Thursday, January 8, 2015

Tờ 2 USD in hình con dê

image
Tờ tiền 2 USD in hình con dê, biểu tượng của năm Ất Mùi 2015 đang được nhiều người săn đón với giá lên tới 400.000 đồng/tờ.
Tờ 2 USD may mắn được Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành ngày 2/12/2014 vừa qua mục đích phục vụ Tết Âm lịch của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông. Ngoài màu xanh nhạt như tờ tiền thật, tờ 2 USD phiên bản đặc biệt này còn có thêm màu sắc sặc sỡ. Mặt phải tờ tiền, in hình hai con dê được mạ vàng. 

image
Mặc dù ngày 15/1/2015, tờ 2 USD hình con dê mới có mặt tại Việt Nam nhưng hiện nay nhiều người đã săn mua, đặt hàng đồng tiền này. Do đây là tờ tiền có biểu tượng của năm Ất Mùi 2015 nên nhiều điểm kinh doanh loại USD này đã tìm mọi đầu mối để nhập “hàng” về. Số lượng khách đặt mua tờ 2 USD có in hình con dê qua các trang web chuyên nhận đổi 2 USD cũng tăng lên vùng vụt.

image
Đồng 2 USD thật (phía trên) và đồng 2USD hình con dê phiên bản 2015.
Anh Nguyễn Văn Linh, chủ một trang web chuyên nhận đổi tiền lì xì, cho biết đã có gần 300 người đặt mua tờ 2 USD in hình con dê tại Mỹ. Dự kiến đến giữa tháng 1, những tờ 2 USD có in hình con dê sẽ về đến Việt Nam. Anh Linh dự tính Tết này shop sẽ bán ra khoảng 3.000 tờ tiền loại này. 

image
Tờ tiền được đựng trong một bao nhựa và có chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ
“Hiện tại, giá bán tờ tiền 2 USD có in hình con dê tại Mỹ là gần 300.000 đồng/tờ. Khi về Việt Nam qua đường xách tay, giá tăng lên 400.000 đồng/tờ. Mỗi lần mang về nước chỉ được 100 tờ” - anh Linh nói. 

image
Hình con dê được in mạ vàng với ý nghĩa may mắn, bình an.
Trong khi đó, vừa mua được 5 tờ 2 USD hình con dê, anh Lê Lai (ngụ quận 3) tỏ ra rất vui mừng, anh khoe: “Tờ tiền hình con dê có ý nghĩa bình an, mạnh khỏe. Vì được phát hành với số lượng hạn chế nên số tiền để mua những tờ tiền này cũng đáng giá. Tôi sẽ giữ một ít làm bộ sưu tập, còn lại sẽ tặng những người mình yêu quý dịp Tết sắp tới”.

image
Ngoài ra, đồng 2 USD in hình Tổng thống Obama được rao bán với giá 350.000 đồng/tờ.
Bên cạnh tờ 2 USD có in hình con dê, biểu tượng của năm Ất Mùi 2015, trên thị trường còn có tờ 2 USD in hình Tổng thống Mỹ Obama và tờ các loại tiền USD mạ vàng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đồng 2 USD phiên bản 2015 vẫn đang được nhiều người săn lùng nhất.

http://baomai.blogspot.com/

image

http://baomai.blogspot.com/


*****

Ý kiến cá nhân của HCD như sau:

Thưa các bạn, theo chỗ tôi biết, đây là tờ $2 không do Mỹ chánh thức phát hành. Tờ "Năm Con Ngựa" (năm Ngọ) theo tôi do tư nhân in, (lập lại không phải của nhà nước Mỹ in). Còn tờ con Dê thì có lẽ quá mới chưa thấy bán ra.


Các bạn mua vào với giá quá cao, sau nầy họ in nhiều thêm, nó trở thành hết khan hiếm và lần hồi nó trở thành giấy vụn, gói xôi cũng không xong vì quá nhỏ.

Hiện người ta báo nó chỉ có $13,95 thôi, mua bao nhiêu cũng có. Trên Ebay còn bán rẻ hơn. Không cơ quan chánh thức hay các ngân hàng có tờ này, nhưng các bạn có thể dùng nó mua hàng hóa ngang $2 Mỹ.


image


Thưa dưới đây là tờ giấy bạc $2 chánh thức, nhà nước Mỹ in ra, có giá trị mua hàng hóa giá đáng giá $2. Và chánh thức tới bây giờ chỉ có tấm nầy thôi. Tôi không thấy tấm $2 nào khác.

image

Và thưa các bạn đây là những tờ được in ra bởi tư nhân (theo tôi). Tuy nhiên nó vẫn có giá trị mua hàng hóa, mà chỉ bằng món hàng $2 thôi. Mua được một cái hamburger hay 1/3 tô phở tại Mỹ, hay nguyên một con gà.

image

image

image

Kết luận:

Không có ngân hàng nào có tờ giấy bạc này, hay đã phát  ra tờ này, lý do là thị giá nó tới $13,95, mà chỉ mua được món hàng đáng $2. Không ngân hàng thu nó vào với giá $13,95. Còn như thu vào với giá $2 thì không khách hàng nào chịu hết.

Thưa đây là những gì tôi nghĩ, các bạn đừng tin tôi, hãy tin ở nhận xét của chính mình, nếu nhận xét sai thì các bạn hao tiền vì bị Tàu gạt (Năm con Ngựa và năm con Dê). Mà thôi tính ra xưa nay bị Tàu gạt đến 1743 lần qua sách vở, qua con người ngoài đời,  qua tôn giáo, qua chính trị, qua quân sự...bây giờ bị gạt thêm lần nữa có chết con vịt nào đâu.

Câu cuối cùng, đố các bạn tại sao tờ giấy do tư nhân in mà có giá trị mua hàng hóa? Tại sao tem không do bưu điện Mỹ phát hành, do tư nhân in (có hình Quốc Kỳ VNCH) vẫn gởi thơ đi được từ Mỹ đi bất kỳ nơi nào trên thế giới, miễn dán cho đủ tem.


Apr 14, 2011
Còn món dê Hà nàm nghe đâu cũng thuộc loại ngoại hạng và huyền bí lắm vì được chế biến từ phôi dê con còn trong bụng mẹ. Theo lời đồn của mấy tay nhậu, thì đây là món thần sầu quỷ khóc chỉ cần ăn thử một lần là trong ...

May 15, 2011
Cà trong cái nghĩa đầu tiên của nó là một danh từ dùng để gọi một loài thực vật cho quả ăn được. Nhưng trong cái loài quả gọi là cà này cũng còn được phân biệt ra làm nhiều giống: Nào là cà pháo, cà dái dê hay cà tím, cà ...

Nov 12, 2013
Một số bạn bè của người viết là dân ăn nhậu chuyên nghiệp, họ có tật hay nổ dữ lắm và cả quyết, thề thốt rằng thịt dê rất trợ dương. Effet ít hay nhiều tùy cũng tùy thuộc vào tuổi tác của con dê hai cẳng, dê đực hay dê cái, dê .

Sep 12, 2013
Còn món dê Hà nàm nghe đâu cũng thuộc loại ngoại hạng và huyền bí lắm vì được chế biến từ phôi dê con còn trong bụng mẹ. Theo lời đồn của mấy tay nhậu, thì đây là món thần sầu quỷ khóc chỉ cần ăn thử một lần là trong ...

Oct 26, 2013
Một lần đi nhậu thịt dê, bàn anh và bàn kế bên không hẹn mà cùng nói về chị bán xăng. Anh chưng hửng, thì ra con nhỏ này đâu phải “ban phát” cho riêng mình. Anh ngồi im lặng, sượng sùng. Một ông nói chúng mình đã ...

Nov 06, 2013
Một số bạn bè của người viết là dân ăn nhậu chuyên nghiệp, họ có tật hay nổ dữ lắm và cả quyết, thề thốt rằng thịt dê rất trợ dương. Effet ít hay nhiều tùy cũng tùy thuộc vào tuổi tác của con dê hai cẳng, dê đực hay dê cái, dê .

Jan 31, 2014
Nghĩa là mỗi năm có 12 tháng tượng trưng bằng 12 con vật: Dần (Cọp), Mão (Mèo), Thìn (Rồng), Tỵ (Rắn), Ngọ (Ngựa), Mùi (Dê), Thân (Khỉ), Dậu (Gà), Tuất (Chó), Hợi (Heo hay Lợn); có những năm nhuận thành 13 tháng.

Jul 03, 2014
Ăn sushi, tiết canh: Tuyệt đối không nên ăn tiết canh, vì máu của các con thú như vịt, dê,heo, bồ câu, v.v., không ai biết được có chứa bao nhiêu vi khuẩn trong đó. image. Sushi của Nhật làm “thì ăn được an toàn, vì người .

image

image

star wars animated GIF

http://baomai.blogspot.com/2015/01/hay-mo-mat-to-ra-ma-oc-su-that-mat-long.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/khoa-hoc-dan-en-thien-chua.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/khi-vo-hoi-xuan.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/ong-ho-em-nguoc-cho-che-o-putin.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/san-jose-cam-su-dung-hop-chen-ia-ly-xop.html

image

http://baomai.blogspot.com/2015/01/thach-thuc-hang-au-trong-chinh-sach-oi.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/du-oan-kinh-te-trung-cong-2015.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/davis-monthan-nghia-ia-may-bay.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/giao-thong-ha-noi-la-mot-ky-quan-gioi.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/10-phat-ngon-ca-chon-nhat-viet-nam-cs.html

image


http://baomai.blogspot.com/2015/01/trong-lan-song-phuc-hung-hang-made-in.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/thu-gui-con-chau.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/kieu-ha-thuy-oc-ao-cua-tau-my.html

http://baomai.blogspot.com/2015/01/au-la-thien-uong-cho-nguoi-ve-huu.html

http://baomai.blogspot.com/

http://baomai.blogspot.com/2015/01/dau-hieu-ot-quy-khong-ung-1-chan-trong.html

image

http://baomai.blogspot.com/2011/04/trong-luc-tang-gia-boi-roi.html

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.