Tuesday, December 16, 2014

Cách đơn giản giữ ấm trong mùa Đông

Cuối năm là thời điểm bận rộn đối với tất cả mọi người, không chỉ bởi chuẩn bị kết thúc một năm, mà còn bởi sự thay đổi thời tiết sang đông khiến nhiều người phải lo lắng về chuyện giữ ấm và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ bằng một vài bí quyết giữ ấm đơn giản dưới dây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để sẵn sàng đương đầu với mùa đông lạnh lẽo đang đến rất gần.

1. Đi bộ nhanh, bước dài chân

image
Đi bộ có thể nói là cách vận động tự nhiên nhất, đơn giản nhất trong mùa Đông. Khi đi bộ vận động, bạn phải sải bước chân thật dài kết hợp đánh mạnh tay. Đừng coi nhẹ động tác đơn giản này, vì nó làm tăng lượng vận động lên gấp nhiều lần. Mỗi ngày bạn chỉ cần đi bộ khoảng 20 phút. Kiên trì đi bộ nhanh, bước dài, thì mặc dù là mùa Đông, bạn vẫn có thể mặc juýp để khoe đôi chân đẹp của mình mà không sợ rét.

2. Yoga

image
Yoga có nhiều dạng bài tập khác nhau, có cả bài Yoga mùa đông, dàng riêng cho việc làm ấm người. Mỗi ngày dành một chút thời gian tập luyện bạn sẽ không còn lo chuyện run cầm cập nữa. Theo một số chuyên gia, tập yoga còn có lợi cho việc chữa bệnh phụ khoa. Nên tập yoga sau khi ăn 2 tiếng đồng hồ. Trước khi tập phải khởi động kỹ các khớp xương và cổ; tập xong nghỉ ngơi khoảng 30 phút có thể ăn uống.

3. Tập thể dục

image
Không thể phủ nhận rằng cách tốt nhất để giữ ấm cho mùa đông chính là tự bản thân vận động, tập thể dục thể thao để tạo năng lượng và sinh nhiệt cho cơ thể. Nếu ngại phải ra đường đi bộ hoặc đạp xe dưới thời tiết giá lạnh, bạn có thể chọn những bộ môn tập luyện trong nhà mà vẫn đảm bảo hiệu quả tối đa như: tập gym, squat, nhảy zumba, các bài tập cơ với tạ,… NShape Fitness là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích tập thể thao mà không cần phải lo lắng những vấn đề về thời tiết: Phòng tập gym trong nhà với hệ thống trang thiết bị hiện đại và huấn luyện viên chuyên nghiệp, các lớp Yoga và Group X đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích và đối tượng khác nhau.

4. Ngâm chân nước muối

image
Giữa chân và các cơ quan trong cơ thể có mối quan hệ đối xứng, xoa bóp vào bất kỳ một khu phản xạ nào ở chân đều có thể kích thích tuần hoàn máu, cân bằng nội phân tiết, thúc đẩy công năng sức khỏe đối với một bộ phận tương ứng trên cơ thể. Ngâm chân nước nóng được cho là "lợi trong lợi ngoài": Mùa xuân ngâm chân giúp phục hồi nguyên khí, mùa Hè giúp giải trừ say nắng, mùa Thu giúp nhuận tràng, mùa đông làm ấm cơ thể.

5. Ngủ ngon

image
Mùa đông nên ngủ sớm dậy muộn. Các chuyên gia sức khỏe đều khuyên chúng ta nên ngủ vào lúc 10 giờ tối, và thức dậy khi mặt trời đã lên cao, như vậy có thể tránh cái giá lạnh buổi sớm, giảm sự chênh lệch nhiệt độ. Các bạn nữ phải làm việc đêm khuya cố gắng không nên thức trắng đêm. Vào lúc 1 giờ sáng, sự phân tiết của tuyến tố thượng thận trên cơ thể người thấp nhất. Lúc này, sức đề kháng đặc biệt yếu, không thể bảo dưỡng làn da. Nếu thường xuyên nghỉ ngơi không tốt, cơ thể sẽ không đủ sức để chống đỡ lại áp lực của cái rét từ bên ngoài. Vào những ngày cực rét, hãy ôm túi chườm nóng đi ngủ sớm!

6. Uống nước gừng đường phên

image
Đường phên không những làm tăng cảm giác ngon miệng, mà còn tác dụng làm ấm cơ thể. Còn trong gừng còn chứa khương lạt tố có tác dụng kích thích đối với tim và huyết quản, có thể tăng tốc độ tuần hoàn máu, làm tăng cảm giác ấm áp cho cơ thể. Chất caffeine trong bông trà có tác dụng lợi tiểu, sắc tố màu đỏ trong đó có tác dụng làm ấm cơ thể. Nghiền một miếng gừng nhỏ thành bột, cho vào cốc trà khuấy đều. Tùy vào khẩu vị từng người để tăng hay giảm lượng gừng cũng như lượng đường phên cho phù hợp.

7. Ổn định tâm lý

Theo nhiều báo cáo khoa học, áp lực tâm lý như: áp lực gia đình, công việc... có thể khiến cho tuần hoàn máu của nữ giới kém đi. Khi tranh cãi một vấn đề gì đó, cơ thể sẽ sản sinh 2 loại hormone áp lực là tuyến tố thượng thận và cortisol, có thể khiến mạch máu co lại, dấn tới tuần hoàn máu không thông suốt.
Những mùa đông trước đây, chắc chắn bạn đã trải qua điều này rồi - khi bạn thấy lạnh thì nó sẽ càng lúc càng lạnh. Thực ra, đây chỉ là tác dụng của ám thị tâm lý. Cho nên muốn trở thành người phụ nữ ấm áp trong mùa đông, điều quan trọng nhất là thực hiện "công tác tâm lý" không sợ lạnh trước.

8. Day ấn huyệt

image
Thực ra, huyệt vị không khó tìm như chúng ta vẫn nghĩ, thậm chí có lúc tiện tay mà tìm được, ví dụ huyệt hợp cốc trên bàn tay nằm ở kẽ giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ. Chỉ cần bạn dùng ngón tay trỏ của bàn tay này là tìm được huyệt hợp cốc của bàn tay kia.
Thử xem, khi bạn ấn nhẹ vào có cảm giác tê tê không? Nếu có là đúng. Khi bạn cảm thấy lạnh, hãy luân phiên day ấn huyệt hợp cốc ở hai bàn tay, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu của cơ thể.

9. Massage bằng tinh dầu thơm

image
Nếu bạn muốn biến việc làm ấm cơ thể trở thành một cách thư giãn, thì hãy đến spa để thưởng thức liệu trình ấm da với phương pháp massage bằng tinh dầu thơm. Xoa bóp sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu và trao đổi chất của cơ thể, giải phóng áp lực của cơ và khớp. Tại NShape Fitness, massage bằng tinh dầu thơm là một trong những dịch vụ dưỡng thể được nhiều người tin dùng và ưa chuộng nhất.


Giữ ấm cơ thể là một trong những nhiệm vụ tối thượng giúp bạn bảo vệ sức khỏe, yên tâm học tập và làm việc khi mùa đông đến. Hãy thực hiện những phương pháp trên đây, bạn sẽ có một mùa đông thật ấm áp, tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho những ngày cuối năm bận rộn bên bạn bè và người thân.

image

Người cao tuổi giữ ấm trong mùa Thu - Đông
Các thói quen thời Trung Cổ
Pulque: Rượu của các vị thần Aztec
Bạn phải làm gì khi có nổ súng trong trường học
Huyền thoại về cái đẹp trong thơ
Đặc nhiệm nổ súng, giải cứu con tin ở Sydney
Người vợ quy hàng
Tuyển chọn 10 bài hát Giáng Sinh quốc tế, Noel hay...
Tuyết Nhi PSCD Messengers of Love Christmast Gala,...
Phỏng vấn Ô. Nguyễn Xuân Nghĩa về Thảm Họa Bắc Thu...
MOL 5
Chúng tôi muốn sống - We want to live (captioned)
Khi thủ tướng X tham gia chương trình Chúng Tôi Mu...
Bài giảng trong thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý và...
Quê Hương Bỏ Lại
Những tay guitar rock không thể thay thế
Đồng Rúp rơi tự do, Putin còn cầm cự được bao lâu?...
Nhân quyền ở Việt Nam - chính sách và thực tiễn
Làm sao liên lạc người ngoài hành tinh?
Tỉnh Aceh của Indonesia sắp áp dụng luật Hồi giáo ...
Những người đoạt giải Nobel Hòa bình kêu gọi hành ...
Ý thức nữ quyền trong tác phẩm của các nhà văn nữ ...
Hành trình đến tự do: và cơ hội hòa giải
Thượng Viện Canada mở hội nghị: Dùng hòa ước Paris...
LOẠN
Những tình huống bất ngờ...
Xe đò giường nằm Việt Nam dưới con mắt người nước ...
Uber là gì?
Tôi rất tự hào khi được sống ở Mỹ
Nghĩ ngược về hội nhập và tỉnh táo khi truyền thôn...
Rượu ngon, đắt tiền, rẻ tiền và khom lưng
Truyền thống bia rượu ở Việt Nam
Nghiên cứu về cái địt
Vợ chồng chỉ một con đường mà thôi!
Sự im lặng ngọt ngào...
Nhân viên Amazon làm việc ra sao trong kho hàng kh...
Quốc gia nào thông minh nhất Thế giới ?
Nơi thân thiện nhất thế giới
Vì sao con gái thích màu hồng?
Vì sao cần cảnh giác với viện Khổng tử?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.