Tuesday, December 9, 2014

Nơi thân thiện nhất thế giới

Một nụ cười ấm áp trên đường phố, một lời chào vui vẻ ở công viên hay một tiếng gọi tên bạn đầy thân ái tại một quán bar – chỉ cần bao nhiêu đó cũng đủ khiến bạn cảm thấy như ở nhà.
Và ở 10 thành phố thân thiện nhất thế giới – theo thăm dò độc giả hàng năm của Conde Nast Traveler – người dân rất sốt sắng đón chào du khách đến thăm.
Cho dù là thành thị hay nông thôn, cho dù lớn hay nhỏ, những địa điểm này đều có một điểm chung: người dân ở đây đã tạo dựng một tinh thần vui tươi, hiếu khách và cởi mở khắp cộng đồng.

Dublin, Ireland

image
Bất cứ du khách nào đã từng tham gia hát với nhau ở Ireland đều biết rằng Dublin có những người dân thân thiện nhất trên Trái đất này.
“Tôi nghĩ lý do chính mà người dân chúng tôi thân thiện là cảm giác mặc cảm,’ bà Martina Skelly, một cư dân gốc ở Dublin, nói, “Chúng tôi luôn luôn muốn đảm bảo rằng khách đến nhà cũng như chúng tôi và có thời gian vui vẻ ở Dublin.”

Vốn từng là thủ đô nhỏ nhất ở châu Âu, Dublin có tỷ lệ tội phạm thấp và người dân ở đâu trên thành phố này đều có cảm giác an toàn. Do đó, người dân Dublin rất sẵn lòng giúp đỡ người lạ.
Dân địa phương nói chuyện rất nhỏ nhẹ nơi công cộng, do đó họ rất nhanh chóng nhận ra ai là người nước ngoài bởi vì họ rất ồn ào trên xe điện, xe buýt hay ở các quán cà phê.

image
Bạn có thể tìm thấy những người dân thân thiện ở khắp nơi ở Dublin. Những ai thích hoạt động về đêm thường sống ở trung tâm trong khi những gia đình muốn con cái học trường tốt thường sống ở ngoại ô. Nhưng cho dù là ở trung tâm hay ở ngoại ô, người dân Dublin thích sống trong nhà trệt chứ không thích ở nhà cao tầng.
Dublin là một thành phố rất bằng phẳng và trải rộng,” Skelly nói, “Chúng tôi phát triển theo chiều rộng thay vị chiều cao, do đó các căn hộ ở Dublin ít phổ biến hơn các thành phố châu Âu khác.”

Siem Reap, Campuchia

image
Bạn có từng trải nghiệm sự bình yên ở Siem Reap?
Với khí hậu ôn hòa quanh năm, kích thước tương đối nhỏ và người dân theo đạo Phật nên hiền hòa, ở Siem Reap có một bầu không khí thân thiện và hiếu khách.
“Có một cảm giác tái sinh thật sự ở Siem Reap,” ông John McDermott, một nhiếp ảnh gia người Mỹ chuyển đến sinh sống ở Siem Reap hồi năm 2004, nói, “Người dân Campuchia đã bước ra khỏi những tháng ngày đen tối của chiến tranh và hỗn loạn. Giờ đây là hòa bình. Tiền đang đổ vào và mọi thứ đều mới mẻ và thú vị.”

Người dân Siem Reap có khuynh hướng trầm lặng và kín đáo. Nói cách khác, đây không phải là nơi để du khách tìm kiếm các hoạt động về đêm. Nhưng đối với ai muốn tránh xa sự ồn ào và ô nhiễm mà không để mất năng lượng sáng tạo thường thấy ở các trung tâm đô thị thì Siem Reap sẽ là lựa chọn thích hợp.

Ông McDermott sống ở một khu giải trí gọi là Wat Damnak. “Mặc dù chúng tôi ở gần trung tâm, chúng tôi vẫn thấy bò gặm cỏ bên vệ đường,” ông nói, “Ở đây chúng tôi có cảm giác hoàn toàn thôn dã nếu so với Bangkok hay Singapore.”

image
Nhưng không phải nơi nào ở Siem Reap cũng trầm lắng như thế. Ông Christian de Boer, một người Hà Lan chuyển đến sống ở Siem Reap sáu năm trước nhận xét khu Wat Bo là một khu vực sẽ rất nhộn nhịp trong tương lai với rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và quán bar thời thượng.

Auckland, New Zealand

image
Nhiều cư dân sống ở Auckland là dân nhập cư
Thành phố lớn nhất New Zealand cũng là thành phố thân thiện nhất của đất nước này có lẽ vì rất nhiều cư dân ở đây là dân nhập cư.
“Người dân đến đây từ khắp nơi trên thế giới nên nơi này rất sẵn sàng chào đón du khách cũng như những cư dân mới,” bà Elle Armon-Jones, một người di cư từ Anh quốc hồi năm 2003, cho biết.
Brad Kirner, một cư dân gốc ở New Zealand, khen ngợi những hoạt động ngoài trời ở Aukland. “Thành phố này có phong cảnh đẹp bao quanh và có nhiều hoạt động,” ông nói, “Điều này làm cho người dân cảm thấy hạnh phúc hơn và thân thiện hơn.”

Cả Armon-Jones và Kirner đều cho rằng Auckland có tiếng là nơi ‘xô bồ’ nếu so với phần còn lại của New Zealand. Nhưng nếu so với London, Los Angeles hay Sydney thì thành phố này vẫn còn ‘nhà quê’.

image
Auckland có rất nhiều nơi để chọn lựa. Bờ Bắc được bao quanh bởi các công viên và rất được các gia đình ưa chuộng. Những ai thích băng rừng lội núi nên sống ở Tây Auckland, nơi họ có thể dễ dàng gặp những lối mòn và nhìn thấy nhiều động vật hoang dã. Còn những ai muốn không khí thị thành nên chọn ở Grey Lynn, Ponsonby, Parnell hay Mt Eden, nơi có những quán bar, các tiệm thời trang và nhà hàng.

Charleston, Mỹ

image
Charleston là nơi có điều kiện sống lý tưởng ở Mỹ?
Với biển, các đầm lầy và các dòng sông ở nơi nơi, thành phố ở tiểu bang South Carolina này có bầu không khí bên ngoài tĩnh lặng giúp cho người dân lúc nào cũng giữ được tinh thần tốt.
“Ở một số thành phố, người ta rất dễ thô lỗ,” ông Michael Shemtov, người sinh ra ở Israel và đã định cư ở Charleston từ năm 2006, cho biết, “Làm cái gì cũng vất vả cả. Không ai cười với bạn cả. Nhưng ở Charleston thì hoàn toàn ngược lại.”

Giống như nhiều thành phố khác ở miền Nam nước Mỹ, Charleston vận động một cách chậm rãi. Người dân có thời gian ngồi trước nhà, nói chuyện với hàng xóm và đi ăn tối ở ngoài.

Nhiều người từ các thành phố lớn khác của Mỹ đang chuyển đến Charleston, Shemtov cho biết, và điều này đã biến thành phố này trở thành một nơi sáng tạo với sự ủng hộ mạnh mẽ cho nghệ thuật.

image
Những cư dân mới đến Charleston thường mua nhà ở quận South of Broad vốn đắt đỏ và không phải ai cũng sống được.
"Nhiều người bán nhà ở cac thành phố lớn và với số tiền đó họ có thể mua được một căn nhà lớn hơn nhiều ở Charleston,” Shemtov nói.
Những ai thích ở gần trung tâm với nhiều cửa hàng và nhà hàng nên chọn ở Elliotborough còn những ai muốn ở nơi có sân vườn nên tìm nhà ở xa hơn ở khu Hampton Park hay Wagener Terrace.

Victoria, Canada

image
Một nơi rất được du khách yêu thích với cảng du thuyền tấp nập. Thủ phủ của tỉnh British Columbia có tiếng là nơi có những dịch vụ đẳng cấp và rất tốt với khách hàng.
“Ngay cả nhân viên bưu điện cũng hết sức thân thiện và thường chào khách,” ông L Farrah Furtado, một nhà văn, thầy dạy yoga và cư dân gốc của Victoria, nói, “Ở nơi này chúng ta vừa có cảm giác của một thị trấn nhỏ vừa có cảm giác của một thành phố lớn.”
Đây cũng là một thành phố cổ. Người Anh đầu tiên định cư ở đây là vào năm 1843 và gốc Anh vẫn còn tìm thấy ở Victoria cho đến ngày nay. “Văn hóa Anh vẫn còn rất sống động và ảnh hưởng nhiều mặt của cuộc sống ở đây,” Furtado nói.

Mặc dù những tháng mùa đông hơi buồn bã khi không có du khách, khu đại học lúc nào cũng có hoạt động về đêm với nhiều câu lạc bộ đêm và các quán bar. Các khu James Bay và Fernwood ‘trẻ trung và sôi nổi’, Furtado cho biết. Những khu này cũng gần trung tâm. Những ai muốn có sự riêng tư và hướng nhìn ra biển nên chọn sống ở khu Uplands, nơi họ có thể đi bộ hoặc đạp xe nhìn ra biển.

image

Vì sao con gái thích màu hồng?
Vì sao cần cảnh giác với viện Khổng tử?
Chuột đã béo tới đâu?
Hỏa bốc lên đầu khi dầu sụt giá
Những khắc khoải siêu hình trong thơ miền Nam 1954...
Tìm cổ vật ngoài khơi miền Trung VN
Những điều nên biết khi kết hôn lần hai
Nelson Mandela: Kẻ gây rối
Ăn Mày thời hiện đại
Lý do phi công trẻ thích lái máy bay bà già
Phỏng vấn Thầy Nguyễn Mạnh San về Pháp Luật Thực D...
Từ Gold Dollar chuyển sang Oil Dollar để cai quản ...
Chống tham nhũng ở VN ‘là mị dân’
Người nước CHXHCNVN xấu xí bởi vì đâu?
Photo :20 sáng kiến
Xóm nổi sông Hồng
Những bài học rút ra từ nghèo khó...
Bản chất Trung Cộng không thay đổi
Giá dầu hỏa và đồng rúp giảm mạnh
Bé Mốc ngày xưa
Chủ trang Blog Người Lót Gạch bị bắt
Càng cao tuổi càng cần ăn ngon !
Tấm bằng du học còn có giá ở VN?
Bạn sẽ mua được loại quân xa nào?
Con người không ngủ được bao lâu?
Phụ nữ không hề khó hiểu
Đàn ông nghĩ về tình dục bao lần mỗi ngày?
Con người có 'giác quan thứ sáu'?
Số phận của văn học miền nam sau 1975
Người khách trọ hữu tình nhưng bạc nghĩa
Ðại hạ giá
Về máy Tablet cầm tay
Những nhà đấu tranh cho Dân Chủ là những tấm gương...
Trao giải thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế cho Điếu Cà...
Asley Nguyễn: Một cách để cám ơn ...
Những quốc gia sắp không dùng tiền mặt
Bảo Nguyễn: từ con thuyền vượt biên đến chiếc ghế ...
Vì sao tin tiêu cực lại ăn khách?
Xoay sở ra sao khi một mình nuôi con?
Những chiêu lừa đảo tinh vi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.