Wednesday, November 26, 2014

Những nhà đấu tranh cho Dân Chủ là những tấm gương cao cả

Hãy lao đầu vào cuộc sống của xã hội Việt Nam hôm nay thì mới thấy được rằng những người dám đứng lên đấu tranh là những gương cao cả.
Thật vậy, trong tận cùng của sự suy đồi về đạo lý, kết quả một chuỗi dài thời gian sắp sỉ 80 năm dưới sự mụ mị gian trá của một chủ nghĩa lọc lừa hung bạo theo năm tháng, nó đã từng bước biến chuyển con người theo một quỹ đạo của sự sa đọa, dần dà ngày càng mất đi nhân phẩm, hay nói một cách dân giả hơn là mất dần tính người để chuyển hóa thành con.

Một cách chung chung, nếu chỉ mục kích xã hội Việt Nam hôm nay dưới nhãn quang như một kẻ cỡi ngựa xem hoa thôi thì cũng đã thấy chóng mặt, hơn thế nữa, nếu trực tiếp lao thân vào sinh hoạt của xã hội ấy thì sẽ càng thấy nhức đầu hơn, cái nhức đầu từ ngạc nhiên đến kinh khủng mà người ta không thể tin được rằng xã hội dưới một cơ chế cộng sản nó xuống cấp thối tha tàn mạt đến như vậy.
Thực thể của xã hội Việt Nam hôm nay, không cần phải viết ra thật nhiều bởi lẽ hình ảnh xã hội ấy rất phổ thông mà ai ai cũng có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên người viết cũng phải đưa ra một vài thí dụ để dẫn chứng như sau.
- Đảng phái chính trị: Đảng CSVN là một tập hợp của những thành viên lấy căn bản của lý thuyết bần cố nông vô sản làm nền tảng cho tư duy lãnh đạo quốc gia và công chúng, với những lý thuyết hoang đàng và phản khoa học như vậy thì kết quả ắt phải xảy ra như chúng ta đã thấy.

image
Bên cạnh, đảng phái chính trị này đã tạo nắn ra một cơ chế toàn trị, hoàn toàn độc tài một cách độc hại, tự cho phép đảng là trên hết, trên đầu người dân và trên cả pháp luật. Ngay trong cả lĩnh vực tài chánh, đảng cũng đã hoàn toàn có quyền chi dụng tiền thuế của nhân dân để xây dựng lâu đài cơ sở của đảng ủy ở các cấp từ trung ương cho đến địa phương một cách hoành tráng thay vì các thành viên của đảng tự đóng đảng phí và trích ra để sử dụng cho việc chi phí trên. Đây chỉ là một ví dụ đơn thuần, những khía cạnh khác, khỏi bàn ở đây vì bạn đọc cũng đã hiểu quá nhiều.

image
- Guồng máy cầm quyền: Họ là những ai? Và do ai dựng nên? Những người lãnh đạo của guồng máy này có trình độ, có đạo đức và nhân phẩm hay không? Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Uông Chung Lưu, Đinh Thế Huynh, Tô Huy Rứa, Phùng Quang Thanh, Trần Đại Quang, Lê Hồng Anh, Lê Đức Anh, Đỗ 10, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng...họ đã làm được gì cho đất nước và cuối cùng quan trọng hơn hết là Hồ Chí Minh (hay Hồ Tập Chương) nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến sự thảm bại và qui hàng Tàu cộng hôm nay và cả chuỗi dài của ngày mai.

- Kinh tế, Xã hội, Quốc phòng, Trị an, Dân trí, Công nghệ, Phát minh, Quân đội, Công an: Kinh tế èo uột, tụt hậu, nơ công ngập mũi. Xã hội xuống cấp, nghèo khổ, dân oan khắp nơi. Quốc phòng lỏng lẻo, yếu kém, thiếu thốn, lạc hậu. Trị an bất ổn, trộm cướp khắp nơi cả đêm lẫn ngày. Dân trí thấp kém do bưng bít thông tin, che mắt bịt miệng, chất xám thì chảy máu ra nước ngoài. Công nghệ thì chẳng có gì và cũng chẳng cạnh tranh được với ai. Phát minh? Chỉ chế tạo được đinh vít, thua cả Kampuchea và Lào. Quân đội bị chỉ huy bởi những tên tướng lãnh hèn hạ cúi đầu nịnh bợ. Côn an chỉ biết tham nhũng, mánh mung bao che...đàn áp nhân dân, tiêu biểu đáng để nguyền rủa nhất là côn an hải quan, côn an kinh tế, côn an các nhà tù và các quan đứng đường csgt.

image
Những ai am hiểu về lịch sử cận đại thì đã biết rất rõ những người dám hy sinh bản thân và cả gia đình để đứng lên đấu tranh từ ngay những tháng ngày đầu của cái gọi là "Cách mạng mùa thu", của cái gọi là "Xét lại chống đảng" cho đến bây giờ là những ai. Tôi chỉ nêu ra những tên tuổi tiêu biểu: Trần Dần, Hữu Loan, Phùng Quán, Hoàng Minh Chính, Hồng Hà, Trần Độ, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Văn Lý, Thích Quảng Độ, Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Ngọc Huy, Thân Văn Trường, Lê Quang Liêm, Trần Huỳnh Duy Thức, Tạ Phong Tần, Trần Anh kim, Bùi Thị Minh Hằng, Vi Đức Hồi, Nguyễn Vũ Bình, lê Chí Quang, Phạm Hồng sơn, Lê Công Định, Đỗ Nam Hải, Đinh Đăng Định, Ngô Hào, Phương Uyên, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Thục Vy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày...

image
Những người đứng lên vì Dân tộc, vì sự Độc lập và nền Dân chủ, họ tuy có nhiều điểm cao cả hơn người bình thường và tất nhiên họ không phải là thần hay thánh, nghĩa là họ cũng chỉ là người, mà "nhân vô thập toàn" thì làm gì tránh được một số khuyết điểm và sai sót.
Chúng ta không thể lấy những lý do vu vơ rằng ông là một vị tu hành phải vì đạo pháp mà không được đấu tranh, một nhà giáo phải hoành thành nhiệm vụ giáo dục không được đứng lên tranh đấu hoặc giả các anh thuộc giới kinh doanh, phải lo kiếm tiền thật nhiều để làm giàu chớ nên yêu sách đòi hỏi, hay quá khứ anh là một chiến binh cộng sản thì việc đấu tranh của anh là bịp bợm và không mang tính chính nghĩa như trường hợp khá ồn ào mới đây của cá nhân anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, hoặc giả sau này là nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền Tạ Phong Tần, có lẽ cũng sẽ bị bươi móc để dè biểu như tình trạng của anh Điếu Cày.
Chả lẽ chỉ có quân cán chính VNCH mới có quyền chống cộng hay sao?. Một thiểu số đấu tranh quá khích và hẹp hòi, lấy danh nghĩa VNCH làm trướng núp để đưa ra những phương cách cực đoan, điều này đã ít nhiều gây ảnh hưởng và làm vơi đi tính chính nghĩa vốn dĩ rất cao đẹp của chế độ VNCH đầy chính nghĩa, đầy tự do và nhân bản.

image
Tiếc thay, loài người lại có một số luôn hẹp hòi, thiển cận và nông cạn, số người này vì sự hẹp hòi, nông cạn...họ đã sẵn sàng quên đi 9 điểm tốt của những người đấu tranh mà chỉ cố nhớ đến 1 khuyết điểm, quyết lôi ra cho bằng được để dèm pha chỉ trích. Sự bất công bằng này được xem như là những hạng người cố bới lông tìm vết nhằm phục vụ cho mục đích bêu rêu để hạ bệ những người đấu tranh. Đi tìm hiểu nguyên nhân vì sao những người này lại làm như thế, thì câu trả lời là có thể họ vì cái tâm hèn trí hẹp vốn dĩ hoặc cũng có thể họ vì những tác động có chủ đích khác.

Với tôi và cũng có lẽ với rất nhiều người, những gì mà chúng ta chưa thể làm được, chưa dám hy sinh thời gian, tiền bạc, của cải và bản thân chịu đựng tù ải thì những người đã và đang lãnh nhận sự đọa đày ấy là những anh thư, anh hùng hào kiệt. Tôi mến mộ và công nhận những gương hy sinh này là những nhân tố vô cùng cần thiết cho cao trào cổ vũ cho mỗi người dân là một chiến sĩ vùng lên để làm một cuộc cách mạng đạp đổ tà quyền CSVN hèn hạ và thối nát hiện nay để cứu nguy Tổ Quốc và dân tộc trước sự tụt hậu thê thảm của đất nước cũng như trước hiểm họa xâm lăng của giặc Tàu phương Bắc.




image

Trao giải thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế cho Điếu Cà...
Asley Nguyễn: Một cách để cám ơn ...
Những quốc gia sắp không dùng tiền mặt
Bảo Nguyễn: từ con thuyền vượt biên đến chiếc ghế ...
Vì sao tin tiêu cực lại ăn khách?
Xoay sở ra sao khi một mình nuôi con?
Những chiêu lừa đảo tinh vi
Thanksgiving_lễ Tạ Ơn
Có ai biết Nguyễn Tuấn ?
Cách đọc một con số như thế nào cho đúng trong tiế...
Chuck Hagel ra đi có ảnh hưởng tới VN?
Vì sao dối trá ?
Đi nghe buổi thuyết trình về ăn chay
Mì ăn liền rất tai hại. Chocolate giúp cho bịnh al...
Blogger Điếu Cày gặp gỡ đồng hương vùng Hoa Thịnh ...
Bi kịch cuộc đời cô gái người Indonesia
Muộn còn hơn không: Hội thảo về văn học miền Nam 1...
Hồi hộp chờ đếm phiếu
Những đứa con của Má
Vì sao bạn bế tắc trong công việc?
Văn hóa xe máy ở Việt Nam
Một nền báo chí tự do cho Việt Nam
Báo chí Việt Nam 'tuyệt vọng câu khách'?
MoL: Christmas Gala - Saturday Dec. 6th
Thư gởi Stephen B. Young của Dương Thu Hương
Những chủ đề kiêng kỵ ở châu Á
Hoa Kỳ ra nghị quyết tranh chấp biển
Bộ ngực sẽ to lên trong vòng 24 giờ
Đánh giá một nhà phê bình
Sự sống: nơi tận cùng Trái Đất
Xem phiếu tín nhiệm 'như dự báo thời tiết'
Find My iPhone...Tìm lại iPhone...
Lee Soo Bin: vòng 1 nóng bỏng nhất Hàn Quốc
Vui buồn với cái tên Cúng Cơm
Đi ra nước ngoài mới biết mình mất cái gì
Quân tử gặp Anh hùng
Art: Sun Set_Hoàng hôn
Văn học, trước hết, là văn bản
Học để thay đổi
Thù vặt, côn đồ man rợ lại chính là “đạo lý” của “...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.