Thursday, January 22, 2015

Bán cả nhà để lên tàu sống

image

Bà cụ chịu chi hàng trăm nghìn đô la mỗi năm để du ngoạn trên tàu

image
Với nhiều người sẵn mối lo về những thảm họa trên tàu, lênh đênh biển cả dù trong một con tàu hoa lệ có thể là cơn ác mộng. Nhưng bà Lee Watchtsetter, người dám bán cả nhà để lên tàu sống, lại là một trường hợp khác.

image
Wachtsetter không phải tốn nhiều thời gian khi quyết định bán ngôi nhà riêng ở Florida để vĩnh viễn chuyển lên sống trên con tàu hạng sang mang tên Chrystal Serenity. 

image
Tàu Crystal Serenity hoa lệ
Trả lời USA Today, người phụ nữ đã 86 tuổi này cho biết, bà luôn yêu những chuyến đi biển, và từng sống trên hơn 283 con tàu tính từ năm 1962.

image
Bà Lee chi khoảng 164.000 đô la Mỹ mỗi năm để thỏa đời sóng nước. Các chi phí bao gồm tiền thuê một căn phòng riêng trên tầng 7, tất cả các bữa ăn và khiêu vũ hàng đêm. 

image
Cụ bà người Mỹ có đời sống vô cùng phóng khoáng - Lee Watchtsetter
Người phụ nữ yêu đời thường xuyên có mặt tại các bữa tiệc cocktail, những buổi chiếu phim, nói chuyện theo chuyên đề và các hoạt động giải trí miễn phí khác được tổ chức trên tàu.

image
"Các thuyền viên luôn khiến tôi hài lòng. Có những người trở nên thân thiết với tôi như một gia đình ấy. Những gì tôi muốn, dù không có, họ sẽ đi tìm bằng được để đáp ứng mới thôi, dù có phải đi mua bên ngoài tàu hoặc tự tay làm theo đúng ý tôi cần", bà Lee chia sẻ.

Lee Wachtsetter được biết đến với cái tên "Mama Lee" trên tàu. Và trên danh thiếp của bà còn ghi: "Mama Lee - Khiêu vũ, Du thuyền, Tận hưởng cuộc sống". - Một blogger tên Penny Haw, người đã từng gặp bà trên một du thuyền ở Ý năm 2011 kể lại.

image
"Bà má Lee" bắt đầu sống trên tàu Crystal Serenity từ năm 2008. Khoảng thời gian bà sống ở đây còn dài hơn thời gian làm việc của hầu hết các nhân viên trên tàu. Con tàu được chọn đơn giản vì "nó có chương trình khiêu vũ".

"Vợ chồng tôi đều thích du ngoạn biển. Trước khi mất vào năm 1997, ông ấy dặn tôi đừng có bỏ thú vui này, và tôi không bỏ" - Lee nói với Haw.

image
"Ngày còn sống ông ấy không thích khiêu vũ, nên 15 năm qua, khiêu vũ đã trở thành một phần tuyệt vời trong cuộc sống của tôi. Khi nào không còn khiêu vũ được nữa, có thể tôi sẽ ngừng thú vui lênh đênh này", "má Lee" tâm sự.

Một đoạn clip ghi lại vũ điệu Giáng sinh trên tàu đăng tải qua Youtube cho thấy, ở tuổi 86, bà Lee vẫn khiêu vũ cực "đỉnh".


Crystal Serenity là con tàu thứ hai được bà Lee lựa chọn để sống, "cũng là một trong những con tàu tuyệt nhất dành cho môn khiêu vũ", bà Lee nhận xét.

image
"Trước khi lên tàu này tôi sống ở một con tàu tên Holland America trong 3 năm. Ngày họ thông báo ngừng chương trình khiêu vũ là ngày tôi quyết định rời khỏi đó. Tôi khiêu vũ hàng đêm trong vài tiếng sau bữa tối, làm thế hàng nhiều năm rồi, tôi được huấn luyện viên trên tàu hướng dẫn bài bản đấy", cụ bà 86 tuổi tiếp tục kể chuyện.

image
Wachtsetter cho biết bà đã qua hơn một trăm nước, từ Ý đến "các nước châu Á" - nơi yêu thích nhất của bà.

image
Đến nay thậm chí "má Lee" không còn xuống tàu nữa, vì có những nước bà đã ghé qua quá nhiều lần. Nhưng bà vẫn thích được dạo bước qua những con phố ở Thổ Nhỹ Kỳ: "Tôi không thể cưỡng lại được khu chợ Grand Bazaar. Những trang phục bày bán ở đây thật long lanh, hào nhoáng, hoàn hảo cho những điệu nhảy. Tất nhiên, căn phòng của tôi thì có hạn thôi, cho nên tôi phải kiềm chế nhiều lắm những ngày đi mua sắm ở đó".

image
Dù rất yêu đời biển cả, bà Lee vẫn nói rằng khó khăn lớn nhất của bà là phải sống xa con cháu hiện vẫn ở Miami, Florida.

image
Lee vẫn giữ liên lạc với 3 con trai và 7 đứa cháu qua Skype hay email. "Tôi nghe tin về chúng hàng ngày và sẽ đến thăm bất cứ khi nào tàu đậu ở Miami", Lee nói.

*****

Apr 15, 2011
Chuyến đi cruise Alaska 7 ngày cũng lưu lại trong tôi biết bao kỷ niệm. Chuyến đi đó tôi có được những tấm ảnh chụp ở ngoài trời vào lúc nửa đêm, không cần đến "phờ lát" (flash) mà ảnh rõ nét cả người lẫn cảnh. Tôi cũng ...

Nov 15, 2011
Người khác thì theo tours du thuyền cruise trong một tuần lễ tại vùng biển Caribbean . Ghé qua các đảo như Saint Martin, Sainte Croix, Saint Kitts, Virgin Islands, Grenada… Có người đi tours vùng Nam Mỹ , Panama …hoặc ...

Jun 01, 2012
Du khách đến Miami để xuống tàu đi cruise, tắm biển, câu cá, thưởng thức hải sản, uống rượu rum, hút xì gà Havana, rửa mắt, nhảy mambo với các Cubanas xinh đẹp, nhưng nơi được du khách thăm viếng nhiều nhất là ngôi ...

Sep 17, 2013
Nói đến niềm tự hào về nước Mỹ, tôi lại nhớ đến sự việc trên chuyến Cruise Coastal vừa đi. Ngày thứ hai lên tàu thì toilet trong phòng bị nghẹt, tôi gọi điện cho họ sửa mấy lần mà tình trạng vẫn không thay đổi, tôi phải xuống ...

image

Nói gì với bệnh nhân sắp lìa đời?
Clip sex vị sư Khánh Hòa bị cắt ghép?
Thông điệp Liên bang của TT Obama 2015
Annie Lien Leads Audi's Piloted Parking Project
Việc làm cho người thông minh nhưng lười
Lính bắn tỉa của Hoa Kỳ_The American Sniper
41 năm trận chiến Hoàng Sa, ai nhớ ai quên?
Làng A Di Đà_Texas
Obama đọc Thông điệp Liên bang
Sự tích 12 con Giáp
Đổ nước thánh vào lăng Lenin
Máy bay QZ8501: tăng độ cao quá nhanh & không phải...
Việt Nam thật sự đang bên bờ vực thẳm
Nỗi trăn trở của Thủ Tướng về đổi mới thể chế
Internet: Lợi và Hại?
Bạn sắp bị đuổi việc ?
Trận chiến quyền lực giữa phe NTD & NPT
Nhìn lại một vụ án đáng buồn
Những bức tượng khổng lồ bằng tuyết
Tiết lộ về đường dây buôn “THẬN”
Bạn là người dậy sớm hay sống về đêm?
Khi thư viện trở thành lâu đài tri thức
Giáo hoàng Francis chủ trì thánh lễ ở Manila
Việt Nam cần xây dựng một nền giáo dục không bắt n...
Bộ tộc săn người cuối cùng ở Ấn Độ
Cách hành xử khó hiểu của trường Phan Bội Châu
R.I.P : Đức Ông Philippe Lê Xuân Thượng_Houston, T...
Tự do ngôn luận và bài viết ‘ăn thịt chó’
Người Việt 'đã sợ hãi từ lâu'
Chiến tranh dầu thô
Chân dung Quyền lực
Thủ tướng Dũng: Không thể cấm mạng xã hội
Cảnh nóng trên phim ngày càng mạnh bạo?
Người yêu ơi, đừng băng qua sông
Thiệt hại thực sự từ những cơn say xỉn
Hơn 100 xác người ở sông Hằng
Mỹ “mua đứt” Ukraine làm Nga, Pháp, Đức tê tái
Thích Minh Chúc: Chùa Từ Tôn - Hòn Đỏ
Sách dạy tiếng Anh mất dạy
Tội nghiệp Lục Bát

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.