Friday, December 26, 2014

Màu cà vạt nói gì về con người bạn?

http://baomai.blogspot.com/
Khi Joshua Blue, hiệu phó Trường Kennedy ở Hong Kong, nói chuyện với sinh viên của ông, ông đeo cà vạt một màu tím sáng để tạo sự khác biệt.
Cà vạt màu tím có ánh xanh da trời là "rực rỡ nhưng không quá gắt" bởi ông tin sẽ làm sinh viên khỏi chán khi nghe. Mặt khác, ông tránh màu tím và màu hồng tươi quá đứng trước sinh viên.
"Bạn không muốn quá nhiều màu sáng, màu khiến giới trẻ dễ bị phân tâm," Joshua Blue, 35 tuổi cho biết.

image
Nghe thì có thể tưởng đây là trò lừa gạt, nhưng các chuyên gia nói rằng bất kể khán giả của bạn là - khách hàng, nhân viên hoặc thậm chí trẻ em - chọn màu cà vạt phù hợp có thể giúp bạn gửi đi thông điệp của mình tới được họ.
"Màu sắc phát ra tín hiệu rất cụ thể," David Zyla từ New York, tác giả cuốn Chọn màu cho phong cách của bạn nói. "Cùng một bộ vét có thể có sự biến đổi với màu cà vạt khác nhau, mỗi một cà vạt đều có tác động và thông điệp rất khác nhau."
Dưới đây là một số gợi‎ ý chọn màu cà vạt thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh:


Các loại màu đỏ

image
Tổng thống Putin đeo cà vạt đỏ sẫm. Đỏ là màu được xem là biểu hiện quyền lực.
Không phải có sự trùng hợp ngẫu nhiên mà nhiều chính trị gia đeo cà vạt đỏ với sơ mi nhạt màu và bộ vét tối màu. "Đỏ là màu có sức mạnh cho cà vạt," Mark Woodman, một nhà phân tích thiên hướng màu sắc ở Laurel, Maryland, tại Hoa Kỳ cho biết. "Đỏ là màu có điều gì đó luôn đi cùng sức mạnh và niềm đam mê."
Nhưng độ đậm nhạt của màu đỏ là một vấn đề nữa. Màu đỏ sẫm, chẳng hạn như một màu đỏ tía, có thể giúp xây dựng lòng tin, trong khi màu đỏ và màu hồng phớt có thể là sự khẳng định về phong cách riêng của bạn và có thể gắn kết với sự sáng tạo. Trong thập niên qua, một chiếc cà vạt màu hồng đôi khi có thể là dấu hiệu "đoàn kết với phụ nữ," Woodman nói thêm.
Khi bạn đang đóng vai trò quản lý một dự án hoặc muốn gửi đi thông điệp của sự tham vọng, hãy cân nhắc một màu đỏ sáng bóng và đậm. Một cà vạt có màu đỏ với chất liệu không bóng có thể là một cách tinh tế hơn để truyền tải quyền lực hay sức mạnh.

Màu tím hoàng gia

image
Arnold Schwarzenegger chọn màu tím sáng. Tím được xem là màu dễ làm nổi bật trong đám đông.
Ross Znavor, chuyên viên điều hành trong ngành dịch vụ tài chính ở New York, đeo cà vạt màu tím trong các cuộc họp kinh doanh thay vì màu đỏ bởi màu tím cho thấy một chút về mức độ tự tin và giúp anh ta kéo dài ấn tượng ban đầu.
Trong khi đó Lindsay nói màu tím, theo truyền thống là dấu hiệu của hoàng gia và sự giàu có, đang trở nên màu dễ chấp nhận hơn ở nơi công sở.
"Đàn ông hiện mặc áo sơ mi màu tím nhạt và đeo cà vạt tím đậm hơn," cô nói. Đeo cà vạt này nếu bạn muốn nổi bật trong đám đông với dáng vẻ khá nặng ký hơn mà không quá gây phân tâm.

Các màu đen

image
Leonardo Dicaprio ưa dùng cà vạt đen. Đen là màu long trọng và tinh vi trong tiệc tối.
Trong khi bạn có thể không đeo cà vạt đen trong các cuộc họp cấp quản lý một cách thường xuyên, cà vạt đen tại một bữa tiệc cocktail hay thậm chí là một bữa ăn tối long trọng tạo một mức độ tinh vi nhất định, Zyla nói.
Nhưng hãy cẩn thận: màu đen quá trịnh trọng có thể tạo cảm giác kiêu ngạo hay phô trương trong nhiều tình huống. "Tránh đeo cà vạt đen nếu bạn còn non trẻ và còn tính tới chuyện thăng tiến trong công việc," Zyla nói.
Thường thì sẽ tốt hơn nếu bạn chọn gam màu xám, Woodman nói thêm. "Cà vạt xám có thể giúp bạn tạo hình ảnh tinh vi hơn mà không có vẻ kiêu căng," Woodman nói.
"Xám là màu có thể xem là sắc sảo và cũng có thể trông rất hiện đại," ông nói. Để cho hợp với cà vạt xám thì nên chọn sơ mi có màu dịu hơn.

Xanh lá cây

image
Xanh lá cây là màu khó thích hợp với bộ vét và sơ mi.
Màu xanh lá cây có thể báo hiệu một số điều, từ hồi sinh cho tới màu sắc của tiền bạc ở một số nước. Nhưng đáng ngạc nhiên là xanh lá cây có thể là màu hơi "quá đà" tại nơi làm việc.
"Bạn muốn được nhớ tới vì cà vạt hay muốn được nhớ tới như như một cá nhân?" Woodman hỏi. Lựa chọn màu xanh lá cây cho đúng là khá khó khăn.
Một màu xanh nõn chuối thường quá gây chú ý, và bạn cũng có thể khó tìm được bộ vét hoặc áo sơ mi phù hợp, ông nói thêm.
Tuy nhiên, một chiếc cà vạt màu xanh lá cây sáng màu nhưng không bóng có thể hợp với áo sơ mi màu trung tính.

Màu vàng là màu cà vạt truyền thống ở một số nước, trong đó có Anh, và màu vàng có thể báo hiệu sự chắc chắn, cùng với vẻ đẹp trong sáng và sức sống, ông nói.
Cà vạt vàng có thể làm cho bạn gần gũi hơn với đồng nghiệp vì nó là một màu sôi động, và là biểu tượng của mặt trời. Đối với nhiều người, đeo cà vạt màu vàng", có thể cho thấy sự lạc quan và cái nhìn tích cực về cuộc sống," Eve Roth Lindsay, một chuyên gia tư vấn hình ảnh ở Hong Kong cho biết thêm.
Hãy cẩn thận để tránh việt vị về văn hóa khi nói đến màu sắc. Ví dụ, một chiếc cà vạt màu vàng ở Ấn Độ có thể báo hiệu rằng một người nào đó là một thương gia, Zyla nói. Đeo một chiếc cà vạt trắng ở Trung Quốc có nghĩa là đang đi đưa tang ai đó.

Các kiểu xanh dương

image
Xanh dương màu được cho là an toàn nhất và được giới lãnh đạo đeo tại hội nghị G20.
Sợ gửi đi thông điệp sai với màu cà vạt của bạn? Hãy cân nhắc màu xanh dương khi đeo cà vạt.
Xanh da trời là một màu tốt để đầu tư vì màu này gợi cho mọi người về bầu trời và đại dương, theo đó có một tác dụng làm dịu, Lindsay nói. "Màu xanh da trời là màu cà vạt an toàn nhất," cô nói.
Màu xanh có hoa văn có chiều hướng tạo một cảm giác chuyên nghiệp một cách cổ điển và có thể là màu cà vạt bạn đeo trong một môi trường kinh doanh toàn cầu mà không sợ gửi thông điệp sai lầm nào.
Một màu xanh phớt có thể tạo cảm giác "mềm mại và đầy nội tâm", trong khi xanh dương có thể giúp bạn nổi bật một cách vừa phải, cô nói. "Xanh dương đậm thường gợi nhớ bộ đồng phục phi công, là màu cũng được tôn trọng. Xanh hải quân là màu đáng tin cậy và mang lại cho chúng ta sự tự tin, "Lindsay nói.

Hãy hòa với thiên nhiên

image
Chuyên gia khuyên tránh đeo cà vạt màu tối (như màu nâu) với áo sơ mi tối màu hoặc có màu tương tự.
"Một tủ quần áo thoải mái hơn về màu sắc thân thiện hơn như nâu, đậm, màu đất, màu cá hồi và màu vàng sẽ phù hợp với người làm trong mảng bán hàng, giáo viên và các ngành công nghiệp dịch vụ," Lindsay nói.

image
Hãy cẩn thận khi đeo cà vạt nâu để tránh bị xem là quá nhàm chán, bởi vì nó có thể báo hiệu tính cách nhàm. Một cà vạt màu beige đôi khi có thể bị xem là quá dễ dãi, cô nói.
Tránh đeo cà vạt màu tối với áo sơ mi màu tương tự. Và nếu bạn đang háo hức cho khả năng được thăng tiến và muốn nổi bật tại nơi làm việc, nên bỏ không đeo những cà vạt có màu này là tốt nhất.

*****

Dec 09, 2013
Khăn choàng nữ và Cà vạt nam. image ... Nhà thực vật Anh mất tích ở Sapa · Ðức Giáo ... Người bạn vong niên nói với Quảng "Ông kể đã nhiều về nuôi rắn, nuôi cá, nuôi dơi, nuôi heo nọc...vậy còn chuyện nuôi gái thì thế nà.

Apr 21, 2011
Để việc trồng trọt đạt hiệu quả cao, cà rốt nên trồng trong cát sỏi không giữ nước lâu giài. Đất sỏi không để đá lẩn vào bên trong. Để chuẩn bị cho vườn trồng cà rốt, đào đất sỏi lên, xới lên bới lại và trộn với các nguyên vật ...

Mar 28, 2012
Researchers at the Harvard School of Public Health found that moderate amounts of alcohol, including beer, help prevent blood clots that block blood flow to the heart, neck and brain—the clots that cause ischemic stroke, the ...

image

Kiêng mỡ, đúng hay sai?
Đêm Havana & Ngày Hà Nội
The Interview: Phim ám sát Kim Jong-un
Lễ Giáng Sinh ngày càng phổ biến tại Việt Nam
Vatican: Thuốc đắng dã tật?
Salvador Dali và những tấm thiệp giáng sinh kỳ quá...
Sony công chiếu phim bị Bắc Hàn lên án
Nước Mỹ: thiên đường hạ giới
Nguyễn Xuân Phúc: Phó Thủ tướng “chống tham nhũng”...
Việt Nam khỏi lo ‘sắp mất Cuba’
Bỏ tiền ‘chạy việc’ sau tốt nghiệp?
Quân đội của Đảng hay của Nhân dân?
Nước mắt trong Nail & Bà Mẹ Mìn
Tình dục và những tai nạn chết người
Các đóng góp của Tòa Thánh trong diễn trình bình t...
Nụ cười và những giọt nước mắt của người Cuba
Việt Dzũng R.I.P: after 365 days
Đồng Văn, Hà Giang
Làm gì với vi phạm đạo đức tôn giáo?
Chuyện đời
Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời
Việt Nam, Cuba vẫn như ta với mình?
Babysit: "mang lại niềm vui cho người khác"
Crimea: không còn là niềm vui cho dân Nga !
Nghề làm “ tượng sống ” trên đường phố Châu Âu
Hoa Kỳ - Cuba đang tiến tới nối lại bang giao
Bắt Trẻ Đồng Xanh
Tiếp tục suy nghĩ về những vụ bắt bớ gần đây
Hai thế giới song song…
Lần tặng quà đau xót
Con Thiên Nga ‘dấu’…yêu!
Gà Đông Tảo
Nạn nhân của cơn sốt thẩm mỹ Hàn Quốc
Cảm xúc đến từ tim hay não?
Bệnh tật trong trại cải tạo
Thị trấn với hàng trăm mỹ nữ 'khát chồng'
Lịch sử những ca khúc Giáng Sinh nổi tiếng thế giớ...
Tại sao chúng ta ngáp?
Nuôi gái
Người Việt ở Nga 'hoang mang' vì kinh tế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.