành ở Rome, phản đối Mỹ xâm lược Iraq năm 2003, với 3 triệu người tham dự.

image

Văn hoá là gì?
Cắt Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT
Kathy Phạm: Mang ơn nước Mỹ
Tại sao chúng ta bị cận thị?
Những dự án khoa học tối mật của quân đội Mỹ
Tôi nuôi Dê
Danh Tặc_Identity Theft
Ngôi làng khỏa thân ở Tây Ban Nha
Giáo phái khỏa thân ở Ấn Độ
Sướng và Khổ
Những tờ lịch cũ
Suy đồi văn hóa và người trẻ nhận thức kém
Dê ơi là Dê
40 Năm nhìn lại: cộng sản Việt Nam đã rơi mặt nạ
Cướp máy bay quân sự để vượt biên
18 bức biếm họa không lời khiến bạn suy ngẫm
Cuốn sách nguy hiểm nhất thế giới?
Ngọn đồi: 5 anh em bọ cạp
Con Dê trong Anh ngữ
Góc khuyết của Chân Dung Quyền Lực
Cô gái Việt Nam được cả Hungary biết đến
Miss Saigon: Giữa lòng Budapest
Đám cưới ở Mỹ
Nạn kỳ thị ở Mỹ
Côn đồ hay CA được phép hành hung dân?
Sự cô lập tạo ảo giác đáng sợ
Tết quan, Tết dân tại Cộng hòa XHCN Việt Nam
Nghĩ thêm về tự do ngôn luận
Hoa Kỳ với chùy sắt và gậy bông
Vua Khải Định sang Pháp dự Hội chợ thuộc địa ở Mar...
Kinh Tế Trung Lưu và Chính Trị Hạ Lưu
Nghịch lý của con Người
Thiếu nữ Việt 15 tuổi thiên tài violon
Chặt đầu 6.000 con trâu trong lễ tế thần ở Nepal
Câu chuyện hai tiểu bang: Houston, Texas và Califo...
R.I.P: Quốc vương Ả Rập Saudi qua đời
Pháp sẽ bị hồi giáo hóa trong 20 năm nữa?
Jane Fonda thừa nhận sai lầm, xin lỗi các cựu chiế...
Ngủ ngày rất có ích?
Phá đám tang, nghề mới thời sản mạt!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.