Monday, December 15, 2014

Tuyển chọn 10 bài hát Giáng Sinh quốc tế, Noel hay nhất thế giới



Ông Santa có thật ngoài đời

Hôm nay nhân mùa Giáng Sinh, tôi gởi các bạn câu chuyện đặc biệt về ông Santa Claus có thật ngoài đời ở Kansas City.
Vẫn còn nhiều người tốt biết nghĩ tới tha nhân phải không. Cái hay là ông Santa này mang quà cho kẻ khác với tư cách ẩn danh. Rõ ràng vì người không phải vì mình.

Các bạn xem video chuyện nầy:

Tôi nhớ có lần được biết ở Florida cũng có một ông Santa vô danh hàng năm lái máy bay trên bầu trời rải giấy đôla xuống thành phố.

image

image

image

*****

Và đây là ý kiến của một số người

Jen Behrend:Người  này, một Santa bí mật của KC, đã làm như vậy trong hơn một thập kỷ. Thường thường thì ông tự mình làm. Có một năm ông đi quanh trong thành phố, tại trạm xăng QuikTrip trả tiền đổ xăng cho người lạ, hoặc làm người khác ngạc nhiên khi ông biếu tờ 100 trăm đô la cho người khác. Ông dấu danh tính của mình, nhưng tôi hy vọng ông biết rằng chúng tôi những người sống ở KC yêu sự hào phóng của ông!!

Elaine Howe: Chuyện nầy đã  xảy ra với tôi trong khi chúng tôi sống ở Texas Austin. Tôi đang lái xe  nhìn thấy phía sau tôi đèn cảnh sát nhấp nháy, tôi dùng xe, té ra là ông  Santa bí mật biếu cho tôi 50 đô la. Chuyện đã xảy ra 30 năm trước,  nhưng nó là một chuyện mà tôi không bao giờ quên

Rae Granny ở New Caney: Ở Texas vào năm 2005, tôi bị cảnh sát chớp đèn, tôi dùng xe hỏi người cảnh sát stop tôi lại "tôi đã làm gì",  ông trả lời "Anh đã lái xe một cách an toàn". Tôi chưa kịp nói gì thì người cành sát trao cho tôi  một thẻ mua hàng trị giá 20 đô của Walmart. Khoàng thời gian đó tôi gặp nhiều khó khăn về tài chánh - tôi đã khóc. Ý tưởng hiển thị tình người  nầy thật tuyệt vời.

Thôi còn đoạn dưới nầy của một vị cảnh sát 18 năm trong ngành nói về công vệc của mình, các bạn tự đọc nghe. Vả lại còn hàng mấy trêm ý kiến khác của người xem cái video trên, đâu viết hết ra được

Louis-Philippe Ruel This gesture, from a true human, was done as much for the officers as for the people receiving the money. I've been a cop for the last 18 years, and 99% of all our interventions don't make the news. Taking split second decisions, acting on training and when all else fails on instinct. Sure, mistakes can happen, officers can be accused, officers can be bad, but for the most part, for the 99%, officers that really do wanna help their community, this kinda gesture can help cope with a lot of things. Traffic stopping? Make sure these kids can walk to school safely. Neigbours having words? Make sure they express themselves with words, not fists. On all my years on the street, I've been hit, bitten, spat on, chased by dogs ( not my greatest moment I admit), cursed a thousand times, but still, the moments are there where you feel, for a moment, like someone's most important person in the world. Helping paramedics bring back a man on cardiac arrest, entering an elderly home that is on fire to help the fireguys evacuate the place, arresting a child molester, all things that for the most part won't land you on the news.


But for the most part, being a cop really IS about serve and protect, even if the protecting part is protecting you from yourself. 18 years in and still, every day seems like the first day I put on the uniform. I love my job and I lobe the people I do my job for.


*****





image


movie animated GIF













No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.