Thursday, January 8, 2015

Pháp săn lùng thủ phạm vụ xả súng

image
Tổng thống Pháp Francois Hollande công bố hôm nay là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng chết người tại một tòa soạn ở Paris trong lúc chiến dịch truy lùng thủ phạm tiếp diễn. 

image
Thông tín viên Lisa Bryant có bài tường trình từ thủ đô Paris, nơi hàng ngàn người  đang tham gia biểu tình ôn hòa để bênh vực quyền tự do bày tỏ quan điểm.

image
Cư dân ở Nice, đông nam nước Pháp xuống đường với biểu ngữ 'Tôi là Charlie' để bày tỏ tinh thần đoàn kết với những người bị thiệt mạng trong vụ tấn công văn phòng của tuần báo trào phúng Charlie Hebdo, ngày 7/1/2015.

image
Charlie_Hebdo_cartoonists
Khu Place de la Republique ở trung tâm Paris chiều qua chật kín người. Nến bao quanh tượng đài Marianne khổng lồ, biểu tượng của tự do và của nước Pháp. Nhiều người biểu tình hô to các khẩu  hiệu ‘tự do bày tỏ quan điểm’ và ‘Charlie Hebdo,’ tên của tuần báo châm biếm bị tấn công trước đó trong ngày thứ tư. Các tay súng vũ trang đã bắn chết 12 người tại văn phòng tòa soạn ở Paris và gây thương tích cho nhiều người khác trước khi bỏ trốn.  

image
Phụ nữ đặt hoa gần trụ sở của báo 'Charlie Hebdo' sau vụ tấn công chết người.
Trong bài diễn văn trên truyền hình, Tổng thống Francois Hollande loan báo thứ năm là ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân. Ông tuyên bố các giá trị của nền cộng hòa đã bị tấn công và phương cách tự vệ tốt nhất của nước Pháp chính là sự đoàn kết.

image
Tinh thần đoàn kết ấy đã được thể hiện tại Place de la Republique. Cô Agathe Bayeurte cùng mẹ cô, bà Catherine, có mặt tại đây:
Cô Bayeurte nói Pháp là quốc gia mà người dân có thể nói lên những điều họ suy nghĩ và cô đến đây để bảo vệ quyền đó.

image
Giáo sư sử học hồi hưu Francois Mareschal đến với cuộc biểu tình trên tay cầm chặt một tạp san Charlie Hebdo cũ. Tuần báo châm biếm này có lẽ đã bị nhắm mục tiêu tấn công vì chế giễu đạo Hồi, nhưng Giáo sư Mareschal đang cầm số báo cũ chế giễu Cơ đốc giáo.
Ông nói ông tới cùng tham gia với nhiều người biểu tình ở đây để lên án chủ nghĩa theo trào lưu chính thống dưới mọi hình thức. Vẫn theo lời ông, các hung thủ tấn công đã sát hại một số nghệ sĩ biếm họa tài năng nhất ở Pháp.

image
Lãnh đạo các nước trên khắp thế giới đồng lên án vụ tấn công gây thiệt mạng nhiều nhất tại Pháp trong nhiều chục năm nay.

image
Cảnh sát chống khủng bố của Pháp tiến hành cuộc tìm kiếm từng căn nhà ở Longpont, đông bắc Paris, ngày 8/1/2015.

image
Cảnh sát điều tra một trạm xăng ở miền bắc nước Pháp, nơi có người báo tinh rằng đã trông thấy hai nghi can vụ xả súng, ngày 8/1/2015.

image
Thành viên của lực lượng chống khủng bố đặc biệt của Pháp (BRI) trên đường phố Montrouge gần Paris, ngày 8/1/2015.

image
Tổng thống Pháp Francois Hollande, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve, và cảnh sát trưởng Paris BernardBoucault dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân tại Paris, ngày 8/1/2015.

image
Người Đức xuống đường trước cổng Brandenburg ở Berlin với biểu ngữ' Tôi là Charlie' để vinh danh các nạn nhân vụ thảm sát giết chết hơn 12 người ở Paris, ngày 7/1/2015. 

image
Dân chúng thắp nến để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công chết người tại trụ sở của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo của Pháp tại Lyon, miền Trung nước Pháp, ngày 7/1/2015.

image
Cư dân ở Nice, đông nam nước Pháp xuống đường với biểu ngữ 'Tôi là Charlie' để bày tỏ tình đoàn kết với những người thiệt mạng trong vụ tấn công vào văn phòng của tuần báo trào phúng Charlie Hebdo, ngày 7/1/2015.

image
Biểu ngữ 'Tôi là Charlie' trong một cuộc tụ họp tại Strasbourg, Pháp, để vinh danh các nạn nhân vụ nổ súng chết người nhắm vào tuần báo châm biếm Charlie Hebdo ở Paris, ngày 7/1/2015.

image
Một người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường vụ nổ súng tại trụ sở của tuần báo Charlie Hebdo ở Paris, ngày 7/1/2015.

image
Cư dân địa phương phân phát cà phê cho các phóng viên tại hiện trường sau vụ tấn công khủng bố ở Paris, ngày 7/1/2015.

image
Xe cứu thương trên đường tới trụ sở tuần báo Charlie Hebdo ở Paris sau vụ tấn công chết người, ngày 7/1/2015.

image
Số mới nhất của tờ báo trào phúng Charlie Hebdo của Pháp.

image
Chuyên gia pháp y kiểm tra chiếc xe được cho là đã được những kẻ vũ trang sử dụng để bỏ trốn tại Paris, ngày 7/1/2015.

image
Nhân viên cứu hỏa khiêng người bị thương ra khỏi hiện trường vụ nổ súng tại trụ sở tuần báo trào phúng Charlie Hebdo ở Paris, ngày 7/1/2015

image
Tổng thống Pháp Hollande đến địa điểm vụ tấn công ở trung tâm Paris ít lâu sau khi xảy ra các vụ nổ súng vào trụ sở tuần báo trào phúng Charlie Hebdo.

image
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo tới hiện trường vụ tấn công ở Paris, ngày 7/1/2015.

image
Vết đạn trên một cửa sổ tại hiện trường sau vụ nổ súng tại tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo ở Paris, ngày 7/1/2015.

image
Nhân viên cứu hỏa đưa người bị thương ra khỏi hiện trường vụ nổ súng tại trụ sở tuần báo trào phúng Charlie Hebdo ở Paris, ngày 7/1/2015.Vết đạn trên một cửa sổ tại hiện trường sau vụ nổ súng tại tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo ở Paris, ngày 7/1/2015.

image
Một số nạn nhân trong vụ Charlie Hebdo (từ trái sang): Kinh tế gia Bernard Maris, các họa sĩ nổi tiếng Wolinski và Cabu, tổng biên tập báo Charlie Hebdo Stephane Charbonnier, và họa sĩ Tignous

image




Lisa Bryant

http://baomai.blogspot.com/
Jun 06, 2013
“MUSLIMA - Muslim Women's Art and Voices” là cuộc triễn lãm toàn cầu đầu tiên thuộc loại này. Bất cứ ai cũng có thể truy cập vào được cuộc triển lãm này từ bất cứ nơi nào trên thế giới mà không phải trả phí tham gia.

Sep 18, 2012
Tại Ai Cập, đồng minh số 2 của Mỹ tại Trung Đông sau Ả Rập Saud, Mùa Xuân Ả Rập đã lật đổ TT Mubarak, đưa khối Huynh Đệ Hồi Giáo (Muslim Brotherhood) lên nắm quyền. Từ thời TT Carter đến giờ, Ai Cập cùng với Ả ...

Oct 12, 2012
Tôi được sinh ra là người Hồi Giáo và đã sống suốt cuộc đời như một tín đồ Hồi Giáo.

Sau những cuộc tấn công khủng bố man rợ khắp nơi trên thế giới của hành tinh này qua bàn tay của những anh em hồi giáo của tôi, và sau quá nhiều hành vi bạo lực của những tín đồ hồi giáo ở nhiều nơi trên thế giới...

Sep 23, 2014
Kẻ nào đồng hành với Thượng Đế sẽ luôn luôn đạt tới cùng đích của mình. Nếu bạn có nhịp đập của con tim thì bạn có một mục đích.
Đạo Hồi là một tôn giáo gia tăng nhanh chóng nhất tính theo đầu người ở Hoa Kỳ, nhất là trong các sắc dân thiểu số. ...

image

Nói với Việt Kiều
Bỏ việc ngân hàng đi bán bánh mì ở London
Vũ khí tối tân triển lãm tại AUSA-2014
Mỹ phản công Nga
Mỹ dùng cây Olive để chống chọi giá dầu
Con dao xếp trong ngày Tết Tây
Thế Chiến thứ III
Dự đoán kinh tế Trung Cộng 2015
Đồng hồ đếm ngược cho chế độ Putin
Lại bàn chuyện dân chủ
Xả súng làm 8 người Việt thiệt mạng tại thành phố ...
Văn học miền Nam hay văn học đô thị miền Nam?
Davis-Monthan: nghĩa địa máy bay
Dạy con trẻ thói lưu manh
Khi vợ hồi xuân…
San Jose: cấm sử dụng hộp, chén, đĩa, ly xốp Styro...
Thách thức hàng đầu trong chính sách đối ngoại của...
Hà Nội thiếu văn minh đô thị?
Giao thông Hà Nội là một kỳ quan thế giới
10 phát ngôn cà chớn nhất Việt Nam CS
Về Nguyễn Bá Thanh
Trong làn sóng phục hưng hàng “made in USA”
Thư gửi Con Cháu
Khoa học dẫn đến Thiên Chúa
Đâu là 'thiên đường' cho người về hưu?
Kiểu hạ thủy độc đáo của tàu Mỹ
Blogger bị bắt: các ngòi bút trẻ có sợ không?
Hãy mở mắt to ra mà đọc: Sự thật mất lòng !!!
Những nơi có thể đứng cùng lúc trên hai quốc gia
Dấu hiệu đột quỵ: Không thể đứng 1 chân trong 20 g...
Chứng nghiện điện thoại di động trong giới trẻ
Ảo tưởng dân chủ
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2015
Tại sao Bắc Hàn sợ ‘The Interview’?
Happy New Year 2015
Lãnh đạo Việt Nam năm 2015 và ba đại ca
Giai thoại về khúc nhạc GiaoThừa
Vài lời về Khổng Tử và Học viện Khổng Tử
Việt Nam ra mắt Học viện Khổng Tử
Màu cà vạt nói gì về con người bạn?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.